Hạng B2
28/11/05
223
4
18
53
Saigon
RE: BMW 750 LI - 2006

Trích đoạn: sondt



Hình như bác bỏ sót một động tác nhỏ là trong khi ngón tay phải vào số thì chân phải vẫn giữ phanh. Khi nhả phanh từ từ thì xe bắt đầu chuyển động, chân phanh hoạt động như chân côn đấy. Và tiếp đó là một loạt những động tác đầy mê li bác đã mô tả.

Cái đó thì cũng giống như các loại xe số tự động khác ( phải giữ chân phanh mới chuyển số được ) , nên em quên :( .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/1/06
137
1
0
RE: BMW 750 LI - 2006

Nghe các bác tả vè em này mà em toát hết mồ hôi, sướng quá....ơ mà đêm qua có làm gì đâu mà sướng thế nhỉ????
Bác sondt và bác khanhdo đã bao giờ thử hết lòng, hết đường với em này chưa?
 
Hạng B1
26/10/05
92
0
6
Hà nội
RE: BMW 750 LI - 2006

Các bác ơi, em không có tiền nhưng tật lại thích xe hơi nên đang tìm hiểu dần dần. Bác nào cho hỏi cái ô tô 750 LI là xe gì mà hoành tráng quá vậy. Trông đẹp quá chừng...
 
Hạng B2
9/9/05
193
0
0
hn
RE: BMW 750 LI - 2006

Trích đoạn: cvn
Rồi lại hệ thống "lái tự động nữa" (em chả biết tiếng Tây nó gọi là gì [&:]), nghĩa là mình cài đặt cho nó chạy, khi gặp chướng ngài vật phía trước thì nó sẽ tự động giảm tốc độ dần dần cho tới 1 khoảng cách nào đó mà ta ko phanh thì nó tự phanh để dừng lại hẳn! Cool lém!

Multi-level Cruise Control bác ạ :). Chức năng của nó giống Cruise Control thôi nhưng mà khi bác cài tốc độ VD: 80km/h để xe tự chạy (không cần đạp ga nhưng vẫn phải lái) đến khi gặp xe trước mặt đang chạy chậm hơn bác thì xe bác sẽ tự giảm ga điều chỉnh tốc độ phù hợp để bám đuôi xe trước chờ hiệu lệnh của người điều khiển.
Gặp trường hợp xe trước mặt phanh cháy đường thì hệ thống này có kịp phản ứng hay không thì bác tét rồi bác biết? (Chắc chưa dám tét hihi!). Chắc chắn không thể phanh gấp được nhưng em chưa tìm ra tài liệu :)
Mercedes thì dùng Distronic Adaptive Cruise Control: Bác có thể cài tốc độ mong muốn (chậm nhất là 60km/h) để xe tự ga và cài thêm khoảng cách với xe phía trước. Con chíp cảm ứng nằm ở giữa lưới tản nhiệt có thể nhận khoảng cách ở khoảng cách 300 feet. Cũng giống như hệ thống của BM ở trên. Nhưng khi đặt khoảng cách với xe trước theo ý muốn thì hệ thống này sẽ giảm ga và có thể rà phanh tới 20% và chạy chậm tới mức dừng hẳn tùy theo tốc độ của xe trước mặt (có nghĩa là không thể phanh gấp đến cháy đường đc). Khi xe trước chuyển làn, rẽ sang hướng khác... thì xe sẽ chạy lại tốc độ ban đầu.
Hệ thống Cruise Control ra đời hàng chục năm nay rồi nhưng đến giờ này vẫn là VÔ DỤNG ở Dziệt Lam (kể cả khi đồ chơi này được cải tiến như ở trên). AE bàn luận cho vui thôi chứ biết đến bao giờ mới áp dụng được hiệu quả cái đồ chơi này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/7/04
2.265
17
0
54
RE: BMW 750 LI - 2006

Đang lim dim đầy tin tưởng phi trên xa lộ nối đuôi nhau mà cái sensor của hệ thống này hỏng.....hix....chắc phải nhờ đến hệ thống "bong bóng" nhỉ....[8D][8D] Ghê bỏ xừ....
 
Hạng D
28/4/05
3.046
5
38
28
RE: BMW 750 LI - 2006

nó mà hỏng thì tụi bim đi hầu toà hơi bị mệt:D:D
 
Hạng D
4/10/05
4.881
41
48
53
Gò Té
RE: BMW 750 LI - 2006

Không bít cái Multi-level Cruise Control này có thể cài ở tốc độ rùa bò không nhể? để khi kẹt xe mình cài tự động cho xe nó nhích từ từ, còn mình bật ghế ra nằn đọc báo cho nó phẻ :D:D:D
 
Hạng B2
9/9/05
193
0
0
hn
RE: BMW 750 LI - 2006

Trích đoạn: songnguyen

Không bít cái Multi-level Cruise Control này có thể cài ở tốc độ rùa bò không nhể? để khi kẹt xe mình cài tự động cho xe nó nhích từ từ, còn mình bật ghế ra nằn đọc báo cho nó phẻ :D:D:D
Multi-level Cruise Control hoạt động dựa trên Cruise Control. Mà Cruise Control chỉ có thể cài được ở tốc độ tối thiểu 60km/h. Em đã thử Cruise Control trên Honda ODC, BMW3, MercS. Tất cả 3 dòng xe này đều phải đi tốc độ tối thiểu là 60km/h mới cài được. Không biết các dòng xe khác thế nào?
 
Hạng B2
9/9/05
193
0
0
hn
RE: BMW 750 LI - 2006

Em nhớ là lúc tét là 60km/h nhưng vừa kiểm tra lại trên net thì bác đúng: 25mph hoặc 40km/h.
 
Hạng B2
5/11/04
272
1
18
RE: BMW 750 LI - 2006

Cảm ơn bác đã có thịnh tình quan tâm.
Em cũng xin chia sẻ chút cảm xúc về BMW 750 Li sau một thời gian thưởng thức. Trước khi em Bim này đến nhà em, gia đình em đã có một em Mazda6, mua cuối tháng 10/2003 - thời xe còn rẻ. Được lái em M6 em đã cảm thấy sướng lắm rồi, xe dáng thể thao, vô lăng nhẹ, ít tốn xăng, mà em thấy M6 cũng bánh "béo" đấy chứ - gần giống 318. Bán M6 đi để mua Bim thấy rất tiếc, vì gần gũi quá rồi - phải đấu tranh tư tưởng mãi. Từ khi chia tay với M6 để sang Bim thì đúng là bước sang một thế giới khác. Thực ra những tính năng hiện đại của Bim em vẫn chưa biết hết, mà thực lòng em cũng không để tâm lắm vì thiết nghĩ điều kiện VN chưa thích hợp mấy để áp dụng cho nên cứ lên xe là đi thôi và sử dụng những chức năng cơ bản. Nhà em chủ yếu sử dụng những tính năng gọi là tiên tiến mà khi lấy xe về đã có sẵn như: hệ thống cảnh báo những vật thể gần xe trong phạm vi nguy hiểm, cảnh báo tiến lùi... Em thấy chức năng này cảnh báo cho người lái biết thôi để luôn chủ động phòng tránh và tập trung lái cao độ. Nếu xe bên ngoài mà cố va thì Bim cũng không thể tự tránh được.

Cái cảm nhận ấn tượng nhất để mà thấy rõ sự khác biệt đó là cảm giác được ngồi trong xe và lái xe. Trước đây thì cũng lái M6 rồi, bây giờ lái Bim thì thấy nhàn hơn. Thực ra em cũng chưa đi các xe số tự động khác nên những gì nói ở đây là so sánh giữa Bim và M6. Vào số của Bim đơn giản hơn, chỉ cần bằng cần gạt nhỏ trên vô lăng, đẩy lên là lùi, đẩy xuống là tiến, rồi không phải lo đề pa khi lên dốc, thời gian đầu mới đi M6 em rất ngại khi đề pa. Phanh tay của Bim là một nút bấm trước mặt, trên táp lô, rất tiện. Ngồi trong Bim thì có cảm giác yên ả trong một không gian rộng lớn, chân tay ruỗi thoải mái - nhất là ghế sau. Ghế trước cũng có thể kéo dài ra để chân đỡ mỏi. Nói về ghế thì ghế Bim có hệ thống sưởi ấm trời lạnh, thông khí, và không bắt nhiệt khi để xe ngoài trời nắng, vào ngồi chỉ hơi âm ấm thôi. Cảm nhận đặc biệt là khỏe, có 5 người lớn ngồi trong xe mà nhấn ga thì xe vẫn vọt rất ngọt, nhanh. Thời gian đầu có xe, xe lúc nào cũng chật vì mấy thằng bạn đến chơi suốt, lái thử rồi chở đi thử... Có một cảm giác nữa rất sang là cửa xe Bim đóng rất nhẹ, chỉ cần kéo nhẹ vào là mút cái "kịch", không cần dập, em không biết cánh cửa các loại xe khác như thế nào (Camry hay Mec). Âm thanh thì nghe rất sướng, bộ hộc đổi đĩa có thể tháo rời ra ngoài như băng đạn để mình cho đĩa vào - 6 chiếc và lại tống vào. Mọi khay đựng kính, đồng hồ hay những đồ lặt vặt được thiết kế vào - ra như cơ chế trượt của Nokia 8910. Ngồi trong xe vẫn có thể tâm sự nhỏ được vì chạy rất lặng. Xe chạy đầm, dính đường vì là nặng hơn 2 tấn. Em đã thử chạy 160km/h ở đoạn Bắc Ninh - Phả Lại thì thấy bình thường, trước đây em đã chạy tốc độ này với Mazda 6 thì thấy có cảm giác hơi bay. Em nghĩ có lẽ cũng không có sự khác biệt ghê gớm lắm với các loại xe khác bởi vì ở hệ thống giao thông VN thì người lái vẫn phải tập trung cao độ và chạy tốc độ vừa phải.

Một điều nữa là cảm giác thích thú của người có xe đẹp, em nói điều này các bác đừng chấp em nhé bởi vì là tâm sự thực lòng mà. Một cảm giác tự hào nho nhỏ khi đi đến đâu dân tình cũng để ý, tò mò và hỏi những câu như:

- Anh ơi xe này có phải 4 tỉ không?
- BMW gì mà bánh lại to thế nhỉ? (Mặc dù chân con Bim nhà em là hơi xấu)
- Xe có tốn xăng không anh?

... và nhiều câu hỏi nữa không trả lời được, mà em chỉ đứng cười giữ ý thôi, bởi đó là những khoảnh khắc nhạy cảm. Hôm nọ em vào bệnh viện Thanh Nhàn - Hà Nội, ông nội em bị ốm, các bác sĩ chạy ra xem xe hết, bàn tán xôn xao và em có cảm giác mình là VIP - các bác đừng cười em nhé.

Có lẽ em xin dừng câu chuyện của mình, và cũng mong một dịp nào đó có điều kiện qua HN, anh em gặp nhau thì mời các bác test xe chơi. Em rất thích ô tô nhưng em không biết gì về kỹ thuật cả. Vào OS-OH em thấy nhiều bác giỏi ghê, thực ra em học hỏi được rất nhiều ở forum này - nhiều điều rất thú vị.

Có vài cảm nhận như vậy, xin gửi đến các bác. Mong sự góp ý của các bác để em lĩnh hội thêm.


...