Hi các bác,
Tớ đọc hết bài "Bình Điện, Cứu em với" rồi. và phát hiện ra là mình ... chẵng hiểu gỉ cả!. Tớ có chuyện này muốn hỏi các bác, nhưng thấy bài viết kia dài quá rồi, nên mở bài mới cho ... nhanh. các bác thông cảm, và đừng trách tớ ... không tập trung.
Hôm vừa rồi tớ đang chạy thì tắt máy, đề không nổ. Kêu garage đến thì họ giúp đề được bằng bình ngoải. Và phải mua đúng 3 chai nước suối để châm bình (nghĩ lại thấy mình cũng ..."chuối" thật! Cứ nghĩ cái bình Accu là ...vĩnh cữu!).
Vấn đề là sau khi tự đề máy được thì xe tuột ga-ran-ti về 0! Nghĩa là thả chân gaz ra thi tắt máy. Đề lại thì ngon lành, nhưng cứ đến chổ đèn xanh đèn đỏ thì phải đề lại.
Tớ dừng xe lại và cố gắng nhớ thử trong xe honda chổ nào là chổ để chỉnh ga-ran-ti. Thế rồi tớ mở nắp ca-po lên, lần theo sợi dây màu đen đen, đến chổ có con ốc nho nhỏ. Tớ xiết vô 1 chút thì mọi chuyện OK. Chạy đến hôm nay đem xuống xưỡng thì mấy anh thợ máy nói "Tốt!".
Nhưng lại có 1 thằng bạn làm tài xế nó nói có thể có 1 cái cầu chì nào đó bị đứt! (xe của tớ là Jolie SS)
Vậy thắc mắc của tớ là: tại sao tự nhiên ga-ran-ti "trả về số mort"? vì khi tớ cố gắng chỉnh con ốc ga-ran-ti thì thấy dấu chấm sơn kiểm tra khi xuất xưỡng vẫn còn y nguyên! Nếu bình khô nước, châm thêm nước, Accu OK, sao tự nhiên tớ phải điểu chỉnh lại ga-ran-ti nhỉ!? Hay là dây ga-ran-ti sắp có vấn đề, nên bị tuột? Giống như ngày xưa đi xe đạp, dây cáp thắng cứ đứt từng sợi 1, cho đến khi đứt luôn cả chùm vậy!
Bình của tớ chạy từ tháng 05-2005 - tròn trèm 2 năm tuổi, vậy tớ nên thay bình mới, đúng không? Theo như tớ hiểu thì bình khô hay nước cũng OK. Bình nước thì dơ hơn, nhưng không bị "đột quỵ".
Tớ cũng không có nhiều thời gian đọc hết tất cả các topic, bác nào có link nào giúp tớ nên mua bình gì (GS? Pinnaco? Dong Nai?) và công suất bao nhiêu thì tốt (55? 70?) Tớ cũng chẵng sử dụng gì nhiều - 1 cái DVD, máy khử mùi, ổ cắm 220V cho laptop, và hết!
Cám ơn các bác.
PS. các bác đừng hỏi gì thêm vì chắc chắn là tớ sẽ ... không trả lời được! chỉ thấy vậy thôi!. hê hê hê.