Pro
Super Moderators
11/8/08
1.184
2.002
113
Tại Triển lãm BIMS 2024, Mitsubishi Pajero Sport 2024 là dòng xe tâm điểm khi được giới thiệu ngay trước giờ khai mạc. Cùng soi chi tiết phiên bản cao cấp nhất Pajero Sport Elite Edition 4WD để xem mẫu xe mới có gì đáng giá?

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-5.jpg

Thiết kế tổng thể Mitsubishi Pajero Sport 2024 cũng không thay đổi quá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Triết lý vẻ đẹp đến từ công năng và ngôn ngữ Dynamic Shield vẫn là dấu ấn chủ đạo của phiên bản facelift.

Đầu xe Mitsubishi Pajero Sport 2024 có một số tinh chỉnh nhẹ. Trên phiên bản Elite Edition 4WD, mặt ca-lăng được ốp chrome mới, hốc tản nhiệt cũng sử dụng các hoạ tiết lục giác kích thước lớn hơn. Ngoài ra, ốp cản trước cũng được sơn đen thể thao.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-7.jpg

Hệ thống đèn chiếu sáng phiên bản Pajero Sport Elite Edition 4WD vẫn bao gồm đèn pha Bi-LED projector tự động bật tắt, điều chỉnh pha/cos tích hợp đèn LED ban ngày và đèn chiếu góc. Ngoài ra đèn LED ban này có đồ họa viền hiện đại hơn.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-11.jpg

Thiết kế thân xe Mitsubishi Pajero Sport 2024 không đổi so với trước. Phiên bản Elite Edition 4WD trang bị la-zăng hợp kim 18 inch thiết kế 6 chấu khỏe khoắn. Đi kèm là thông số lốp 265/60R18.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-3.jpg

Thân xe phiên bản Elite Edition 4WD còn khác biệt với phần còn lại với gương chiếu hậu, tay nắm cửa và giá nóc được sơn đen. Ngoài ra, gương chiếu hậu cũng đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-12.jpg

Đuôi xe Mitsubishi Pajero Sport 2024 cũng không thay đổi quá nhiều ngoại trừ các chi tiết được sơn đen theo phiên bản Elite Edition 4WD như đuôi lướt gió hay ốp cản sau.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-10.jpg

Ngoài ra, phía sau vẫn nổi bật với cụm đèn hậu nằm dọc, cùng với huy hiệu Elite Edition 4WD đặt liền dưới tên xe Pajero Sport.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-9.jpg

Kích thước tổng thể Mitsubishi Pajero Sport 2024 cũng không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Thông số DxRxC lần lượt là 4.825 x 1.815 x 1.835 (mm). Chiều dài cơ sở 2.800 mm, khoảng sáng gầm 218 mm và dung tích bình nhiên liệu 68 lít.

Tương tự bên ngoài, khoang nội thất Mitsubishi Pajero Sport 2024 cũng không có nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Toàn bộ nội thất sẽ có màu đen chủ đạo Dark Titanium, kể cả trần xe cũng được bọc nỉ đen.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-17.jpg

Vô lăng Mitsubishi Pajero Sport 2024 có thiết kế thanh mảnh hơn so với trước đây, có thể điều chỉnh 4 hướng. Vô lăng phiên bản Elite Edition 4WD đầy đủ phím điều khiển và lẫy chuyển số thể thao, đặc biệt là loạt phím điều khiển an toàn chủ động Diamond Sense. Ngoài ra, phía sau vô lăng Mitsubishi Pajero Sport 2024 cũng được nâng cấp đồng hồ lái kỹ thuật số Full Digital 8 inch, có thể thay đổi giao diện.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-18.jpg

Ghế ngồi phiên bản Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 4WD cũng bọc da đen thêu chỉ nổi màu đỏ và họa tiết Diamond Cut sang trọng. Hàng ghế trước tích hợp chỉnh điện 8 hướng với chức năng sưởi.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-19.jpg

Bảng điều khiển giữa hàng ghế thứ nhất không có nhiều thay đổi. Cần số được bọc da và được trang trí họa tiết nhôm sang trọng, phanh tay điện tử gọn gàng trong khi cụm điều khiển chế độ gài cầu Super Select Full-time 4WD-II vẫn được sơn đen viền bạc sang trọng.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-20.jpg

Hàng ghế thứ hai Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 4WD cũng có thể gập theo tỷ lệ 60:40, tích hợp tựa tay với giá để cốc.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-23.jpg

Ngoài ra, hành khách ở hàng ghế thứ hai cũng được trang bị màn hình trần 12,1 inch với cổng kết nối HDMI/ USB và hỗ trợ điều khiển từ xa. Đi kèm là 2 tai nghe không dây, mang đến trải nghiệm giải trí độc lập cho hai hành khách phía sau. Ngoài ra, Mitsubishi Pajero Sport 2024 còn trang bị ứng dụng kết nối MITSUBISHI Remote Control, giúp điều khiển các chức năng thông qua điện thoại Smartphone.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-21.jpg

Hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng theo tỷ lệ 50:50 để mở rộng khoang hành lý. Tuy nhiên nếu đi đủ 7 người, dung tích khoang hành lý của Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 4WD vẫn rất hạn chế, khó mang đủ hành lý trên các hành trình dài.

