Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Nhân dịp ra mắt i4 Concept, BMW cũng giới thiệu luôn logo mới của hãng với thiết kế 2D, trong suốt. Như tất cả mọi sự thay đổi logo khác, logo của BMW cũng vướng phải những đánh giá trái chiều.

BMW ra mắt logo mới với thiết kế gây tranh cãi


BMW vừa chính thức ra mắt Concept i4 chạy điện hoàn toàn mới với thiết kế tương lai. Đây không chỉ là một mẫu xe ý tưởng mà là bản xem trước của chiếc BMW i4 thương mại, ra mắt vào năm 2021 tới. Logo trong suốt trên Concept i4 cũng là điểm mới mà BMW muốn giới thiệu nhân sự kiện này. Logo mới đánh dấu sự thay đổi lớn với hình ảnh thương hiệu kể từ năm 1917.


Có hai thay đổi lớn đối với logo mới của BMW:
  • Logo BMW đang quay trở lại thiết kế phẳng (dạng 2D) theo xu thế hiện nay, loại bỏ hiệu ứng 3D và bóng trong logo. Điều này tạo nên sự tối giản nhất và phù hợp với thẩm mỹ hiện đại, bởi lẽ xu hướng logo 3D đã lỗi thời.
  • Logo mới loại bỏ vòng ngoài màu đen và thay vào đó là viền trong suốt. Đại diện BMW chia sẻ rằng thiết kế này nhằm tạo ra cảm giác lan tỏa và sự cởi mở hơn.
BMW ra mắt logo mới với thiết kế gây tranh cãi

Logo BMW mới trong suốt trên nền sơn xe
Với hiệu ứng trong suốt mới, logo của BMW đem đến 2 luồng ý kiến trái chiều.

Thứ nhất là nhiều người cho rằng logo sẽ trở thành một phần thiết kế tinh tế của xe. Nó sẽ đặc biệt nổi bật trên những nước sơn độc của hãng, nhất là những màu tối. Logo mới cũng rất phù hợp với những mẫu xe tương lai.

Thứ hai, nhiều người nhận ra rằng, độ trong suốt của logo sẽ làm mất đi yếu tố nhận diện thương hiệu. Sẽ ra sao nếu logo được đặt trên một chiếc BMW trắng ngọc trai? Rõ ràng, nó đã mất đi tính nổi bật, khiến logo thương hiệu dễ dàng chìm nghỉm vào màu nền xe. Hiệu ứng trong suốt khiến cho việc nhận diện logo từ xa trở nên khó khăn hơn. Điều này có thế khiến cho nhóm khách hàng của BMW (đa phần là những người thích sự nổi bật) cảm thấy không vui.

BMW ra mắt logo mới với thiết kế gây tranh cãi

BMW đã không nói khi nào logo mới sẽ xuất hiện trên những chiếc xe sản xuất của mình. Tuy nhiên, việc thay đổi sẽ diễn ra tuần tự trong năm nay và năm sau.

Trước BMW, Kia và Volkswagen cũng đã công bố logo mới (thiết kế phẳng 2D). Cả 2 mẫu logo này cũng nhận được những đánh giá trái chiều về độ đẹp và khả năng nhận diện thương hiệu.


BMW ra mắt logo mới với thiết kế gây tranh cãi

Logo BMW qua các thời kỳ

Các bác thấy logo mới của BMW như thế nào? Các bác thích logo thời kỳ nào của BMW nhất?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/5/10
310
2.310
93
logo trong suốt, vậy muốn sơn lại màu khác hoặc dán phim đổi màu khó rồi
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Chắc bị đám TQ khống chế cmnr, mẫu xe mới thì xấu (làm theo ý tụi TQ), giờ đến cái logo nhìn nó bần còn hơn xe bình dân. Kỉ nguyên chắc sắp kết thúc rồi :D
 
Hạng D
25/10/07
1.310
6.095
113
Mer và Bmw em thấy mấy năm gần đây thiết kế so với Audi đi xuống chông thấy.

Audi thì nhiều mẫu đẹp thật :D
 
Tập Lái
23/2/16
21
6
5
Hochiminh
Bỏ qua về mặt hình thức (vì cá nhân e chưa cảm nhận đc nét đẹp của logo mới =)) ) nhưng về mặt nội dung truyền tải thì e thích cách BMW đang làm .

"We want to use this new transparent version to invite our customers, more than ever, to become part of the world of BMW," Jens Thiemer, senior vice president for customer and brand BMW, said.

" Chúng tôi đang mượn sự chuyển đổi này để mời khách hàng trở thành 1 phần của thế giới BMW " - Viền trong suốt của logo sẽ phản chiếu được màu xe của chủ nhân - tức là màu xe khách hàng lựa chọn sẽ trở thành 1 phần của logo BMW (thay vì màu đen mặc định htrc) => Khách hàng sẽ trở thành 1 phần của thương hiệu BMW.
BMW đang muốn truyền tải tới khách hàng về sự linh hoạt (flexibility) của mình và sẽ giảm bớt tính cổ hủ, truyền thống, không chịu thay đổi.
 
  • Like
Reactions: Chieclyvo
Hạng F
3/10/15
9.734
11.968
113
chuẩn... xe thì ngày càng xấu và thiếu ý tưởng đột phá
Xe đúng thật ngày càng xấu bác ạ.
Còn về logo này thì các bố nên gắn một cái ở nắp máy hoặc ở cốp đuôi xe thôi, còn 1 cái để nguyên bản logo kia chứ logo này quá không ổn.
 
  • