Anh phóng viên này nói có sai đâu nhỉ? Ảnh nói rõ là biển hết hiệu lực với 49 con đường ở vinh, theo đó thì phải sửa con số 4t thành 1,8t cho nó phù hợp với quyết định của TP Vinh.
Biển báo không đáp ứng mục đích văn bản của UBND chứ không phải là hết hiệu lực một khi nó không sai so với quy chuẩn. Biển báo nà cụ thể hóa quy định của UBND. Một khi nó chưa được sửa theo nội dung quyết định thì quyết định kia chưa đưa vào thực hiện(chưa có hiệu lực) thì đúng hơn.Anh phóng viên này nói có sai đâu nhỉ? Ảnh nói rõ là biển hết hiệu lực với 49 con đường ở vinh, theo đó thì phải sửa con số 4t thành 1,8t cho nó phù hợp với quyết định của TP Vinh.
thì rõ ràng nó không còn hiệu lực nên anh kia mới bị xử thua. Biển chỉ đúng ở các nơi khác, riêng TP Vinh thì không đúng.Biển báo không đáp ứng mục đích văn bản của UBND chứ không phải là hết hiệu lực một khi nó không sai so với quy chuẩn. Biển báo nà cụ thể hóa quy định của UBND. Một khi nó chưa được sửa theo nội dung quyết định thì quyết định kia chưa đưa vào thực hiện(chưa có hiệu lực) thì đúng hơn.
Cái biển này vẫn còn một cái sai trầm trọng là ghi số chỗ ngồi lên xe khách, quy chuẩn 41 chỉ cho phép ghi số chỗ ngồi bằng biển phụ vậy mà cứ vẽ mấy con số lên xe rồi bắt phạt thôi, kiện ra tòa chắc lại "không có căn cứ" nữa.
Bác đọc đoạn này sẽ hiểu.Biển báo không đáp ứng mục đích văn bản của UBND chứ không phải là hết hiệu lực một khi nó không sai so với quy chuẩn. Biển báo nà cụ thể hóa quy định của UBND. Một khi nó chưa được sửa theo nội dung quyết định thì quyết định kia chưa đưa vào thực hiện(chưa có hiệu lực) thì đúng hơn.
"Theo đó, tháng 1-2016, UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 10 (thay thế quyết định 43/2014) với quy định: cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng từ 4 tấn trở lên và xe khách từ 16 chỗ trở lên hoạt động từ 6h-22h hàng ngày.
Từ đó, biển cấm về nội dung này được cắm tại 49 tuyến đường ở TP Vinh.
Đến ngày 6-12-2016, UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 70 thay thế quyết định 10, điều chỉnh cấm ôtô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở “từ 4 tấn trở lên” thành “từ 1,8 tấn trở lên”. Các quy định khác vẫn giữ nguyên.
Các tuyến đường được điều chỉnh “cấm xe tải từ 4 tấn trở lên” từ 49 tuyến phố đến nay chỉ còn 19 tuyến phố. UBND TP Vinh được giao nhổ bỏ biển báo cũ để thay biển báo mới theo nội dung quyết định số 70.
Tuy nhiên sau gần 6 tháng, việc này chưa được triển khai. Ghi nhận của chúng tôi vào sáng 30-5, trên nhiều tuyến phố như Lê Lợi, Nguyễn Thị Minh Khai, Đinh Công Tráng, Nguyễn Sỹ Sách… vẫn tồn tại các biển cấm này mà chưa được thay thế bằng biển cấm 1,8 tấn trở lên."
Như vậy biển trong hình có 2 cái sai
1. Sai QĐ 70, ko chịu sửa. Biển còn ở 30 tuyến phố ko còn cấm mà ko rút bỏ.
2. Sai QC 41/2016.
Biển trên hình là biển theo QC 41/2012, nhưng, vẽ ko chính xác.
Theo QC 41/2016 chính xác là như lày: hình xe tải, chữ t thường và xe khách là có biển phụ

Theo QC 41/2016 hiện tại có hiệu lực, thì với biển cấm xe tải 1t8 thì chỉ cấm xe tải có KLCCCP từ 1800kg trở lên ghi rõ trong GCNĐK mới bị cấm.
Ví dụ xe tải xác nặng 1500kg, KLCCCP là 1790kg, nếu ko chở hàng hay có chở hàng 1790kg vẫn được đi.
Chỉnh sửa cuối:
BB hiện hành không sai QC41: có vòng tròn đỏ, có hình vẽ phương tiện Gt, có chữ trắng ghi thông tin bị cấm. Vậy thì không thể nói là BB đó hết hiệu lực.
BB (được luật hóa) là công cụ thể hiện ý chí của văn bản, là mệnh lệnh cho người tham gia giao thông thực hiên.
