Hỏi/Đáp Kỹ Thuật BMW 318i dầu vào nước làm mát.

Tập Lái
11/12/17
7
4
3
38
BMW 318i dầu vào nước làm mát.
Em kính chào các bác trong diễn đàn. Em mới mua con BMW 318i 2003 (E46) số tự động. Thời gian đầu em đi bị hao nước và có váng dầu trong bình nước phụ. Em tiến hành kiểm tra hệ thống làm mát, đã thay 1 ống bị nứt. Thay luôn 2 sinh hàn nhớt máy và nhớt hộp số. Tình hình xe vẫn bị hao nước và vẫn bị dầu ở trong bình nước phụ. Máy không bị nóng vì em theo dõi nhiệt độ máy bằng HUD khoảng 80 độ. Mấy hôm trước xe bị nặng hơn là có hiện tượng nước vào dầu máy. Em tiến hành thay gioang quy lát. Đi được khoảng 150 km em lại thấy hình như có váng dầu ở bình nước phụ. Nhiệt độ máy vẫn bình thường. Các bác tư vấn giúp em làm gì với em nó nữa ạ. Em xin chân thành cảm ơn.​
BMW 318i dầu vào nước làm mát.
BMW 318i dầu vào nước làm mát.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Lê Minh Tài
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Nhìn máy xe bác em....ngại quá!
Nếu bác có kiến thức và tự sửa được xe thì em nghĩ....bác nên kiểm tra lại từng phần chỗ nào liên quan đến nơi giao tiếp giữa nước làm mát và máy như sinh hàn, lốc máy và làm lại.
Nếu là em: em rã hết máy, vệ sinh, thay hết các ron và ráp lại.
 
Tập Lái
11/12/17
7
4
3
38
Nhìn máy xe bác em....ngại quá!
Nếu bác có kiến thức và tự sửa được xe thì em nghĩ....bác nên kiểm tra lại từng phần chỗ nào liên quan đến nơi giao tiếp giữa nước làm mát và máy như sinh hàn, lốc máy và làm lại.
Nếu là em: em rã hết máy, vệ sinh, thay hết các ron và ráp lại.
Em cảm ơn bác. Em sẽ theo dõi thêm mấy hôm nữa xem. Nếu vẫn bị chắc phải rã ra xem lại rồi à. Theo các bác thì dòng này liệu có bị nứt lốc máy ko ạ. Em cũng chưa có nhiều thời gian để banh em nó ra. 2 cái sinh hàn em cũng thay rồi ạ.
 

Attachments

Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Cũng không loại trừ khả năng nứt lốc làm nước chảy qua! Bác cứ kiểm tra từng bước một.
Nhưng nếu máy đã một lần bị lủng sinh hàn mà nước vào máy và nhớt vào nước thì nếu không vệ sinh hoàn toàn thì việc gặp váng dầu ở nước làm mát là bình thường.
Việc hụt nước làm mát cũng có thể chưa chắc vào nhớt trừ khi bác xả ra và thấy rõ - nó có thể hụt rất nhiều chỗ hở khác trên hệ thống coolant.
Sửa những chiếc như thế này với ngân sách hạn chế thì phải mất công làm lâu dài và từ từ tìm kiếm nguyên nhân để loại trừ.
 
Tập Lái
11/12/17
7
4
3
38
Cũng không loại trừ khả năng nứt lốc làm nước chảy qua! Bác cứ kiểm tra từng bước một.
Nhưng nếu máy đã một lần bị lủng sinh hàn mà nước vào máy và nhớt vào nước thì nếu không vệ sinh hoàn toàn thì việc gặp váng dầu ở nước làm mát là bình thường.
Việc hụt nước làm mát cũng có thể chưa chắc vào nhớt trừ khi bác xả ra và thấy rõ - nó có thể hụt rất nhiều chỗ hở khác trên hệ thống coolant.
Sửa những chiếc như thế này với ngân sách hạn chế thì phải mất công làm lâu dài và từ từ tìm kiếm nguyên nhân để loại trừ.
Ban đầu nó bị hao nước và có dầu ở bình nước phụ. Thấy vậy em thay 2 sinh hàn nhưng vẫn bị. Sau đó em thấy nhớt máy có màu cafe là em thay gioang quy lat. Em ko dám chắc lốc có bị nứt ko. Bác xem nếu lốc ko nứt thì còn nguyên nhân nào nữa ko ạ. Nếu mấy hôm nữa mà vẫn bị thì em sẽ bố trí thời gian rã máy để kiểm tra cho kỹ. Con này thay lốc dc ko anh. Chi phí tầm như nào ạ. Mua xe xong em cũng hết tiền. Nếu đi tạm dc thì em cố rồi đợi kiếm lúa thôi. Em cảm ơn anh nhé.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Nếu như mô tả thì nước vào nhớt máy rồi. Bỏ qua 2 cái sinh hàn mới thay, tập trung vào: 1. Ron có kín không? Cái này chắc kiểm tra được. 2. Lốc máy có bị nứt không? Cái này kiểm tra hơi khó.
Lốc máy hoàn toàn có thể mua hàng bãi với giá hợp lý.
 
Tập Lái
11/12/17
7
4
3
38
Nếu như mô tả thì nước vào nhớt máy rồi. Bỏ qua 2 cái sinh hàn mới thay, tập trung vào: 1. Ron có kín không? Cái này chắc kiểm tra được. 2. Lốc máy có bị nứt không? Cái này kiểm tra hơi khó.
Lốc máy hoàn toàn có thể mua hàng bãi với giá hợp lý.
Ý anh nói là cái ron Quylat ạ. Em mới thay ron và đang theo dõi. Hy vọng là oke. Mà cái Ron mới thay em làm cũng cẩn thận. Chỉ sợ nứt lốc thôi anh ạ. Hiện tại thì em chưa thấy nước vào dầu máy anh ạ. Chỉ hơi không yên tâm vì thấy váng dầu ở bình nước phụ. Có gì em sẽ thông tin thêm ạ.
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Tập Lái
11/12/17
7
4
3
38
Ý anh nói là cái ron Quylat ạ. Em mới thay ron và đang theo dõi. Hy vọng là oke. Mà cái Ron mới thay em làm cũng cẩn thận. Chỉ sợ nứt lốc thôi anh ạ. Hiện tại thì em chưa thấy nước vào dầu máy anh ạ. Chỉ hơi không yên tâm vì thấy váng dầu ở bình nước phụ. Có gì em sẽ thông tin thêm ạ.
Các bác ơi sáng nay em kiểm tra lại thì chính thức là dầu vẫn sang bình nước phụ ạ. Dầu máy ở cacte em kiểm tra bằng que thăm nhớt thì vẫn bình thường. Vụ này làm em đau đầu mà chẳng dám đi nữa. Miền bắc mưa rét lại phải đi xe máy à các bác ơi.
 
Em kính chào các bác trong diễn đàn. Em mới mua con BMW 318i 2003 (E46) số tự động. Thời gian đầu em đi bị hao nước và có váng dầu trong bình nước phụ. Em tiến hành kiểm tra hệ thống làm mát, đã thay 1 ống bị nứt. Thay luôn 2 sinh hàn nhớt máy và nhớt hộp số. Tình hình xe vẫn bị hao nước và vẫn bị dầu ở trong bình nước phụ. Máy không bị nóng vì em theo dõi nhiệt độ máy bằng HUD khoảng 80 độ. Mấy hôm trước xe bị nặng hơn là có hiện tượng nước vào dầu máy. Em tiến hành thay gioang quy lát. Đi được khoảng 150 km em lại thấy hình như có váng dầu ở bình nước phụ. Nhiệt độ máy vẫn bình thường. Các bác tư vấn giúp em làm gì với em nó nữa ạ. Em xin chân thành cảm ơn.​

Xe bác gần khu vực Gò Vấp thì qua em kiểm tra giúp bác