BMW đã công bố rằng họ đã đưa công nghệ pin thể rắn hoàn toàn (ASSB) định dạng lớn vào xe thử nghiệm của mình, một chiếc i7 đang được vận hành thử nghiệm tại khu vực Munich.
BMW và Mercedes đang chạy đua để thử nghiệm và đưa pin thể rắn cho xe điện vào xe thương mại chính thức càng sớm càng tốt.
Mercedes-Benz tiết lộ vào tháng 2 năm nay rằng họ đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ pin thể rắn trên đường công cộng với một nguyên mẫu EQS.
Theo BMW, pin ASSB tích hợp trong xe thử nghiệm i7 của hãng kết hợp các nguyên tắc xây dựng Gen5 đã được chứng minh (các ô trong các mô-đun) với các khái niệm mô-đun mới, sáng tạo để tích hợp các ô pin ASSB với chất điện phân gốc sulfide từ Solid Power.
Với mật độ năng lượng cao hơn so với các công nghệ pin hiện tại, pin ASSB có khả năng đạt được phạm vi hoạt động xa hơn trên xe mà không gặp bất lợi về trọng lượng của toàn bộ hệ thống lưu trữ.
BMW và Solid Power đã hợp tác từ năm 2016, với việc BMW đầu tư vào Solid Power vào tháng 5 năm 2021 như một phần của việc tài trợ. Cả hai bên đã đồng ý tăng cường quan hệ đối tác của họ vào cuối năm 2022, khi BMW sẽ vận hành một dây chuyền nguyên mẫu pin rắn tại CMCC (Trung tâm năng lực sản xuất pin) ở Parsdorf.
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao trước thông tin này?