Nếu BB không đáp ứng được nhu cầu mục đích của văn bản(1.8 hay 4T) pháp quy thì văn bản chưa có giá trị áp dụng trong thực tế. Văn bản phát hành phải có nơi nhận để thực hiện. Nếu cơ quan cấp dưới "không nghe" hay không làm là chuyện của cơ quan quản lý (không phải của dân)
Nếu cứ phát hành văn bản rồi bắt dân thưc thi trong khi công cụ (BB) chưa có, rối nói công cụ không có giá trị thì dẹp hết hệ thống BB đi, tại ranh giới các tỉnh thành lập tram phát cho người tham gia GT các QĐ của cơ quan HC về tổ chức GT, cấm gì, ở đâu, khi nào để người dân chấp hành.
BB (được luật hóa) là công cụ thể hiện ý chí của văn bản, là mệnh lệnh cho người tham gia giao thông thực hiên.
Nếu BB không đáp ứng được nhu cầu mục đích của văn bản(1.8 hay 4T) pháp quy thì văn bản chưa có giá trị áp dụng trong thực tế. Văn bản phát hành phải có nơi nhận để thực hiện. Nếu cơ quan cấp dưới "không nghe" hay không làm là chuyện của cơ quan quản lý (không phải của dân)
Nếu cứ phát hành văn bản rồi bắt dân thưc thi trong khi công cụ (BB) chưa có, rối nói công cụ không có giá trị thì dẹp hết hệ thống BB đi, tại ranh giới các tỉnh thành lập tram phát cho người tham gia GT các QĐ của cơ quan HC về tổ chức GT, cấm gì, ở đâu, khi nào để người dân chấp hành.
Bác đọc đoạn này sẽ hiểu.
"Theo đó, tháng 1-2016, UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 10 (thay thế quyết định 43/2014) với quy định: cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng từ 4 tấn trở lên và xe khách từ 16 chỗ trở lên hoạt động từ 6h-22h hàng ngày.
Từ đó, biển cấm về nội dung này được cắm tại 49 tuyến đường ở TP Vinh.
Đến ngày 6-12-2016, UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 70 thay thế quyết định 10, điều chỉnh cấm ôtô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở “từ 4 tấn trở lên” thành “từ 1,8 tấn trở lên”. Các quy định khác vẫn giữ nguyên.
Các tuyến đường được điều chỉnh “cấm xe tải từ 4 tấn trở lên” từ 49 tuyến phố đến nay chỉ còn 19 tuyến phố. UBND TP Vinh được giao nhổ bỏ biển báo cũ để thay biển báo mới theo nội dung quyết định số 70.
Tuy nhiên sau gần 6 tháng, việc này chưa được triển khai. Ghi nhận của chúng tôi vào sáng 30-5, trên nhiều tuyến phố như Lê Lợi, Nguyễn Thị Minh Khai, Đinh Công Tráng, Nguyễn Sỹ Sách… vẫn tồn tại các biển cấm này mà chưa được thay thế bằng biển cấm 1,8 tấn trở lên."
Như vậy biển trong hình có 2 cái sai
1. Sai QĐ 70, ko chịu sửa. Biển còn ở 30 tuyến phố ko còn cấm mà ko rút bỏ.
2. Sai QC 41/2016.
Biển trên hình là biển theo QC 41/2012, nhưng, vẽ ko chính xác.
Theo QC 41/2016 chính xác là như lày: hình xe tải, chữ t thường và xe khách là có biển phụ
View attachment 687706
Theo QC 41/2016 hiện tại có hiệu lực, thì với biển cấm xe tải 1t8 thì chỉ cấm xe tải có KLCCCP từ 1800kg trở lên ghi rõ trong GCNĐK mới bị cấm.
Ví dụ xe tải xác nặng 1500kg, KLCCCP là 1790kg, nếu ko chở hàng hay có chở hàng 1790kg vẫn được đi.
Thế không đem cái này (bài báo) ném vào mặt mấy thằng thẩm phán, nó không biết chuyện này. Hay là nó bịt tai lại và phán bừa à. Nhọ cho bác tài xế nhỉ. Làm cho các ông Xxxyyy cười nói, bắt tay "chúng tôi phải cám ơn tài xế vì đã kiện", nhưng phạt vẫn phạt tài xế. Luận ở xứ ta hay nhỉ. Đem kể cho bạn bè quốc tế nó nghe nó cười vào mũi thằng nào phán.
Vậy mình nghĩ tx phải kiện GTCC mới đúng, vì ko thay bb đúng tiến độ...Thế không đem cái này (bài báo) ném vào mặt mấy thằng thẩm phán, nó không biết chuyện này. Hay là nó bịt tai lại và phán bừa à. Nhọ cho bác tài xế nhỉ. Làm cho các ông Xxxyyy cười nói, bắt tay "chúng tôi phải cám ơn tài xế vì đã kiện", nhưng phạt vẫn phạt tài xế. Luận ở xứ ta hay nhỉ. Đem kể cho bạn bè quốc tế nó nghe nó cười vào mũi thằng nào phán.