Sau khi được trưng bày tại sự kiện Concorso d’Eleganza Villa d’Este năm nay, BMW M2 CS hiện đã chính thức ra mắt. Dựa trên phiên bản M2 (G87) thế hệ thứ 2 đã được cập nhật, ra mắt vào tháng 6 năm 2024, biến thể CS tiếp tục truyền thống vĩ đại của việc tăng cường hiệu suất thông qua việc bổ sung sức mạnh, cải thiện khí động học và giảm trọng lượng.
Bắt đầu với những gì bên dưới nắp ca-pô, động cơ xăng I6 tăng áp kép S58 3.0 lít của M2 CS sản sinh công suất 523 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn 650 Nm từ 2.750 đến 5.730 vòng/phút. Không giống như M2 thông thường, M2 CS chỉ có thể đi kèm với hộp số tự động M Steptronic 8 cấp truyền động tới bánh sau.
Để so sánh, M2 thông thường có công suất 473 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn 600 Nm từ 2.650 đến 6.130 vòng/phút, riêng mô-men xoắn giảm xuống 550 Nm khi tùy chọn với hộp số sàn 6 cấp. Không có gì ngạc nhiên khi M2 CS tăng tốc 0-100 km/h nhanh hơn, chỉ mất 3,8 giây để hoàn thành, so với M2 thông thường cần 4 giây (hộp số 8AT) hoặc 4,2 giây (hộp số 6MT). Tốc độ tối đa của M2 CS cũng cao hơn ở mức 302 km/h thay vì 285 km/h (với gói M Driver’s Package tùy chọn).
Các thay đổi khác bao gồm khoảng sáng gầm thấp hơn 8 mm, với hệ thống giảm xóc, lò xo và hệ thống điều khiển được điều chỉnh riêng. Hệ thống phanh M Compound với kẹp phanh màu đỏ là tiêu chuẩn, có thể nâng cấp lên hệ thống phanh gốm carbon M Carbon.
BMW cũng chỉ ra rằng M2 CS nhẹ hơn khoảng 30 kg so với xe tiêu chuẩn nhờ việc sử dụng vật liệu nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) cho nhiều bộ phận ngoại thất và nội thất. Bên ngoài, bạn sẽ thấy nóc xe M Carbon tiêu chuẩn, bộ khuếch tán phía sau CS-specific, cánh lướt gió phía trước, lưới tản nhiệt màu đen với các khe hút gió được tối ưu hóa và nắp cốp sau với phần cánh gió tích hợp làm từ vật liệu nhẹ.
Khách hàng sẽ có 4 màu sơn kim loại để lựa chọn, bao gồm Sapphire Black, BMW Individual Velvet Blue, M Brooklyn Grey và M Portimao Blue, tất cả đều có logo ‘M2 CS’ với viền đỏ ở phía sau. Mâm xe kích thước 19 inch ở phía trước (lốp 275/35) và 20 inch ở phía sau (lốp 285/30) cũng là tiêu chuẩn, có thể kết hợp với lốp thể thao tiêu chuẩn hoặc lốp chuyên dụng cho đường đua.
Bên trong, bảng điều khiển trung tâm được làm bằng CFRP, trong khi ghế M Carbon tăng thêm vẻ sang trọng và giữ chặt người ngồi trong quá trình lái xe đầy phấn khích. Da Merino được sử dụng cho ghế ngồi và đi kèm với Alcantara ở các khu vực khác của xe, bao gồm vô lăng thể thao với điểm đánh dấu màu đỏ ở vị trí 12 giờ. Trần xe màu than và nhiều bộ phận mang nhãn hiệu CS, một số trong đó được chiếu sáng như trên tựa đầu và bậc cửa.
M2 CS sẽ được sản xuất tại nhà máy San Luis Potosi của BMW ở Mexico và sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế, với các thị trường tiêu thụ chính là Hoa Kỳ, Đức và Trung Quốc. Việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào cuối mùa hè năm nay và có giá 115.000 euro (khoảng 3,42 tỷ đồng) tại Đức.
>>> Xem thêm: