Hạng C
3/6/16
544
12.145
93
Cái biển bên anh, nó báo hiệu rất dứt khoát, một nét gạch chéo và số làn đường còn lại. Vậy nếu chiếu theo Luật VN, thì biển S.G,11a cũng tương tự như vậy. Biển S.G,11a và biển S.G,12a đều chú thích là căn cứ theo Hiệp định GMS. Anh check lại thử hệ thống biển báo bên đó ntn? Chứ không lẽ VN tự đẻ ra cái biển S.G,12a rồi chú thích nó căn cứ theo GMS!
Biển SG12a, b có trong CU Viên, anh xem ở đây, trang 116
Biển SG11c dùng cho trường hợp làn tránh tiểu đảo, thường là nơi có trạm xe điện nổi (tramp) nằm trong lòng đường, giữa các làn xe. tiểu đảo là nơi cho hành khách đi tàu điện bước xuống. Trường hợp khác dùng SG11c là khi có công việc sủa chữa trên đường, cần khóa (đóng) bớt làn.
Biển SG11a hướng dẫn làn cho nhánh đường nhụ nhập vào (chỉ được nhập vào làn nhứ nhất, nếu có nhu cầu sang làn tiếp thì sau khi đã ổn định trong làn thứ nhất.

Bên dưới là BB SG12a của CH Séc, hình vẽ hợp lý hơn. BB này rất phổ biến ở Séc thường thấy nhất là trước lối băng ngang của người đi bộ, nơi đường rộng, cùng chiều có 2 làn, họ bớt làn (bóp) để người đi bộ và lái xe có tầm nhìn thoáng, không bị khuất vì làn thứ hai. BB này rất phổ biến trên cao tốc khi có tai nạn hay sửa chữa, phải ngăn bớt làn. CT 135 km/h thì BB này cắm ít nhất 4 lần: 2000m, 1500m, 1000m, 500m. Tại vị trí 500m giảm tốc 100 rồi 80.
1709274943454.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/6/16
544
12.145
93
Và điều này dẫn đến thắc mắc ban đầu: cái biển G12a theo CU Vien có thể giải thích là tình huống gộp làn (2 làn đường gộp lại thành 1 làn), nhưng về VN "việt hóa" thành "kết thúc làn đường", nghĩa hoàn toàn khác với "gộp làn".
BB G12a trong CU Viên (trang 65) cũng chỉ ngắn gọn là "Làn kết thúc" (Closure) nhưng về logic thì phải hiểu thêm là "phải chuyển làn" chứ không lẽ tới đó đứng chơi sao? :D
Luật GT CH Séc đặt tên BB này là "Biển giảm số lượng làn": giảm thì phải có làn bị đóng, bị đóng thì phải chuyển:)
"2. Signs indicating closure of a traffic lane Signs such as G, 12a and G, 12b shall indicate to drivers closure of a traffic lane." (CU Viên)
1709279457748.png
Biển báo "làn kết thúc và hòa nhập"
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng B1
29/3/23
62
112
33
45
Anh lập luận như vậy là "lấy ý chí của lãi xe đè lên pháp luật" rồi. Biển báo là pháp luật được thể hiện trong tổ chức giao thông, lái xe tuân thủ hướng dẫn của BB là tuân thủ PL. Nói như anh chẳng hóa ra nói lái xe đạp trên pháp luật để chạy, bb không có ý nghĩa gì với họ?
Khi luật pháp chặt chẽ (khoa học chính xác), + chế tài nghiêm thì công dân (lx) không ngu gì mà vi phạm để thiệt thân.
Tôi nói tiếng Việt mà ta, sao cả 2 bạn đều khó hiểu vậy nhỉ? Trên xuống đang tập trung xoay quanh 2 cái biển bạn nêu, rồi tôi dẫn ra tình huống tai nạn kia để phản biện cho việc có cắm thêm biển hay đổi biển thì với cụ thể bác tài trong tai nạn ấy vẫn sẽ có tai nạn xảy ra mà thôi. Còn 2 bạn cho rằng thêm hay đổi biển để phòng tránh tai nạn khác trong tương lai tôi ko bàn tới nữa.
"đạp trên pháp luật để chạy, bb không có ý nghĩa gì với họ" => vậy cho tôi hỏi lại, các tình huống vạch liền vẫn cố tình lấn làn để vượt (thậm chí ngay ct đó sau khi tai nạn xảy ra), hay hành vi vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ dù có biển tốc độ tối đa, đi ngược chiều... được gọi là gì nhỉ? Ko lẽ vẫn là bb có tác dụng? Vẫn là coi pháp luật lên trên hết? vi phạm chỉ vì bản thân cho là luật hay bb không hợp lý, hay chỉ vì xử lý chưa nghiêm, vì lực lượng CA ko có mặt, ko có cam phạt nguội... nên có thể thích chạy sao chạy?
Vì bạn nói giống như kiểu nói tôi đang quy chụp chung cho tất cả lái xe nên xin phản hồi lại vài lời như vậy. Cả 2 bạn cũng thừa nhận bác tài kia sai rồi nên tôi cũng ko nói thêm về vụ đó nữa, nên dừng ở đây.
2 bạn cứ thảo luận tiếp về các biển của C/Ư Viên, còn tôi xin rút vì không am hiểu hết các biển.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/1/16
1.665
3.235
123
48
Sài Gòn
Đồng ý với bạn, đừng nên tìm lỗi để đổ lung tung nữa. Hàng ngày bao nhiêu xe chạy trên đó không sao, có 1 xe tai nạn thì đổ lại biển báo, tại đường. Bất cập của biển báo thì có thể có, song nói có thể gây hiểu lầm là ngụy biện, giao thông trên đường cần kết hợp nhiều yếu tố cả khách quan lẫn chủ quan, áp dụng luật cũng cần áp dụng nhiều luật, quy định một lúc chứ không chỉ một luật duy nhất.
Vậy sao ông Trưởng phòng lại phát biểu thế này: "Ngoài ra, với các biển báo chỗ nào được vượt và cấm vượt trước đây đã có rồi, chúng tôi sẽ rà soát, bổ sung.
Nếu vị trí biển báo quy định điểm được vượt với kết thúc vượt gần quá sẽ cắm lùi lại cho khoảng cách lớn hơn để người tham gia giao thông có tính chủ động cao hơn”, ông Điệp nói".

