Công Nghệ Biết tại sao rồi

Hạng B2
13/6/07
246
40
28
36
TPHCM
Re:Biết tại sao rồi

theo hiểu biết của em đối với máy cày bánh sau to vì đây là bánh chủ động cần phải truyền tải hết các lực kéo từ động cơ xuống mặt đất,đường kính bánh to nên quán tính tốt hơn khi xe đã có trớn.
còn vụ để xe tự trôi do bánh to bánh nhỏ hình như em chưa thấy lần nào :cool:
 
Hạng B2
8/8/05
101
43
28
Nha Trang
Re:Biết tại sao rồi

Đối với máy cày, bánh trc chỉ có nhiệm vụ chuyển hướng và dk làm việc là trên đồng ruộng nên nếu làm bánh to --> sức cản lớn thì việc di chuyển sẽ kém linh hoạt và hao phí năng lượng,
Khi làm việc máy kéo sẽ kéo theo nhưng thiết bị khác --> tăng trọng lượng và lực tác dụng lên bánh sau sẽ rất lớn cộng với việc bánh sau là bánh chủ động, trọng tâm của cả cổ máy sẽ rơi vào bánh sau, nếu ko tăng kích thước của lốp để tăng diện tích tiếp xúc thì bánh sau sẽ bị lún
 
Hạng B2
8/8/05
101
43
28
Nha Trang
Re:Biết tại sao rồi

13.7-phan_tich_luc_tren_mp_nghieng_.jpg

khi đậu xe trên dốc, trọng lực sẽ đc phân tích thành 2 lực là Px và Py. trong đó Px là lực có tác dụng kéo xe trôi xuống chân dốc ( nếu ko kéo thắng tay):D
còn khi xe đậu trên đường bằng , giả sử là 1 mặt phẳng hoàn toàn thì trọng lực sẽ vuông góc với xe, tạo nên sự cân bằng và xe sẽ đứng yên.
cho nên dù có sự khác biệt về kích thước giữa bánh trc và bánh sau cũng ko làm cho xe tự di chuyển.
Tý kiến thức vật lý hồi xưa may sao e còn nhớ, ko dám múa rìu qua mắt thợ, mong các bác chỉ giáo thêm
 
Last edited by a moderator: