Chủ đề tương tự
Thì ăn biên bản chứ sao bác.NGUYEN T nói:Nhưng nếu bác ấy chở quá tải thì sao? Thấy xe tải chở quá tải phổ biến lắm mà.
Bài của xxxx với mấy bác tx xe tải là "HÙ" thôi!Nguyễn nói:Vụ quá tải thì không sợ, xxx chỉ căn cứ giấy đăng ký, đăng kiểm thôi chứ làm sao phán xe mình quá tải? chẳng lẽ bắt đi cân rồi về phạt?
Nhưng chỉ sợ xxx biểu xe 3.5T + tài xế --> hơn 3.5T thì bỏ bu nhỉ!![]()
![]()
SaiBlack_White nói:Xe bác chỉ tính 2 tấn tự trọng của xe không tính vô, biển cấm trên 3t5 bác di vô tư.
Bác nhầm với biển 115 rồi ạ.
Biển 106 là cấm ôtô tải có trọng lượng lớn nhất cho phép (bao gồm trọng lượng xe và hàng) lớn hơn trị số ghi trên biển (nếu không có ghi số mặc định hiểu là 3,5T).
Nghĩa là: Tự trọng xe + lượng hàng được phép chở (thường được ghi trên cửa xe, ghi trong sổ đăng kiểm hoặc đăng ký). Khi bác không chở hàng vẫn phải tính như vậy.
Vi phạm: phạt 800 đến 1tr2 (riêng HN và TPHCM : 1tr4 đến 2tr + giam GPLX 30 ngày.)
Biển 115: Cấm trọng lượng toàn bộ của xe ( cả xe và hàng) vượt qua số ghi trên biển.
Vi phạm:
Từ 10% đến 20% giá trị biển : phạt 1t đến 2t + giam GPLX 30 ngày
Trên 20% giá trị biển: phạt 3tr đến 5tr + giam GPLX 60 ngày + học lại luật GTDB
Có thể nhìn bằng mắt thường để xem xét xe có quá tải hay không: Độ căng của nhíp, độ lún của vỏ; độ bám đường của vỏ dựa vào âm thanh phát ra....Nguyễn nói:Vụ quá tải thì không sợ, xxx chỉ căn cứ giấy đăng ký, đăng kiểm thôi chứ làm sao phán xe mình quá tải? chẳng lẽ bắt đi cân rồi về phạt?
Nhưng chỉ sợ xxx biểu xe 3.5T + tài xế --> hơn 3.5T thì bỏ bu nhỉ!![]()
![]()
Sau khi nghi ngờ, kiểm tra hàng hóa đang chở bằng cách: - Xem hóa đơn vận chuyển; tính số lượng hàng x trọng lượng; Theo lời khai lái xe...
Nếu cần thiết, yêu cầu đem xe đi cân, đúng quá tải tài xế trả tiền cân, sai, người yêu cầu cân phải trả tiền.