Hạng B2
30/8/06
234
1
0
Hà nội
Chào các bác .
Tôi chạy một em 318i- e 46 nay đã trên 5 vạn và bắt đầu phải kê đơn bốc thuốc thay thế cho em một số thứ , tôi mong nêu vấn đề này ra để nhiều bác có 318i- e 46 như tôi có thể chuẩn bị trước tinh thần .
** Lý lịch xe : sản xuất 04/2004 ( nhìn trên dây thắt lưng an toàn) , đăng ký lần đầu 08/2006 , số km = 55000km .
1- Thay bình nước phụ chứa nước làm mát , nó bằng nhựa cứng thế mà tự nhiên thủng làm đèn nước làm mát luôn báo , thay mất 1,6 T , tiện thế thay mất 1 đoạn ống cao su nối vào máy do lâu rồi nó bị bở ra = 800K .
2- Thay một số doăng ( lâu rồi tự nó hỏng ) như doăng đáy các te của hộp số = 850K , thay mấy cái doăng linh tinh nữa tôi không nhớ hết , còn có doăng mặt máy nữa hết khoảng 1,6 T ( autopart là 65 usd ) thì tôi hẹn lần sau thay dầu máy sẽ thay .
3- Trót vui nên thay dầu hộp số = 650 K / lít = 5 lít ( hơi thủng túi )
4- Thay bơm nước rửa kính , thực ra bơm không hỏng mà chết cái doăng trong bơm làm cho nước rửa kính bị hao nên cái đèn hay báo .
5- Đang tính thay 5 quả lốp , hiện nay lốp còn 2 quả Continental + 2 quà Michelin .
6- Điều hoà tự nhiện chết cứng , may quá chỉ thiếu ga nên bổ sung , bác Dương AG Hà nội có phán là dòng này chỉ hay hỏng két ( khoảng 10 T ) chứ loc thì bền lắm.
Các đồ trên tôi toàn thay tại AG , EA ghét cái là nó cứ đánh xe mình đi mà không cho xem là làm thế nào .
Bác nào có 318i như tôi thì nên cập nhật để cho anh em biết còn thay gì nhé .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
46
Dầu hộp số đúng là không cần thay, nhưng hồi trước em cũng vui và thay như bác .
Hồi 50k Em còn quả thay 2 cái bạc cao su càng A nữa bác ạ 100 usd 1 cục
 
Hạng B2
30/8/06
234
1
0
Hà nội
Thì từ khi chạy đến 5,5 vạn mới thay dầu hộp số mà , mình đã xem dầu thì nó chảy tong tong như nuớc chứ không còn độ dính nữa .
 
Hạng D
28/2/05
2.109
485
83
Xe bác có thể nói là còn mới, E46 318i cá nhân em thấy rất ít hư vặt so với 325i! Em thấy thế này:
- thay lọc xăng nếu ko biết chủ cũ thay bao lâu
- xem bugi còn ngon ko, nếu thấy mòn, ám mụi thì thay 4 cái platanium mới hàng xịn chút!
- mới mua về kiểm tra 2 tuần sau, mực nước làm mát có hao hụt ko? Nếu trong 2 tùân hao hụt dưới 1 cm thì ok! Nếu nhiều cần khám!
- mua bình nước làm mát mới có bao gồm nắp mới chưa? Nếu có thì giữ lại nắp cũ vì cái hay rất hay hư! Nếu chưa mà dùng lại cái cũ thì chú ý có bị đóng cặn màu trắng hay xanh quanh nắp ko?? Cái náy dễ hư và gây hụt nước mà khó phát hiện!
- Tháo hộp gió máy ra, bảo thợ xịt bụi lọc gió, vệ sinh hộp gió nếu bụi, vệ sinh hoặc thay mới lọc điền hòa!
- Thay nhớt Mobil 1 Full Syn cho lần thay nhớt kế tiếp

Cứ chạy vô tư và đừng nghĩ suy bác nhé!
 
Hạng B2
30/8/06
234
1
0
Hà nội
Về dầu máy thì mình vẫn dùng Castrol theo chỉ định của BMW trên nắp dầu máy để chạy 10 000 km . Lọc xăng thì chưa thay vì họ có nói nếu ga không ngọt hoặc khởi động khó nổ thì mới khám lọc xăng . Các lọc gió = 30 usd & lọc cabin filter = 28 usd thì mình đã thay cả rồi . Cái nắp két nước thì vẫn còn tốt . Nếu có thay cũng chỉ 20 usd .
 
Hạng D
26/3/11
1.317
3
38
39
Bác thay 4 cục cao su cho hốc bánh, hết chừng chục triệu.
 
Hạng C
22/2/06
649
4
18
38
http
bác mà chưa thay lọc xăng bao h thì e nghĩ bác nên fi đến luôn AG và thay nếu k muốn chết bơm xăng. trc e thay lúc đi đc tầm 4v5, bỏ ra thì sắp tắc đến nơi roài
xe e cùng đời và đi cùng số km giống xe bác :))
 
Hạng B2
30/8/06
234
1
0
Hà nội
chip2509 nói:
bác mà chưa thay lọc xăng bao h thì e nghĩ bác nên fi đến luôn AG và thay nếu k muốn chết bơm xăng. trc e thay lúc đi đc tầm 4v5, bỏ ra thì sắp tắc đến nơi roài
xe e cùng đời và đi cùng số km giống xe bác :))
Cám ơn bác chip2509 , chắc tôi chuẩn bị thay lọc xăng thôi , AG báo giá hình như là 2,2 T .
 
MDF confirmed
Hạng C
20/3/07
754
25
28
Cần Thơ
xe mình cũng mới lấy về ko nghe chủ củ báo đã thay lọc xăng chưa mà đồng hồ đã chạy được 56k, nếu thế chắc thay đi thay thôi.
nếu mình mua thay ngoài có rẻ hơn trong hảng hay ko các bác ???????????