Pro
Super Moderators
11/8/08
1.183
2.002
113
Honda City e:HEV RS là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này tại Thái Lan. Phiên bản này được dự đoán là dòng xe Hybrid tiếp theo của Honda Việt Nam sau CR-V thế hệ mới.

honda-city-rs-e-hev-1.jpg

Tại Triển lãm BIMS 2024, Honda cũng mang đến City e:HEV RS, phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này tại Thái Lan. Đây là phiên bản sở hữu trọn vẹn các tiện ích cao cấp nhất trang bị trên Honda City.

Về kích thước và thiết kế bên ngoài, Honda City e:HEV RS không có nhiều khác biệt so với phiên bản City RS đang bán tại Việt Nam. Thông số DxRxC của Honda City e:HEV RS lần lượt là 4.589 x 1.748 x 1.480 (mm). Chiều dài cơ sở 2.589 mm và khoảng sáng gầm 147 mm.

honda-city-rs-e-hev-3.jpg

Điểm khác biệt dễ nhận thấy trên phiên bản e:HEV chính là logo Honda được viền xanh bên trong, nhấn mạnh trang bị động cơ Hybrid. Theo đó, bên dưới nắp capo là sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L, mô-tơ điện và bộ pin Lithium-Ion.

Động cơ xăng 1.5L DOHC 4 xi-lanh 16 van i-VTEC cho công suất tối đa 96,6 mã lực tại 5.600 – 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 127 Nm tại 4.500 – 5.000 vòng/phút. Trong khi mô-tơ điện cho công suất lên tới 107,5 mã lực tại 3.500 – 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 253 Nm từ 0-3.000 vòng/phút. Hai động cơ sẽ kết hợp làm việc cùng hộp số vô cấp điện tử E-CVT và dẫn động cầu trước.

honda-city-rs-e-hev-6.jpg

Với khối động cơ Hybrid, Honda City e:HEV RS có mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng. Theo thử nghiệm tại Thái Lan, City e:HEV RS có mức tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện kết hợp chỉ 3,6 L/100km. Mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị là 4,2 L/100km, trong khi trong đô thị chỉ mất 2,4 L/100km.

honda-city-rs-e-hev-16.jpg

Honda City e:HEV RS cũng được bổ sung tính năng Điều khiển hành trình thích ứng bao gồm tốc độ thấp (ACC with Low Speed Follow) vào gói Honda SENSING, giúp cho việc điều khiển xe trong giờ cao điểm thoải mái hơn. Honda City e:HEV RS tự động nối đuôi và dừng lại theo xe phía trước mà không cần sự can thiệp của người lái. Ngoài ra, gói Honda SENSING vẫn bao gồm các tính năng như:
  • Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm CMBS
  • Hệ thống đèn pha thích ứng tự động AHB
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC
  • Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu lệch làn đường RDM with LDW
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKAS
  • Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành LCDN
So với phiên bản RS tại Việt Nam, Honda City e:HEV RS còn có thêm Camera quan sát làn đường Honda LaneWatch, hỗ trợ mở rộng góc nhìn và hạn chế điểm mù bên phải khi người lái chuyền làn hoặc rẽ về phía bên phải. Ngoài ra, trang bị an toàn còn bao gồm ABS, EBD, VSA, HSA, ESS, Camera lùi 3 góc nhìn, 6 túi khí, nhắc nhở hành khách hàng ghế sau, khóa cửa tự động theo tốc độ và khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến.

honda-city-rs-e-hev-5.jpg

Thiết kế bên ngoài Honda City e:HEV RS cũng được trang bị các chi tiết trang trí thể thao RS như ốp cản trước sau, ốp bảo vệ hông xe, cánh lướt gió phía trước, lưới tản nhiệt và gương chiếu hậu được sơn đen.

Ngoại thất Honda City e:HEV RS cũng trang bị đèn pha LED tự động tích hợp đèn LED ban ngày, đèn hậu mù và đèn hậu LED, ăng ten vây cá sơn đen, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, gạt nước mưa tự động và la-zăng hợp kim 16 inch sơn 2 tông màu thể thao.

honda-city-rs-e-hev-2.jpg

Khoang lái Honda City e:HEV RS được phối màu đen kết hợp ghế ngồi bọc da đen kết hợp với chỉ nổi màu đỏ thể thao. Nẹp trang trí bảng táp lô cũng được sơn đỏ cùng màu với chỉ thêu ghế.

honda-city-rs-e-hev-11.jpg

Hàng ghế trước Honda City e:HEV RS tiếp tục trang bị chỉnh cơ với ghế lái 6 hướng và ghế hành khách 4 hướng. Không gian giữa hàng ghế trước đã gọn gàng và hiện đại hơn, với phanh tay điện tử bao gồm chức năng giữ phanh tự động thay thế cho phanh tay cơ truyền thống.

honda-city-rs-e-hev-13.jpg

Hàng ghế thứ hai của Honda City e:HEV RS trang bị đầy đủ 3 tựa đầu, dây đai an toàn 3 điểm cho cả 3 vị trí, tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

Honda City e:HEV RS còn trang bị giao điện điều khiển kỹ thuật số với màn hình giải trí Advanced Touch 8 inch, tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, Bluetooth và USB. Trong khi, đồng hồ lái Analog tích hợp màn hình đa thông tin TFT 7 inch Sport RS Design có giao diện Power Flow Mode, hỗ trợ theo dõi quá trình vận hành của hệ thống Hybrid.

honda-city-rs-e-hev-10.jpg

Các trang bị tiện nghi của Honda City e:HEV RS còn bao gồm Chìa khóa thông minh với chức năng khởi động từ xa, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động, vô lăng thể thao tích hợp lẫy giảm tốc, Honda CONNECT.

honda-city-rs-e-hev-14.jpg

Tại Thái Lan, Honda City e:HEV RS được niêm yết giá bán 839.000 baht (khoảng 571 triệu đồng), và được bảo hành 5 năm không giới hạn km với các chi tiết mô-tơ điện, bộ điều khiển, ắc quy hybrid và dây dẫn. Riêng ắc quy hybrid sẽ được kéo dài bảo hành lên tới 10 năm và không giới hạn cây số. Các phần còn lại ngoài hệ thống Hybrid sẽ được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.

>>Xem thêm
Theo các bác, liệu Honda City e:HEV RS có phù hợp nếu bán ra tại Việt Nam trong năm 2024?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
9/3/23
61
122
33
23
City e:HEV RS có mức tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện kết hợp chỉ 3,6 L/100km. Mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị là 4,2 L/100km, trong khi trong đô thị chỉ mất 2,4 L/100km.
Hỗn hợp mà chỉ 3,6L/100km quá ổn nhỉ. Mua chiếc này về đỡ tiền đổ xăng hàng tháng, Hybrid bây giờ thực sự quá phù hợp.
 
Hạng D
26/3/17
2.620
4.697
113
Quá là ngon, nghe Honda nói năm nay sẽ ra mắt thêm xe hybrid ở VN. Chắc là em city này rồi.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng B2
27/2/23
349
535
93
30
hybrid đúng là chân ái. ai thích lai xe mà thích tiết kiệm xăng thì hyhbrid là 1 lựa chọn hợp lý, còn xe điện đồ chơi thì lái chán lại phải sạc pin mất thời gian