Bác này thông minh nhứt nghen.Đường có 2 làn:
- làn bên trái: dành cho xe máy, xe thô sơ chạy hướng ngược lại.
- làn bên phải hỗn hợp dành cho ô tô, xe máy, xe thô sơ.
Nhìn biển e chỉ hiểu đc thế. Thủ đô thiết kế giao thông lạ thật.
E nghi photoshop phá chơi.
Em có lời giải đây:
Vấn đề là nó là lịch sử cụ à.
"...Ngày xưa Láng- Hòa Lạc chỉ có 2 phần đường ngăn cách bởi dải phân cách.
Sau đó nâng cấp lên thành 4 phần đường, 2 chiều xuôi, và hai chiều ngược. Lúc đầu thì hai phần đường của một bên thì phần ngoài cho ô tô, phần trong thì cho tất và đi một chiều.
Nhu cầu nảy sinh là dân sinh 2 bên đường nhiều quá, mà số lượng cầu chui thì lại ít nên nó lại chia 2 phần ngoài cùng thành 2 làn ngược chiều nhau, tuy nhiên thì một bên chỉ xe máy, một bên thì đi tất như cụ thấy.
Vì do thói quen và lưu lượng giao thông theo các hướng thuận như cũ nhiều hơn nhiều nên các xe vẫn tràn sang làn bên kia. "
(nguồn otofun)
Tổ chức GT như vầy thì tai nạn đâu có gì lạ? Tùy tiện hết chỗ nói. Đang "phi" làn trái mà gặp 2B ngược lại có giật mình phanh dúi dụi không? làn phải thì không trống chỉ có nước làm "từ Hải". Biển số 407(a) được "cải tiến", "một chiều/ "hai chiều " hiểu kiểu gì cũng được.
Hình ảnh CT Thăng Long và hệ thống đường gom "hoành tá"

Chỉnh sửa cuối: