Pro
11/8/08
298
481
63
Chiến lược mỗi dòng xe BMW có 1 phiên bản chạy điện trong vòng 2 năm đã chính thức bắt đầu với 7-Series thế hệ hoàn toàn mới. Và BMW i7 xDrive60 được xem là dòng xe chiến lược với phạm vi hoạt động ước tính theo EPA là 483 km, diện mạo khác lạ và công nghệ viễn tưởng, đối lập hoàn toàn với 7-Series thế hệ trước.

otosaigon.com-bmw-7-i7-2023-1.jpg


Không như cách tiếp cận của Mercedes với phân nhánh EQ chịu trách nhiệm phát triển EQS, dòng xe riêng biệt hẳn với S-Class tiêu chuẩn, BMW tạo ra i7 dựa trên nền tảng của 7-Series. Chính vì vậy mẫu sedan hạng sang cỡ lớn và sử dụng động cơ điện của BMW có kích thước, thông số kỹ thuật khá tương đồng với phiên bản động cơ đốt trong. Điểm khác biệt duy nhất giữa phiên bản xe điện và xe xăng nằm ở bên dưới nắp ca-pô.

Cao cấp nhất, nhưng không phải nhanh nhất

BMW i7 xDrive60 được trang bị 2 động cơ điện, đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Một động cơ điện bố trí ở cầu trước cung cấp công suất 255 mã lực, trong khi phía cầu sau, động cơ điện còn lại cho công suất 308 mã lực. Kết hợp cả 2 đem đến tổng công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 744 Nm.

BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng


Điểm lạ là cả hai khối động cơ trên BMW i7 xDrive60 đều không dùng nam châm vĩnh cửu, thay vào đó sử dụng mô tơ điện đồng bộ kích từ (electrically excited synchronous motors). BMW cho biết động cơ điện trên mẫu xe mới không sử dụng vật liệu đất hiếm. Ngoài ra, động cơ điện trên i7 cải thiện độ ồn bằng cách lắp đặt riêng từng kiểu máy và đóng gói tiếng ồn, nhờ đó động cơ gần như không ồn khi hoạt động.

BMW i7 xDrive60 có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 4,5 giây, nhanh hơn 0,5 giây so với phiên bản tiêu chuẩn BMW 740i. Tuy nhiên nếu so sánh với phiên bản BMW 760i xDrive, i7 lại chậm hơn đôi chút. Điểm thú vị là cả hai phiên bản đều có cùng công suất 536 mã lực, nhưng phiên bản động cơ xăng truyền thống hưởng lợi với mô-men xoắn 749 Nm cao hơn. Tất nhiên sự chênh lệch phần còn nhờ vào hệ thống mild-hybrid 48V trên phiên bản 760i xDrive.

Nếu so với đối thủ trực tiếp Mercedes-EQS 580, BMW i7 xDrive có công suất cao hơn (536 mã lực so với 516 mã lực), nhưng mô-men xoắn thấp hơn (744 Nm so với 854 Nm). Đại diện từ Mercedes có nước rút 0 – 96 km/h nhanh hơn với 4,3 giây, nhưng mẫu xe này bị giới hạn tốc độ ở 130 dặm/giờ (208 km/h). Còn BMW i7 xDrive60 có tốc độ tối đa giới hạn ở 149 dặm/giờ (240 km/h).

Pin, phạm vi hoạt động và năng suất sạc

BMW i7 có quãng đường di chuyển sau 1 lần sạc lên đến 300 dặm (483 km) nhờ bộ pin có dung lượng 101,7 kWh. Tuy nhiên thông số này thua kém so với các đối thủ như Mercedes-EQS 580 (547 km) và Tesla Model S Plaid (557 km).

BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng


Hãng xe Đức tuyên bố BMW i7 có thể tiếp nhận công suất sạc nhanh lên đến 195 kW. Chưa kể mẫu xe này có thể đi thêm 80 dặm (128 km) chỉ sau 10 phút sạc. Mặc dù vậy, thông số này vẫn chưa là gì nếu so với Porsche Taycan với khả năng tiếp nhận công suất sạc lên đến 350 kW. Vì vậy, BMW phải nỗ lực chinh phục khách hàng với các lợi thế công nghệ khác.

