Tập Lái
21/11/11
22
0
0
@auto911 : bác ơi, xe em dùng coolant chuyên dùng pha đúng tỷ lệ 1:1. Như vậy nhiệt độ thể nào thì nên quan tâm vậy bác. Vấn đề của em là xe em không có đồng báo nhiệt nước, chỉ đến khi "có chuyện" nó mới nháy đèn hoặc đỏ đèn. Lúc đấy tiêu em rồi ...
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
58
51A23706 nói:
@auto _vn911 : Cảm ơn bác giúp em mở mang kiến thức. Nhân tiện cho em hỏi nếu nhiệt độ nước lên khoảng bao nhiêu là mình nên lo lắng đây bác (ý em là nên dừng lại check hoặc tìm cách giảm nhiệt độ nước làm mát). Em dùng OBDII nên có thể có thông tin nhiệt độ nước làm mát khi đang chạy.
Trong điều kiện bình thường, nhiệt độ nước làm mát (có coolant) bắt đầu tới ngưỡng 100 độ mà quạt giải nhiệt két ko kéo nó xuống được thì có thể coi là báo động, dù chưa sôi nước nhưng rõ ràng là hệ thống làm mát có vấn đề, nên dừng để kiểm tra hệ thống nước và quạt. Một số trường hợp khi leo đèo toàn số 1, số 2, đi quá chậm trong phố khi mùa hè thì có thể nhích thêm 2 - -3 độ nữa bác ạ. Xe em thì dù chỉ dùng nước giếng khoan sạch (ko có dung dịch coolant) nhưng nhiệt độ chưa bao giờ lên tới 100 độ nên ko bị sôi nước.
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
58
51A23706 nói:
@auto911 : bác ơi, xe em dùng coolant chuyên dùng pha đúng tỷ lệ 1:1. Như vậy nhiệt độ thể nào thì nên quan tâm vậy bác. Vấn đề của em là xe em không có đồng báo nhiệt nước, chỉ đến khi "có chuyện" nó mới nháy đèn hoặc đỏ đèn. Lúc đấy tiêu em rồi ...
Xe đời cũ cỡ nào mà ko có báo nhiệt độ nước làm mát vậy bác? Nếu ko có thì bác mua 1 đồng hồ rồi độ chế chỗ lắp vào trên hệ thống ống cao su két nước (khu vực nước từ máy sang két). Xe em đã có đồng hồ rồi, nhưng hổng thấy nó ghi nhiệt độ, nên em tự chế thêm 1 cái đặt trên táp lô, giá mua là 120k, dây dài 4m, kéo vòng vo thẩm mỹ thoải mái vẫn chưa hết dây :)
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
51A23706 nói:
@auto911 : bác ơi, xe em dùng coolant chuyên dùng pha đúng tỷ lệ 1:1. Như vậy nhiệt độ thể nào thì nên quan tâm vậy bác. Vấn đề của em là xe em không có đồng báo nhiệt nước, chỉ đến khi "có chuyện" nó mới nháy đèn hoặc đỏ đèn. Lúc đấy tiêu em rồi ...
thông thừong đối với BIM đời cao thì tất cả cảnh báo đưọc hiển thị trên màn hình lcd bác ạ!!!
xe bác k có đồng hồ báo nhiệt và chỉ báo nguy hiểm thui, nhưng thật ra xe bác sẽ luôn cảnh báo mực nuớc hết bằng biểu tuợng bình nuớc màu vàng!!!
080402cool_prv.gif

cho nên về nguyên tắc thì vẫn có!!! vấn đề nuớc chuyên dùng thông thuờng chỉ có dựa trên 2 yếu tố là giới hạn nhiệt độ sôi và nhiệt độ đống băng thôi bác ạ!!!
mục đích chính của nuớc chuyên dụng là gia tăng giới hạn sôi nhằm hạn chế mức tăng áp suất ở giới hạn định mức.
mục đích thứ 2 là tránh đóng những cặn bẩn trông hệ thống do dùng nuớc làm mát có nhiều tạp chất.
BIM thì bác không nên thăm nuớc j cả!!! cứ chạy thoải mái, nếu đèn báo mực nuớc cảnh báo lên thì dừng xe lại và alo nhờ sự tư vấn. thì mọi chuyện sẽ okay!!
thân!
 
Tập Lái
21/11/11
22
0
0
@BachLong : Cảm ơn bác. Em có nghiên cứu tài liệu liên quan đến xe em thì có ghi là đênến 96oC sẽ kích quạt để giảm nhiệt độ nước làm mát. Em dùng OBD Bluetooth nên setup đến 98oC thì nó báo động để kiểm tra liền. Chỉ có 1 lần đợt Tết về miền Trung đi vô lên đèo Cù Mông bị báo (đến 98oC) do chở quá nặng, máy lạnh hết công suất, leo đèo phải bò vì xe đông quá. Xe em là vios nên chỉ có báo đèn chứ không có đồng hồ báo theo dạng kim. Nhiệt độ thì em có báo trên điện thoại kết nối với OBD Bluetooth nên không cần gắn thêm.
@auto_vn911 : xe em là vios thôi bác. Không phải BIM đâu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
27/7/09
651
105
43
58
51A23706 nói:
Chỉ có 1 lần đợt Tết về miền Trung đi vô lên đèo Cù Mông bị báo (đến 98oC) do chở quá nặng, máy lạnh hết công suất, leo đèo phải bò vì xe đông quá.
Có thể thấy 1 điều rất quan trọng là bác cần chỉnh lại cách leo đèo: Nói chung khi leo đèo dài nên tắt điều hoà để giảm tải cho động cơ, khi xuống đèo nên bật điều hoà để lợi dụng tăng sức ghì động cơ (giảm tải cho hệ thống phanh). Xe bác chở đầy tải, leo đèo chậm, mất đà, càng nên áp dụng quy tắc trên.