Hạng D
5/5/10
3.636
3.737
113
Thay luôn cái bạc đạn treo láp (bạc đạn đầu láp). Triệu chứng: đang đi 30-40km/h, ga bạo giật rần rần như qua gờ giảm tốc. Thiệt hại 1tr2
p/s: phần đệm cao su bạc đạn này nhìn mong manh lắm, bác nào lâu chưa thay nên kiểm tra để chơi tết cho zui.:)
 
Hạng B2
13/1/15
381
89
28
View attachment 1084751
BMW E46, một huyền thoại không còn gì để bàn lựng, từ số liệu thống kê của nhà sản xuất, cho đến các diễn đàn từ đông sang tây, đã nói nhiều, quá nhiều rồi. Tuy nhiên, nói thêm, nói thừa cũng không sao [pagebreak][/pagebreak]:)
Thiết nghĩ 1 con xe, tuổi thọ trung bình chắc là khoảng tầm 18 năm, hơn thế vẫn xài được không sao cả, em đã từng có cái kia pirde nhập Hàn, date 91-92 gì đó, cách đây vài năm bán cho ông bạn, mới đây nghe ông bạn đã bán cho người khác, vẫn đi được. Nhưng thôi, ta cứ lấy trung bình 18 cho nó đẹp.:)
Với tuổi thọ 18 năm của e46, em tạm phân làm 3 giai đoạn:
1/ 06 năm đầu, 04-10, thời kỳ vàng son, ôi biết bao nhiêu chàng tương tư, nhưng chỉ dám về mơ trong giấc ngủ!!! Thời kỳ này em nó chơi toàn với đại gia, quý tộc đỏ đen gì đó (tạm gọi là thế), họ lắm tiền nhiều bạc, tắm bia, sex tập thể..họ mua gì mà chẳng được, nên e46 là 'phụ kiện' giúp cho bộ sưu tập họ phong phú, thôi ta không nói giai đoạn này.:)
2/ 06 năm tiếp theo, 2010-2016; ôi em nó vẫn đẹp thoai rồi, giống như thiếu nữ 30, vẫn đẩy đà, quyến rủ. Trên diễn đàn này khá nhiều bài viết hay, chuyên sâu trong giai đoạn này, thời này em nó thuộc sở hữu của những bậc trung lưu, những con người sành điệu và am hiểu.:)
3/ 06 năm cuối của cuộc đời e46, em nó thế nào, ra làm sao, và thuộc về ai? Ý em là những người bắt đầu tìm hiểu và sở hữu từ giai đoạn này, em nằm trong số này, nên e sẽ thảo luận về giai đoạn này...​
Giai đoạn này là của những người ưa mạo hiểm, thích trải ngiệm nhưng khả năng, hoặc không muốn chi qua nhiều cho cái phương tiện. Huyền thoại bắt đầu lộ nhiều dấu hiệu của tuổi tác, nào là cái đèn Abs sáng nay sao nó không chịu tắt, cái bơm trợ lực sao mà hình như nó nghe rẹt rẹt, tiếng máy sao nghe như không tròn, sờ vô lăng nó rung rung hơn bình thường, hay cái máy lạnh nó bắt đầu phản chủ, thay vì nó lạnh teo mà bây giờ nó đã hơi nóng, ah, mở nắp két nước muốn rụng rời nó đã bốc hơi cả lít....ôi thôi: Niềm vui đã qua.​
P/s:​
Để tránh hiểu nhầm, và thảo luận thiếu trọng tâm, ở đây em chỉ muốn đề cập đến những chiếc xe đã đi 12-13 năm đúng nghĩa. Còn bác não đã sở hữu 8-9, hoặc 5-7 năm gì đó, nhưng ít sử dụng thì coi như xe đang ở giai đoạn 1-2, những xe này em xin phép không bàn tới.​

xe bmw thì nổi tiếng về độ hỏng vặt rồi:D phải là dân biết sửa thì may ra
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Rẻ mà cụ :)
Em thấy topic này bổ ích đấy chứ ! Chỉ ko hợp tiêu đề thôi ! Vì em nghĩ cụ vẫn còn niềm vui & đam mê mà :p
E thấy bác @maisau đặt tiêu đề KHÁ PHÙ HỢP - "Niềm vui đã qua". Dấn thân vào dòng xe đẳng cấp ở cái date hơi sâu thì lo mọi việc. Các đời chủ trước đập thùng thì vui vẻ rồi (giống cảm giác bác ấy bây giờ vậy, đập thùng con Ford Focus trước BMW 1 năm), giờ về bác ấy niềm vui đã tắt thay vào đó là cơn lốc phục hồi hiện trạng với chi phí thẩm mỹ tăng tiến từ tốn (tốn từ từ).:)
nếu là e, e sẽ sử dụng lối văn biền ngẫu: "niềm vui đã qua, niềm đau đang tới"!:eek:kkk
E dọt!!:D