Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Vấn đề bác chủ nêu chẳng nói lên được điều gì cả.
Con số 60L mà nhà sản xuất công bố là con số danh nghĩa, còn con số thực tế luôn luôn khác, thường dung tích thực tế lơn hơn dung tích công bố.
Bác chủ phải chứng minh được lượng xăng mà cây xăng đổ vào ít hơn lượng xăng mà bác phải trả tiền thì bác mới bắt lỗi cây xăng được. Ở đây, bác chủ không đủ cơ sở để chứng minh điều đó.
Nhất trí với bác .
 
Hạng D
13/8/14
2.547
31.054
113
Đem can nhựa 20 lit theo lúc đi mua xăng thì khỏi lo đong thiếu. Mỗi tháng sẽ tránh bị ăn chặn từ 1 - 2 triệu, cũng đáng để làm vậy nếu bác nào chạy nhiều
Can 20 lít thì e không biế chứ bấy giờ Can nhựa 1 lít, 2 lít cũng bị làm lụi cả đấy bác ơi.
Bác thấy mấy cây xăng cục gạch đong đầy bình 1 lít nhưng thực chất chỉ cỡ 0,7 đến 0,8 lít thôi.
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Mua cây bơm tay để ơ nhà, săm 3 can 20 lit. Đi làm về ghé cây xăng đổ đầy 3 can rồi đem về nhà bơm
Tốt nhứt là mua luôn 1 cây xăng, vừa bán xăng cho thiên hạ vừa để đổ xăng cho xe mình cho chắc ăn (nhớ là làm hợp đồng đồng với petro VN) :3dquaytay:
 
Hạng B2
19/9/07
168
92
28
xe e captiva bình 60l, đổ xăng cây xăng gần nhà, trong xe cũng còn khoảng 3-4l xăng, nhưng e kêu đổ đầy bình thì toàn đổ 62-63l ko. Đợt cao điểm năm ngoái đổ xăng bị cháy xe, e đổ tại đây ko bị gì hết nên e toàn đổ tại đây. mặc dù biết bị ăn gian, nhưng xe chạy ko bị gì nên cũng thôi.
mấy bác đừng nói với e là bình xăng e 65l nha. Lúc e mới mua xe, trước khi thằng sale lái xe đi đăng kiểm, lúc đó e ở đó, nên e kêu đi lấy bình xăng 20l đi mua xăng, đổ 60l vừa tràn lun. Nên e chắc chắn ko có chuyện bình xăng 60l + 5%-10% đâu. Mấy thằng khoai tây nó tính kĩ lắm, bình xăng trong sổ kĩ thuật bao nhiêu là bao nhiêu thôi, chứ ko có chuyện dư ra đâu
 
o0o confirmed
Hạng C
5/6/10
807
119
43
34
HCM
Bữa ai post ở CNL rồi mà.

MAtiz bình 36L đổ được 47,5L nhé, k ăn gian tí nào, thêm có 35% thôi:
http://www.tin247.com/thuc_nghiem_d...e_matiz_trong_nghi_an_moc_tui-1-21487479.html

(Dân trí) - Chiều 23/9, Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu đã tổ chức thực nghiệm đo dung tích bình xăng chiếc xe Matiz của khách hàng nghi ngờ bị "móc túi". Kết quả khá bất ngờ, bình xăng chứa tới 47,5 lít chứ không phải 35 lít.
>> Cây xăng Trần Quang Khải bị nghi ngờ “móc túi” khách hàng
Sau khi Dân trí phản ánh ý kiến khách hàng, nghi ngờ cây xăng số 1 Trần Quang Khải gian lận khi xe Matiz có dung tích 35 lít nhưng khách hàng phải trả tiền tới 44 lít, Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu đã tổ chức thực nghiệm đo dung tích bình xăng chiếc xe trên.

Có mặt tại buổi thực nghiệm vào chiều 23/9 còn có đại diện Trung tâm đo lường Việt Nam (thuộc Tổng cục đo lường chất lượng), anh Phan Quảng (chủ xe) và phóng viên Dân trí.

Sau khi toàn bộ nhiên liệu trong bình chứa của chiếc xe được hút hết ra, Kiểm định viên của TT Đo lường Việt Nam tiến hành đổ xăng vào các bình chuẩn của TT Đo lường, sau đó đổ vào bình chứa nhiên liệu của chiếc xe. Kết quả làm mọi người rất bất ngờ: phải đổ tới... 47,5 lít mới đầy bình xăng.

090924150625-254-809.jpg

Buổi thực nghiệm kiểm tra dung tích bình xăng xe Matiz
Về phía cột bơm đã bơm xăng cho anh Quảng, TT Đo lường Việt Nam cũng đã kiểm tra bằng bình chuẩn 20 lít và 5 lít. Kết quả sai số trong giới hạn cho phép. Quan sát của chúng tôi, sau khi tháo dỡ vỏ cột bơm, kẹp chì và tem niêm phong trên các chi tiết kỹ thuật của cột vẫn còn nguyên vẹn.
“Thực tế bình xăng của anh Quảng chứa được tới 47,5 lít xăng chứ không phải 35 lít như anh Quảng nói lúc đầu và như nhà sản xuất khẳng định. Điều đó chứng minh cửa hàng không “móc túi” khách hàng”, ông Nguyễn Xuân Tương, Phó Giám đốc Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu khẳng định.
Trước đó, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng nghi ngờ có gian lận khi mua xăng, chúng tôi đã tìm đến nhà sản xuất xe, ông Ngô Anh Dũng, Trưởng phòng bán hàng Công ty GM Daewoo Việt Nam khẳng định: xe Matiz có 2 loại: 800cc và 1.000cc. Tuy nhiên, bình xăng của hai loại xe này đều có dung tích giống nhau là 35 lít, không có trường hợp bình xăng lớn hơn 35 lít. Việc thay đổi bình xăng là chuyện không thể.
Vậy tại sao thực nghiệm bình xăng lại chứa tới hơn 47 lít? Chúng tôi tiếp tục tìm đến Công ty GM Daewoo Việt Nam, đơn vị sản xuất xe để tìm câu trả lời. Ông Hoàng Ngọc Anh, Trưởng phòng Bảo hành của công ty tỏ ra rất ngạc nhiên về việc bình xăng xe Matiz chứa tới 47 lít xăng: “Tôi chưa bao giờ gặp trường hợp nào như thế này. Bình xăng xe Matiz của chúng tôi có dung tích là 35 lít, được kiểm nghiệm chặt chẽ ở Hàn Quốc trước khi nhập khẩu”, ông Ngọc Anh quả quyết.
Trả lời câu hỏi của PV về việc Công ty đã từng kiểm tra dung tích bình xăng xe Matiz bao giờ chưa?, ông Ngọc Anh cho biết: “Khi xe nhập về, Công ty chỉ kiểm tra các chi tiết kỹ thuật ảnh hưởng đến độ an toàn của xe. Còn bình xăng đã được kiểm nghiệm ở Hàn Quốc chuẩn rồi, chúng tôi không kiểm tra lại.”
Ông Ngọc Anh tỏ ra không tin tưởng vào kết quả thực nghiệm dung tích bình xăng tại cây xăng và nói rằng, nếu khách hàng mang xe đến bảo hành thì công ty sẽ tiến hành kiểm nghiệm lại vấn đề này.
Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin để lý giải về vụ việc này.
Tiến Nguyên

khó nhỉ, chẳng biết thế nào