Hạng D
3/2/17
3.546
4.544
113
Đấy vẫn chày cối. Hoá ra thuế 70% thuế nhập khẩu sau đó bị tính thuế ttdb chồng lên cả thuế nhập khẩu được coi là không đáng kể.

Em xin lỗi các bác os khác nhưng thể loại này đúng là ngu mà lì.
Mày ko phải sồn sồn lên, cừ bình tĩnh t nói cho mà nghe. Đã bảo đừng nghĩ đơn giản 1+1=2
Nhứ nhất: Xe lắp ráp trong nước, nếu DN nào đạt doanh số bán 8.000 xe/năm trở lên cho tất cả các mẫu và riêng một mẫu đạt 2.000 xe/năm thì bộ linh kiện nhập khẩu được hưởng thuế 0%. Những DN không đạt doanh số quy định như trên vẫn phải chịu mức thuế từ 5-14%
Thứ 2: Chi phí đầu tư dây chuyền sx lắp ráp, chi phí mặt bằng, nhân công, chuyên gia nước ngoài, kiểm định, kho bãi... Thì vứt đi đâu, có phải tính vào giá xe ko, hay chỉ mỗi thuế? (Đấy là t ko biết gì còn kể đc ra từng đấy thứ, trong ngành nó mới biết còn nhiều thứ thế nào)
Trong khi ông Thaco đang chơi kiểu đặt xe mới chuyển về, thì ăn đứt bán đoạn, ko bao giờ có lỗ.
Những chi phí này nếu đầu ra rất lớn thì chia nhỏ sẽ giảm, nhưng với số lượng èo uột của xe sang thì con số này ko hề nhỏ. Bán ko nhiều còn lỗ sấp mặt

Mày thử làm kinh doanh đi, xem thuê sản xuất rồi đem bán dễ hay là tự sx tự bán nó dễ hơn nhé
Thân
Thôi t nghĩ đủ rồi, đừng quote lại t
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
;)) chạy thử cái méo gì? Mỗi hãng có 1 chiết lý riêng. Con 520i ngồi ồn đau hết cả đầu, trong khi ngồi E xem có êm ru ko?
T ko nói xe nào ngon hơn. Rõ rang là mec thiên về êm ái, yên tĩnh. Bim thì thể thao
Nên tắt cái đài xe nào ngon hơn đi nhé
Xàm l
Đề nghị ban quản trị xử lý nghiêm vụ này, lời lẽ vô văn hóa. Nói chuyện không biết tôn trọng ai.
 
Hạng B2
2/10/15
303
444
63
51
Mày ko phải sồn sồn lên, cừ bình tĩnh t nói cho mà nghe. Đã bảo đừng nghĩ đơn giản 1+1=2
Nhứ nhất: Xe lắp ráp trong nước, nếu DN nào đạt doanh số bán 8.000 xe/năm trở lên cho tất cả các mẫu và riêng một mẫu đạt 2.000 xe/năm thì bộ linh kiện nhập khẩu được hưởng thuế 0%. Những DN không đạt doanh số quy định như trên vẫn phải chịu mức thuế từ 5-14%
Thứ 2: Chi phí đầu tư dây chuyền sx lắp ráp, chi phí mặt bằng, nhân công, chuyên gia nước ngoài, kiểm định, kho bãi... Thì vứt đi đâu, có phải tính vào giá xe ko, hay chỉ mỗi thuế? (Đấy là t ko biết gì còn kể đc ra từng đấy thứ, trong ngành nó mới biết còn nhiều thứ thế nào)
Trong khi ông Thaco đang chơi kiểu đặt xe mới chuyển về, thì ăn đứt bán đoạn, ko bao giờ có lỗ.
Những chi phí này nếu đầu ra rất lớn thì chia nhỏ sẽ giảm, nhưng với số lượng èo uột của xe sang thì con số này ko hề nhỏ. Bán ko nhiều còn lỗ sấp mặt

Mày thử làm kinh doanh đi, xem thuê sản xuất rồi đem bán dễ hay là tự sx tự bán nó dễ hơn nhé
Thân
Thôi t nghĩ đủ rồi, đừng quote lại t

Bác này nhầm lẫn nhiều thứ quá
  1. Xe ở đâu cũng phải có nhà máy, công nhân, etc để lắp ráp. Nên 1 chiếc xe sx ở đâu cũng có chi phí sàn sàn nhau, chênh lệch ko nhiều, có khi chi phí sx ở nước ngoài cao hơn do chi phí nhân công cao hơn.
  2. Doanh nghiệp nhập xe về thì khai theo giá mua, nếu thấp hơn giá của Hải quan thì áp giá hải quan, cao hơn thì áp giá mua.
  3. Chính sách thuế xứ này là thuế chồng thuế.
  4. Xe lắp ráp thuế linh kiện thấp hơn so với xe nhập.
  5. Cứ tính 1 chiếc xe này được nhập về thì hải quan áp giá 35k, sau đó nhân 70% nhập khẩu, 40% ttđb, 10% vat thì đã ra gần 91,7k rồi

Ông cứ áp cái thuế suất cho xe Mec 35k ráp rồi nhân 30%, 40%, 10% thì xem nó ra bao nhiêu
 
Hạng D
3/2/17
3.546
4.544
113
Bác này nhầm lẫn nhiều thứ quá
  1. Xe ở đâu cũng phải có nhà máy, công nhân, etc để lắp ráp. Nên 1 chiếc xe sx ở đâu cũng có chi phí sàn sàn nhau, chênh lệch ko nhiều, có khi chi phí sx ở nước ngoài cao hơn do chi phí nhân công cao hơn.
  2. Doanh nghiệp nhập xe về thì khai theo giá mua, nếu thấp hơn giá của Hải quan thì áp giá hải quan, cao hơn thì áp giá mua.
  3. Chính sách thuế xứ này là thuế chồng thuế.
  4. Xe lắp ráp thuế linh kiện thấp hơn so với xe nhập.
  5. Cứ tính 1 chiếc xe này được nhập về thì hải quan áp giá 35k, sau đó nhân 70% nhập khẩu, 40% ttđb, 10% vat thì đã ra gần 91,7k rồi

Ông cứ áp cái thuế suất cho xe Mec 35k ráp rồi nhân 30%, 40%, 10% thì xem nó ra bao nhiêu
Thứ nhất: mình nói rõ nhưng bác đọc ko có hiểu thôi. Chi phí nhân công ở Đức có thể cao hơn VN. Nhưng:
-Nhà máy Bim ở Đức đều có các chi phí trên, nhưng sản lượng rất lớn để xuất khẩu đi cả thế giới, nên khi lấy chi phí chia cho đầu xe thì sẽ thấp. Ngược lại Mec VN chi phí ít hơn nhưng sản lượng xe lại quá nhỏ, nên chia ra đầu xe thì chi phí này lại cao. Cái này bác nào làm sx sẽ hiểu, mấy cty nhỏ chi phí sx ra 1sản phẩm có khi còn đắt hơn cả giá bán buôn 1sp tương tự của mấy công ty lớn có lượng sản xuất rất lớn. Một cái khác như bác mua nguyên liệu sản xuất với số lượng lớn giá có khi chỉ rẻ bằng 1/2 ông nào nào mua ít. Chưa kể sản xuất ít thì cái gì cũng phải nhập. Trong khi ở Đức thì công nghiệp phụ trợ có khi đáp ứng được 80-90% nhu cầu
Vì vậy mình tin cùng 1 chiếc C300 nhưng sx ở Đức còn rẻ hơn ở VN. Bù lại được hưởng ít thuế hơn
Thứ 2: mình chưa từng nói C300 ráp có chi phí cao hơn G20 nhập nhé
Bác có thể đọc lại cmt trên của m có nói rõ. G20 option ít hơn, nhưng nhập nên muốn cạnh tranh với Bim thì giá chỉ nên hơn c300 5-10%. Chứ option ít hơn mà đổ thuế cao để rồi giá cao hơn c300 20-25% là ko hợp lý
Thân
 
Hạng B2
11/3/17
178
108
28
34
Mấy ông VN 99% là lắp ráp thôi bác ơi, chứ sản xuất đc cái gì đâu
Đồng ý là xe nhập sẽ đắt hơn. Nhưng nếu muốn cạnh tranh sòng phẳng thì cái giá phải hợp lý. C300amg có option cao hơn mà giá 1t9. Vậy thì 330i nhập với option thấp hơn thì giá chỉ nên loanh quanh 2t thôi
Thaco trc’ khi đặt ra giá đấy thì có khoảng 100 ông ngồi nghiên cứu giá các hãng xe cùng phân khúc rồi bác ạ. Cứ để thị trường nó quyết định thôi. Nó vẫn có khách mua thì nó vẫn cứ bán giá đấy. Chứ ai chả biết thấp hơn thì đầy ng mua
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Thaco trc’ khi đặt ra giá đấy thì có khoảng 100 ông ngồi nghiên cứu giá các hãng xe cùng phân khúc rồi bác ạ. Cứ để thị trường nó quyết định thôi. Nó vẫn có khách mua thì nó vẫn cứ bán giá đấy. Chứ ai chả biết thấp hơn thì đầy ng mua
Nhiều bác cứ phán giá cao giá thấp. Không cần các bác nói thì mọi người cũng đã tự biết rồi! Mua xe dựa theo đam mê, sở thích, nhu cầu, mục đích sử dụng và tài chính của mỗi người cho nên cho dù các bác chê mấy đi nữa thì những người đã thích họ vẫn cứ mua. Nhà sx - phân phối cũng thừa sức tính toán, tập đoàn người ta có nhiều cái đầu thừa kinh nghiệm để tính toán hơn chúng ta.
 
Hạng B2
9/10/09
147
154
43
Thứ nhất: mình nói rõ nhưng bác đọc ko có hiểu thôi. Chi phí nhân công ở Đức có thể cao hơn VN. Nhưng:
-Nhà máy Bim ở Đức đều có các chi phí trên, nhưng sản lượng rất lớn để xuất khẩu đi cả thế giới, nên khi lấy chi phí chia cho đầu xe thì sẽ thấp. Ngược lại Mec VN chi phí ít hơn nhưng sản lượng xe lại quá nhỏ, nên chia ra đầu xe thì chi phí này lại cao. Cái này bác nào làm sx sẽ hiểu, mấy cty nhỏ chi phí sx ra 1sản phẩm có khi còn đắt hơn cả giá bán buôn 1sp tương tự của mấy công ty lớn có lượng sản xuất rất lớn. Một cái khác như bác mua nguyên liệu sản xuất với số lượng lớn giá có khi chỉ rẻ bằng 1/2 ông nào nào mua ít. Chưa kể sản xuất ít thì cái gì cũng phải nhập. Trong khi ở Đức thì công nghiệp phụ trợ có khi đáp ứng được 80-90% nhu cầu
Vì vậy mình tin cùng 1 chiếc C300 nhưng sx ở Đức còn rẻ hơn ở VN. Bù lại được hưởng ít thuế hơn
Thứ 2: mình chưa từng nói C300 ráp có chi phí cao hơn G20 nhập nhé
Bác có thể đọc lại cmt trên của m có nói rõ. G20 option ít hơn, nhưng nhập nên muốn cạnh tranh với Bim thì giá chỉ nên hơn c300 5-10%. Chứ option ít hơn mà đổ thuế cao để rồi giá cao hơn c300 20-25% là ko hợp lý
Thân
Thuế cao nên mới phải cắt bớt option để tránh vọt xà đấy bác ạ chứ nếu tính đúng thuế như bác trên nói thì nó phải chênh ~37.5% cơ.

Em đồng ý là mỗi khách hàng 1 chọn lựa, chứ chê đắt nó cũng chẳng giảm cho mình đâu. Riêng merc trong nước thôi em cũng thấy giá phi mã theo thời gian mà, con C giờ gần bằng con E ngày xưa.
 
Hạng B2
2/10/15
303
444
63
51
Thứ nhất: mình nói rõ nhưng bác đọc ko có hiểu thôi. Chi phí nhân công ở Đức có thể cao hơn VN. Nhưng:
-Nhà máy Bim ở Đức đều có các chi phí trên, nhưng sản lượng rất lớn để xuất khẩu đi cả thế giới, nên khi lấy chi phí chia cho đầu xe thì sẽ thấp. Ngược lại Mec VN chi phí ít hơn nhưng sản lượng xe lại quá nhỏ, nên chia ra đầu xe thì chi phí này lại cao. Cái này bác nào làm sx sẽ hiểu, mấy cty nhỏ chi phí sx ra 1sản phẩm có khi còn đắt hơn cả giá bán buôn 1sp tương tự của mấy công ty lớn có lượng sản xuất rất lớn. Một cái khác như bác mua nguyên liệu sản xuất với số lượng lớn giá có khi chỉ rẻ bằng 1/2 ông nào nào mua ít. Chưa kể sản xuất ít thì cái gì cũng phải nhập. Trong khi ở Đức thì công nghiệp phụ trợ có khi đáp ứng được 80-90% nhu cầu
Vì vậy mình tin cùng 1 chiếc C300 nhưng sx ở Đức còn rẻ hơn ở VN. Bù lại được hưởng ít thuế hơn
Thứ 2: mình chưa từng nói C300 ráp có chi phí cao hơn G20 nhập nhé
Bác có thể đọc lại cmt trên của m có nói rõ. G20 option ít hơn, nhưng nhập nên muốn cạnh tranh với Bim thì giá chỉ nên hơn c300 5-10%. Chứ option ít hơn mà đổ thuế cao để rồi giá cao hơn c300 20-25% là ko hợp lý
Thân

Cái thằng bán hơn 5%-10% nó đã vô tù rồi.
Ông cứ copy hết những bài ông cải với mọi người ở topic này rồi tự đọc lại xem. Chứ tôi là tôi làm rồi đó, và kết quả là tôi reply lại cho ông.

Mà ông có rành 2 con C300 và 330i không mà nói 330i ít option hơn ?
 
Hạng D
3/2/17
3.546
4.544
113
Cái thằng bán hơn 5%-10% nó đã vô tù rồi.
Ông cứ copy hết những bài ông cải với mọi người ở topic này rồi tự đọc lại xem. Chứ tôi là tôi làm rồi đó, và kết quả là tôi reply lại cho ông.

Mà ông có rành 2 con C300 và 330i không mà nói 330i ít option hơn ?
t có nói về vẫn đề này trong các trang trước rồi đấy
Chịu khó đọc lại đi
Thôi cuộc tranh luận này ko có hồi kết được, mỗi người mỗi hãng đều có lý riêng
Để thị trường trả lời là biết thôi