Ví dụ, mẫu sedan hạng sang chạy điện của BMW thừa hưởng tính năng phục hồi thích ứng từng trang bị trên BMW iX và i4, nhưng được nâng cấp thêm khả năng giám sát đèn giao thông và phát hiện các đoạn xuống dốc. Với hai tính năng này, khả năng thu hồi năng lượng của BMW i7 tăng lên khi xe gần đến giao lộ hoặc ngắt nguồn điện khỏi động cơ khi xe di chuyển xuống dốc và để bánh xe quay tự do.

BMW cũng tối ưu phần mềm sạc, cũng là phiên bản nâng cấp từ i4 và iX. Ở giai đoạn khởi động, nhiệt độ sinh ra từ bộ sạc nhanh DC sẽ được kiểm soát chỉnh xác hơn, nhằm kéo dài tuổi thọ pin. Trong khi sạc i7 qua cổng sạc DC, phần mềm sẽ luân phiên làm mát toàn bộ hoặc một phần nhằm giảm áp lực lên các cell pin và rút ngắn thời gian sạc.

Và khi dung lượng pin đã sạc được mức cao hơn, tốc độ sạc sẽ giảm dần, thay vì giảm đột ngột như trước đây. Tiến độ giảm dần này tạo nên sự nhịp nhàng hơn và góp phần rút ngắn thời gian sạc.

Với các khách hàng mua BMW i7 xDrive60, hãng xe Đức cũng cung cấp chính sách 3 năm miễn phí sạc tại các cổng sạc thuộc hệ thống Electrify America. Hệ thống dẫn đường tích hợp trên BMW i7 cũng sẽ điều hướng để tối ưu hóa quãng đường di chuyển đến trạm sạc. Ngoài ra, hệ thống cũng sẽ cung cấp các thông tin như ước tính mức phí sạc, thời gian sạc khuyến nghị và mức sạc tiếp theo tương ứng với quãng đường di chuyển.

Đặt hàng kể từ 21/4/2022

BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng


BMW i7 2023 có thể không là một sản phẩm xe điện mang tính cách mạng như các dòng xe khác, không đúng với kỳ vọng của số đông khách hàng đang trông đợi. Tuy nhiên, hãng xe Đức đã có một dòng xe điện tương đối ổn ở thời điểm này, và sẽ là sự lựa chọn cân nhắc bên cạnh đối thủ EQS. Phân khúc này có lẽ còn phải đợi đến khi Audi giới thiệu A8 e-tron mới thực sự sôi động.

Còn ở thời điểm hiện tại, khách hàng tại Mỹ có thể đặt hàng BMW i7 xDrive. Những đơn hàng đầu tiên này sẽ được giao đến tay khách hàng từ quý IV/2022. Mức giá khởi điểm của mẫu xe này tại Mỹ từ 119.300 USD (khoảng 2,77 tỷ VND).

Nguồn Carscoops
>>Xem thêm
Hình ảnh chi tiết BMW i7 xDrive60 vừa ra mắt
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
BMW i7 xDrive60 2023 - 7-Series chạy điện đầu tiên ra mắt, phạm vi hoạt động 483 km, giá từ 2,73 tỷ đồng
 
  • Like
Reactions: hoanganhdhyhp
Hạng D
28/6/16
1.474
1.636
113
Xe đẹp. Nội thất đẹp hơn đời trước nhiều. Quả màn hình to tổ vật kể cũng lạ và khá hay. Ghế sau nhìn rất thoải mái. Dành cho Boss.
 
  • Like
Reactions: Bimo
Hạng B1
19/10/20
50
3
8
vẫn là nét thiết kế đặc trưng hầm hố, sang trọng của BMW
 
Hạng B2
20/8/18
386
109
63
Cá nhân em thấy I7 đẹp hiện đại, về vn chắc ko dưới 7 tỏi