Tập Lái
17/12/15
23
25
3
37
Gần 20 năm rồi. Bác ko biết gì về xe thì mua về đảm bảo tay nghề cũng lên ko ít. Mua về trưng bầy thôi bác. Tây nó cũng bảo xe Đức thì 5 năm đầu đời là ngon. Sau đó thì đi viện thường xuyên. Cảm giác lái là thứ hơi mơ hồ nên cũng đừng đặt nặng quá. Tiền mới là chính yếu.
 
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
Thường thì ai biết về E46 rồi thì sẽ không lên đây hỏi, đã lên đây hỏi thì có nghĩa là chỉ biết in ít về E46. Thôi thì mình mạn phép nói vài điều mình lượm lặt đúc kết từ những tay chơi, những cao nhân đã chơi E46 trên diễn đàn này để tư vấn cho bác.
  1. Xe cũ mà muốn zỉn zìn zin thì xác định là không có đâu, đừng đi tìm sự hoàn hảo với cái xe đã 17 năm tuôi, bằng tuổi với 1 thanh niên mới lớn.
  2. Chơi E46 thì xác định bây giờ phải qua 2-3-4 đời chủ rồi, 1 đời chủ chắc không còn nữa đâu, của hiếm ấy khó kiếm lắm.
  3. Chơi E46 thì xác định đây là một chiếc xe sang một thời, đã là xe sang thì phụ tùng thay thế chắc chắn không hề rẽ, vì phụ tùng chính hãng của Đức không kể thời gian, nó có chất lượng =100% hàng theo xe, cộng với hãng tính chi phí ship hàng, lời lãi trong đó, giá lúc nào cũng "giật mình thon thót" (tuy nhiên bác đừng vã mồ hôi vội, có hội chơi BMW E46, nhờ anh em đặt đồ thì giá rẽ chỉ bằng 1/2, 1/3 so với hãng, chất lượng cũng không tồi, nhưng cái này tính sau)
  4. Xe Đức, đặc biệt là xe sang, nó hoạt đồng dựa trên phản hồi (báo cáo) tình trạng vận hành từ các sensor (cảm biến). Nếu 1 trong các cảm biến này có vấn đề, nó sẽ báo lỗi trên đồng hồ, sau 1 khoảng thời gian không fix lỗi, ECU sẽ cho ngưng hoạt động toàn bộ xe để đảm bảo an toàn cho cái thằng lái cũng như thằng tham gia giao thông chung với thằng người lái xe (có nghĩa là nằm đường và gọi cứu hộ). Mà E46 là xe sang cũ, hàng tá cảm biến chuẫn bị có vấn đề hết rồi, phải chuẩn bị sẳn hoặc chuẩn bị tâm lý trước khi lái mới không bị nó vật cho ra bả.
  5. Hộp số, anh em chạy E46 hay than phiền về hộp số, lỗi này gặp khá phổ biến, thường phải nằm bệnh viện nếu nhẹ thì fix lỗi, nặng thì thay cả cụm. 325i ít bị hơn 318i nhựng cũng hay bị chứ không lành như các xe Nhật, HÀn cùng phân khúc. biểu hiện là nổi bánh răng trên đồng hồ, không chuyển số khi tăng tốc hoặc khóa cố định chỉ cho 1 số.
  6. Dàn lạnh, lốc lạnh, tản nhiệt, ống nối: Thứ này là thứ gây bức bối nhất, thử nghĩ ngồi trên xe mà không có máy lạnh với nhiệt độ ngoài trời 40 độ thì người nông dân biết sống sao?. Đây là thứ cũng thường xuyên phải khắc phục, thường là phải thay cả cụm với chi phí khoảng vài chục chai.
  7. Dàn gầm, cao su chân máy, chân hộp số: Có thể để chạy đến khi nào nó lụp khụp, lộc cộc thì thôi, nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thước lái, vì vậy cần thay khi nó đã xuống cấp. Nếu chạy ráng thì ngồi trên xe sẽ cảm giác xe mình sao như cái tàu chợ, lụp khà lụp khụp, lọc cà lọc cọc, đôi khi có những tiếng động nghe rất mắc cỡ. Mà dàn gầm của E46 thường thay cả cụm, không có vụ khắc phục hay sửa chữa, chi phí cũng khá chát nếu vào hãng. ra ngoài gara thì dễ thở hơn, nhưng cũng không nhẹ nhàng gì.
....
Kết luận: Có thể bác vã mồ hôi rồi, nên em không nói tiếp nữa, chỉ 3 chấm để đó thôi. Nhưng với trên dưới 200 chai, thêm vào 50-60 chai để sửa chữa, thì chi phí khoảng 300 để sở hữu một chiếc xe như E46 325i là hợp lý. Cảm giác lái không xe nào trong tầm tiền so được. Form xe là một điểm cộng, rất đẹp tại thời điểm ra mắt, tới bây giờ vẫn chưa lỗi thời. Nội thất của chiếc xe 17 năm tuổi nếu so với các xe cùng tuổi đều xuất sắc hơn. Bác chủ có thể cân nhắc tài chính, nếu chịu chơi thì múc, còn nếu thấy sợ thì tìm Kia Morning, i10, Vios ... sẽ nhẹ nhàng hơn. Chào thân ái và quyết thắng!
 
Hạng B2
24/10/17
141
72
28
44
cảm ơn bác đã chia sẻ.
em cũng rất kết dòng này. trc hết vì thương hiệu, tầm tiền và hình thức.
em nghe nói có thể sang Campuchia thay đồ, thay nguyên cụm. có khắc phục đc 90% vấn đề ko bác?