Hạng D
15/7/13
1.045
598
113
mình vẫn thích MT, AT chạy trong TP nó cứ ỳ ỳ máy sao ấy, vòng tua cao mà ko chịu chuyển số
 
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Bác lấy bằng kiểu gì? hay ở VN có trung tâm nào cho thi bằng xe AT?
Đọc ko hiểu hả anh , tiếng Việt mà :( ... Dạ lúc em học là MT , khi tốt nghiệp cho chạy AT 1 tiếng , rồi về em mua xe AT ko ah , nên em chạy toàn AT mấy năm nay , chưa cầm lại MT , nên sợ kìm và mỏi chân , anh hiểu chưa ... đâu có ngu đâu anh , chỉ có người đọc ko hiểu ý người khác mới ngu .

Năm sau sẽ có trường học dành cho AT như anh nói đó ... Anh dọc tin tức nhiều vô nhe ...
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
Đọc ko hiểu hả anh , tiếng Việt mà :( ... Dạ lúc em học là MT , khi tốt nghiệp cho chạy AT 1 tiếng , rồi về em mua xe AT ko ah , nên em chạy toàn AT mấy năm nay , chưa cầm lại MT , nên sợ kìm và mỏi chân , anh hiểu chưa ... đâu có ngu đâu anh , chỉ có người đọc ko hiểu ý người khác mới ngu .

Năm sau sẽ có trường học dành cho AT như anh nói đó ... Anh dọc tin tức nhiều vô nhe ...
Tôi nghĩ anh là sản phẩm của CNL.
 
  • Like
Reactions: truongngo1967
Hạng B2
22/12/14
218
153
43
64
Đương nhiên nếu nâng công suất động cơ lên 600 cv, thì cần thiết phải loại bỏ số sàn. Vì khi đó nó có thể lấy tốc độ 0 lên 100 km/h trong vòng 4s. Khó làm con thú này êm dịu bằng thái độ lái nhởn nhơ; và đơn giản nó không phải xe thành phố (citadine), mà là xe routière (xa lộ)... Nhưng nếu động cơ này lắp lên một bộ khung dạng Ferrari, thì không chắc cái bộ số tự động kia còn có mặt. Lúc đó cần số lại xuất hiện, nhưng cũng chẳng thấy chân côn đâu. Khi có thông tin BMW nâng công suất, bỏ số sàn, các writerdrive ủng hộ số tự động có vẻ thích thú bởi việc này ngầm như thuyết phục cho sự đột tử của hộp số sàn... Khi bộ ly hợp điện từ lắp trên các xe đua được phát triển hạ giá thành mạnh thì những bộ số tự động ly hợp kép hiện thời đang là hot lại trở nên quê mùa bởi nó không đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật mới, lại nặng và to hơn khá nhiều so với các loại kia cùng tính năng; mà với xu hướng hiện thời và tương lai, người ta đang cố bớt cái sự to, nặng của mọi thứ trên xe đi càng nhiều càng tốt... Cho nên các bác biết nhiều thông tin thì cứ nên biết, nhưng chẳng cần hoài công chứng minh hộp số sàn... Có thể nói khi nào CNTB nó giãy chết, thì số sàn nó mới chết
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/7/11
1.795
6.940
113
Đương nhiên nếu nâng công suất động cơ lên 600 cv, thì cần thiết phải loại bỏ số sàn. Vì khi đó nó có thể lấy tốc độ 0 lên 100 km/h trong vòng 4s. Khó làm con thú này êm dịu bằng thái độ lái nhởn nhơ; và đơn giản nó không phải xe thành phố (citadine), mà là xe routière (xa lộ)... Nhưng nếu động cơ này lắp lên một bộ khung dạng Ferrari, thì không chắc cái bộ số tự động kia còn có mặt. Lúc đó cần số lại xuất hiện, nhưng cũng chẳng thấy chân côn đâu. Khi có thông tin BMW nâng công suất, bỏ số sàn, các writerdrive ủng hộ số tự động có vẻ thích thú bởi việc này ngầm như thuyết phục cho sự đột tử của hộp số sàn... Khi bộ ly hợp điện từ lắp trên các xe đua được phát triển hạ giá thành mạnh thì những bộ số tự động ly hợp kép hiện thời đang là hot lại trở nên quê mùa bởi nó không đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật mới, lại nặng và to hơn khá nhiều so với các loại kia cùng tính năng; mà với xu hướng hiện thời và tương lai, người ta đang cố bớt cái sự to, nặng của mọi thứ trên xe đi càng nhiều càng tốt... Cho nên các bác biết nhiều thông tin thì cứ nên biết, nhưng chẳng cần hoài công chứng minh hộp số sàn... Có thể nói khi nào CNTB nó giãy chết, thì số sàn nó mới chết


Chú cần phải xem lại định nghĩa số sàn: là hộp số điều khiển hoàn toàn bằng người lái (kể cả bộ ly hợp)

Những hộp số sau này gọi là bán tự động, semi-auto được điều khiển bằng máy tính và có chế động chuyển số bằng tay theo ý muốn của người lái

Chắc chắn số sàn sẽ chết để hộp số semi auto lên thay. Đây là nhu cầu quá đương nhiên khi 1 chiếc xe công suất cao còn phải gánh cả trọng trách đi lại bình thường hằng ngày 1 cách dễ dàng.