Cục Đường bộ ban hành các quy định, nên họ phát biểu khá khách quan.

Gặp biển báo đường bị thu hẹp (hay bất kỳ biển tam giác cảnh báo nguy hiểm nào khác) thì tài xế cũng đã phải giảm tốc rồi, đủ thời gian xem trước mặt đường thế nào. ..
Chỗ đó không có nha anh, nên anh đừng nói theo cảm tính của anh.

Nội dung này coi bộ khả thi nha anh @Nguyễn , cái chỗ mình thắc mắc giờ nó hiện chần dần trước mặt, kkkk

 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng D
9/1/16
1.665
3.235
123
48
Sài Gòn
VN phải thêm biển cảnh báo kiểu nảy mới ổn

View attachment 3110440
Lạy mấy anh, có hơn 1km đường mà nhiều loại thế, mình thấy tình hình hiện nay thì chỉ cần biển báo đường hẹp về bên phải kèm theo biển phụ để nhắc khoảng cách thôi, mấy anh truy nhiều biển báo quá (mặc dù nó cũng đúng) nhưng cắm loạn lên thì cũng không ổn. Quan trọng là thêm nhiều biển nhắc lại, để nâng cao ý thức và cảnh báo cho các bác tài, tuyến này thật ra biển báo nó cũng ít lắm.

Vấn đề cái cổ chai thì nay mai xem tiếp sẽ có kết quả thôi.
 
Hạng D
6/3/08
3.923
7.734
113
Sàigòn
Lạy mấy anh, có hơn 1km đường mà nhiều loại thế, mình thấy tình hình hiện nay thì chỉ cần biển báo đường hẹp về bên phải kèm theo biển phụ để nhắc khoảng cách thôi, mấy anh truy nhiều biển báo quá (mặc dù nó cũng đúng) nhưng cắm loạn lên thì cũng không ổn. Quan trọng là thêm nhiều biển nhắc lại, để nâng cao ý thức và cảnh báo cho các bác tài, tuyến này thật ra biển báo nó cũng ít lắm.

Vấn đề cái cổ chai thì nay mai xem tiếp sẽ có kết quả thôi.
BB “đường hẹp về bên phải” ko đủ thể hiện bản chất việc “đường từ 2 làn thành 1 làn”!

Ở đây có ít nhất 3 vấn đề:
- Độ rộng phần đường xe chạy bị hẹp lại (biển 203x)
- 2 làn đường merge lại thành 1 làn (biển G12a)
- hết đoạn đường có giải phân cách (biển nào hổng nhớ, anh nào nhớ BS dùm!)

làm sao để cảnh báo cho tài xế nhận thức được cả 3 nguy cơ nói trên thì mới đạt yêu cầu! Đừng nói là TX phải tự biết!
 
  • Like
Reactions: Home land
Hạng D
6/3/08
3.923
7.734
113
Sàigòn
Vậy sao ông Trưởng phòng lại phát biểu thế này: "Ngoài ra, với các biển báo chỗ nào được vượt và cấm vượt trước đây đã có rồi, chúng tôi sẽ rà soát, bổ sung.
Nếu vị trí biển báo quy định điểm được vượt với kết thúc vượt gần quá sẽ cắm lùi lại cho khoảng cách lớn hơn để người tham gia giao thông có tính chủ động cao hơn”, ông Điệp nói".

Cục Đường bộ ban hành các quy định, nên họ phát biểu khá khách quan.


Chỗ đó không có nha anh, nên anh đừng nói theo cảm tính của anh.

Nội dung này coi bộ khả thi nha anh @Nguyễn , cái chỗ mình thắc mắc giờ nó hiện chần dần trước mặt, kkkk

Mấy ông Cục có người cài cắm trong mấy cái forum này hết mà anh! Nói là họ có nghe á!
 
Hạng D
9/1/16
1.665
3.235
123
48
Sài Gòn
Mấy ông Cục có người cài cắm trong mấy cái forum này hết mà anh! Nói là họ có nghe á!
Cũng tốt thôi anh, miễn sao khắc phục được là tốt, chưa chắc gì mấy ae nói đúng, nhưng họ chịu khó đọc và chịu khó nghe thì cũng ok. Vụ này nó hơi nhạy cảm nên không mổ sâu thêm nữa, mắc công có chuyện, chứ không còn nhiều thứ để bàn, kkkk.
BB “đường hẹp về bên phải” ko đủ thể hiện bản chất việc “đường từ 2 làn thành 1 làn”!

Ở đây có ít nhất 3 vấn đề:
- Độ rộng phần đường xe chạy bị hẹp lại (biển 203x)
- 2 làn đường merge lại thành 1 làn (biển G12a)
- hết đoạn đường có giải phân cách (biển nào hổng nhớ, anh nào nhớ BS dùm!)

làm sao để cảnh báo cho tài xế nhận thức được cả 3 nguy cơ nói trên thì mới đạt yêu cầu! Đừng nói là TX phải tự biết!
Trong thời buổi hiện nay thôi anh, nội cái vụ vạch vàng liền mà nó còn vượt vèo vèo, mai mốt thành hai làn lỡ cỡ (không biết đủ chuẩn kẻ 2 vạch vàng (vạch 1.3) chưa nữa!).
Vì vậy để biển cảnh báo màu vàng theo mình nghĩ nó tác dụng mạnh hơn là biển chỉ dẫn. Biển đường hẹp nên làm 2 cái, 1 cái nhắc và một cái chốt trước chỗ đường hẹp, kèm theo vài cách mũi tên nữa chắc ổn hơn (tài xế VN chắc sợ đường hẹp hơn là đường làn đường nhập lại vì đâu có đường là ta cứ đi, còn nó hẹp lại khác, kkkk).

Biển W.236 "Kết thúc đường đôi" nhằm báo sắp kết thúc đoạn đường có chiều đi và chiều về phân biệt bằng dải phân cách cứng. Thôi khỏi đi anh, có hơn 1km mà nhiều biển quá đi thôi :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Nguyễn