Tư Vấn Chia Sẻ Bình xịt xúc rửa carburator

Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
Bữa rùi đi siêu thị Cộng hoà thấy ở đó có bán một lô một lốc các loại bình xịt xúc rửa xe hơi các loại. Toàn của Taiwan (??). Có loại ghi để xúc rửa các bu ra tơ xe hơi nhưng hướng dẫn thấy lạ quá:
1/ Nổ máy xe cho nóng khoảng 5 phút
2/ Xịt vào những chỗ đóng cặn, bẩn ( không biết xịt bên trong hay bên ngoài).
3/ Lắc các bu ra tơ ( đến đây thì chịu, không hiểu nổi . Có phải tháo các bu ra tơ ra để lắc hay lắc cái gì đây????) .
4/ Xịt vào bộ lọc gió
5/ Nổ máy lại (nếu bị tắt máy) .
....
Đúng là không hiểu nổi.

Vậy bác nào biết về loại này tư vấn cho rõ mới nào.
Loại này công dụng là để xịt rửa bên ngoài hay bên trong car bu ra tơ???
Cách sử dụng đúng là thế nào? (bình xịt ngoài mấy dòng tiếng việt còn toàn tiếng Tàu -> chịu ).
Có hiệu quả không hả các bác ??
 
Hạng D
29/10/03
1.306
365
83
Vietnam
RE: Bình xịt xúc rửa carburator

bác gấu,
ca'i này xài khi máy mới khởi động. Khi máy nóng thì phải cool off khoảng 3 hours rùi mới xịt.

bác:
- nổ máy
- mở nắp lọc gió ra
- lắc cái chai xịt rồi 1 người đạp ga nhẹ 1 người xịt trực tiếp bên trong cái carburator khoảng 5-10 lần (nếu bác quên lắc cái chai thì sorry, bác phải lắc cái .. xe :D)
- sau đó tắt máy , lắp lại cái nắp lọc gió và khởi động máy lại xem sao.

mục đích là làm cho sạch cái bụi giơ trong carburator.

thường thì khi thay nhớt thì tui xịt luôn.

Có 1 loại chai nữa dùng để làm sạch lọc xăng / bình xăng, tui quên mất tên rùi vì lâu quá không xài, lúc truoc còn nghèo ;) đi học phải đi xe cũ nên xài thường.

Các bác lên autozone.com sẽ có.
 
Hạng C
24/3/04
594
881
93
56
Biên Hòa - Vietnam
RE: Bình xịt xúc rửa carburator

Bác dole đi học mà đã được đi xe hơi cũ :mad: Vậy mà bác nói nghèo :D:D:D JK
Xe xài EFI xài cái này có được không ta ?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Bình xịt xúc rửa carburator

Các bác xem lại trong E-gara, có bài em đầ cập tới việc sử dụng loại dung dịch này đó, nói chung là nó làm sạch các cáu bẩn do xăng gây ra nên có thể ứng dụng rất nhiều công việc : làm sạch béc phun, làm sạch Choke, các Valve và mạch trong hệ thống ống áp thấp, thậm chí xe gắn máy xài để súc Chế hoà khí cũng rất OK, hiệu quả thật tuyệt vời vì chi tiết sau khi xử lý thì long lanh như mới, các mạch gió thông thoáng như là được thiết kế ( Kể từ khi có nó, mới biết các trò súc bình xăng trước kia chả ăn thua gì cả!).....!
080402cool_prv.gif

Có điều, các bác phải cực kỳ cẩn thận khi sử dụng vì nó rất dễ bắn ngược vào mắt, rất nóng và rát, có thể gây "mù tạm thời" rất nguy hiểm...![&:]
 
Hạng C
24/3/04
594
881
93
56
Biên Hòa - Vietnam
RE: Bình xịt xúc rửa carburator

to Bác sĩ : Tui đã đọc rất kỹ bài của bác sĩ , sau đó in ra đem về thực hành trên cái xe của tui , tuy nhiên của tui lại không giống như cái xe của bác sĩ chỉ, chẳng có cái ốc chỉnh gió như BS miêu tả mà chỉ có cái ốc chỉnh ga răng ti thui , cho nên tui lại gắn vô lại, may là cái xe vẫn còn chạy được :D nó có rất nhiều sợi dây điện nối vài mà tui rút thử 1 dây là tắt máy nên thôi - em chẳng dám rờ vào nữa [8|]:mad: Tuy nhiên chai cabcleaner thì mua rồi, BS cho hỏi là tui có thể tháo pô e rồi xịt cái dung dịch ấy vào cái họng ấy không ? xịt khi nó đang nổ máy hay tắt máy , trình tự như thế nào - Hoặc nếu không xịt được thì có thể đem cái bình ấy bán ở đâu v..v. :D
Bác sĩ giúp tui với nhé :D
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
48
RE: Bình xịt xúc rửa carburetor

Tui đã kiếm được một bình xịt rùi, của USA (cứ cho là như vậy) đọc hướng dẫn (Eng.) lại thấy hơi khác, đại loại:
1/ Xe ở trạng thái cool off.
2/ Mở lọc gió
3/ Lắp vòi xịt vào bình (một lõi nhỏ giống như ruột bút bi) , kê vòi xịt vào các điểm trong carburetor xịt cho đến khi bề mặt ướt.
4/ Sau đó lắp lại lọc gió và nổ máy.
Điểm chú ý: là không được để rây vào các bộ phận cao su, nhựa có thể gấy hỏng...

Tui chưa thử được vì xe một nơi mà người một nơi.
Gửi các bác tham khảo trước.