Ngoài ra, cốp sau Mitsubishi trang bị chỉnh điện rảnh tay, giúp cho quá trình sử dụng êm ái và tinh tế hơn.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-22.jpg

Trang bị tiện nghi trên phiên bản Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 4WD còn bao gồm: Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch với đầu DVD hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth, HDMI và định vị dẫn đường Navigation. Đi kèm là hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn. Ngoài ra, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt 4 cửa, sạc không dây, cổng sạc 12V trước sau, cổng sạc 220V và cổng sạc USB 12V ở hàng ghế thứ 2.

Điểm thay đổi lớn nhất trên Mitsubishi Pajero Sport 2024 chính là trang bị động cơ 2.4 TURBO Hyper Power hoàn toàn mới với mã 4N16, cho công suất tối đa 184 mã lực tại 3.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 430 Nm từ 2.250 – 2.500 vòng/phút.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-1.jpg

Hộp số tự động 8 cấp trên thế hệ trước đã thay thế bằng hộp số tự động 6 cấp, kết hợp cùng hai lựa chọn dẫn động cầu sau hoặc dẫn động hai cầu chủ động Super Select Full-time 4WD II. Ngoài ra, phiên bản Pajero Sport Elite Edition 4WD tiếp tục được trang bị hệ thống hỗ trợ đổ đèo HDC và khóa vi sai cầu sau.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-14.jpg

Phiên bản cao cấp nhất Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 4WD cũng được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn chủ động như:
  • Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước FCM
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA
  • Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn USM
  • Hỗ trợ thay đổi làn đường LCA
Ngoài ra, Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 4WD vẫn trang bị các hệ thống an toàn cơ bản như: Chống bó cứng phanh ABS, Phân phối lực phanh điện tử EBD, Hỗ trợ lực phanh BA, Cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, Hỗ trợ kéo xe TSA, Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước, sau, Đèn báo phanh khẩn cấp ESS, Camera toàn cảnh, 7 túi khí.

Mitsubishi-Pajero-Sport-Elite-Edition-4.jpg

Tại Thái Lan, Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 4WD sẽ có 3 tùy chọn màu ngoại thất bao gồm: Đen Mica, Đỏ mui Đen và Trắng mui Đen, đi kèm chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

>>Xem thêm
Theo các bác, các nâng cấp trên có giúp Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 4WD cạnh tranh với các đối thủ?
 
Chỉnh sửa cuối:
7/9/16
1.028
2.631
113
33
Cải lùi hộp số, sao kì ta
Không phải cải lùi đâu bác mà là sự bền bỉ và hiệu năng của hộp số nhiều cấp chưa được tốt lắm, nên họ quay lại kiểu hộp số nào phù hợp nhất thôi, kể cả Lexus LM mới vẫn xài 6 cấp. Con Ford xài số 10 cấp e đã từng chạy qua, thật sự rất chán, thua số 6 cấp bản thường!

Hộp số 6-7-8 cấp đa số là thông dụng và số 8-10 cấp chỉ dành cho xe cao cấp hiệu năng cao thôi
 
Hạng B1
14/10/10
67
13
8
55
Lỗi phuộc mau xì nhớt không biết đã fix được chưa ta, hay do treo sau liên kết 3 điểm nên phuộc chịu không nổi?
 
Hạng D
15/11/13
3.849
4.670
113
Không phải cải lùi đâu bác mà là sự bền bỉ và hiệu năng của hộp số nhiều cấp chưa được tốt lắm, nên họ quay lại kiểu hộp số nào phù hợp nhất thôi, kể cả Lexus LM mới vẫn xài 6 cấp. Con Ford xài số 10 cấp e đã từng chạy qua, thật sự rất chán, thua số 6 cấp bản thường!

Hộp số 6-7-8 cấp đa số là thông dụng và số 8-10 cấp chỉ dành cho xe cao cấp hiệu năng cao thôi
Ford hộp 10 cấp cũ chạy chán nhưng lên hộp 10 cấp next gen chạy khác hẳn đó bác.
 
Hạng B2
27/1/14
490
3.233
123
Không phải cải lùi đâu bác mà là sự bền bỉ và hiệu năng của hộp số nhiều cấp chưa được tốt lắm, nên họ quay lại kiểu hộp số nào phù hợp nhất thôi, kể cả Lexus LM mới vẫn xài 6 cấp. Con Ford xài số 10 cấp e đã từng chạy qua, thật sự rất chán, thua số 6 cấp bản thường!

Hộp số 6-7-8 cấp đa số là thông dụng và số 8-10 cấp chỉ dành cho xe cao cấp hiệu năng cao thôi
Bản cũ nó 8 cấp đâu có vấn đề gì, giờ cao tốc nhiều thì 8 cấp là hợp lí
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct