Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/93188/can-canh-duong-tren-cao-ha-noi-sap-thong-xe.html
Nhân đọc tin Hà nội sắp lưu thông đường trên cao, xem video giới thiệu
duongtrencaohn.jpg

em có ý kiến so sánh như sau:
Ở Nước ngoài(châu Âu), ngay cửa vào đường dẫn đặt biển 437
bb437.jpg

để phân định ranh giới Đường cao tốc . Mọi ứng xử phải tuân theo luật quy định cho đường cao tốc từ vị trí này. Trước điểm hòa nhập của đường dẫn với làn lưu thông chính, đặt biển
IP18b.jpg

để lưu ý nhường ưu tiên cho làn chính.
Ở video giới thiệu, cửa vào cắm biển „Free way-Đường cao tốc-lối vào. Tại giao điểm của đường dẫn và đường chính mới cằm biển 238- „đường cao tốc phía trước“.
bb238.jpg

Theo em thì:
1) Vị trí cắm BB 238 cần trước đó nhiều để lái xe đủ thời gian ứng xử (nhường ưu tiên).
2) Cửa vào cắm BB 437 để bảo đảm tuân thủ quy định với đường cao tốc. Biển báo bằng chữ „lối vào-Đường cao tốc“ không có giá trị pháp lý bằng. Mấy chữ tiếng Anh có vẻ như muốn nói mấy ngưới biết tiếng Anh chưa chắc thuộc tín hiệu GT, ko biết BB 437 là gì.
3)BB cấm quay đầu ở trên là thừa vì luật đã cấm rồi. Biển báo hết hạn chế 40 cũng thừa vì điểm hòa nhập của đường dẫn là „giao lộ“, quy định trước đó hết hiệu lực. Có chăng thì đặt BB hạn chế tốc độ ở cửa vào đường dẫn.

Không hiểu sao ở VN lại phải có BB238 khi đã có bb 437 , ở NN họ không cần cái này.
 
Last edited by a moderator: