Cái này các bác được voi đòi Hai Bà Trưng đó ạ. Bao nhiêu năm rồi cắm biển có ai làm thông báo đâu. Trách nhiệm của lái xe khi lưu thông là nhìn biển bảng, vạnh kẻ đường chứ đâu phải đi theo thói quen biết trước nên đúng ra kh cần cái thông báo đó. Do những năm gần đây mật độ lưu thông quá cao, khi gắn biển nhiều ng lưu thông kh để ý hoặc vì quá đông đi theo quán tính, đồng thời cũng do góp ý của người dân nên khi đặt biển báo bác Chánh cho dán thông báo trước. Đó là sự cầu thị và tiến bộ giúp ai đi theo quán tính đỡ bị vô tình vi phạm. Lúc đầu chỉ là thông báo ở đó. Sau thì thông báo các tuyến đường lân cận và phương tiện truyền thông. Tuy nhiên nhiều người cũng chẳng thèm đọc cho dù ngang hay dọc. Ở đây họ đặt dọc là đúng rồi, đường đó rộng thế sao treo ngang đường được. Nhưng họ đã treo dọc, thì bác phải đòi treo ngang cơ. Lúc có treo ngang, thì có người đòi treo dọc cơ, treo ngang sao ngước lên được. HihiEm thấy hình thức treo băng rôn của anh Chánh là hình thức làm việc rất vô trách nhiệm. Chỉ có đi 2b mới đứng lại coi được chữ trên băng rôn vì nó bị gió đánh tạt qua một bên hoặc khuất sau mấy cái cây. Còn chạy 4b phải quan sát liên tục làm sao có thời gian tấp vào mà xem?
Tại sao không giăng ngang trên cao cho dễ quan sát như mấy cái băng rôn " abc xyz quang vinh mấy năm " ấy?
PS. Riêng em thì em tập thói quen nhìn biển báo vì đường Sài gòn hay thay đổi lắm. Vì kẹt xe nên hay thay đổi phương án lưu thông. Rồi thêm 2 vụ là nghe theo Viêtmap cũng bị sai, 1 lần nghe theo dẫn đường ng ngồi trên xe (đợt lái đi Hà nội) và bị dẫn vào đường cấm xe gắn máy, bị CS dí theo. Từ đó có tập lái nhìn biển bảng vạch chỉ đường. Kh sợ sai tốc độ, sai làn hay rẽ nhầm.
Chỉnh sửa cuối: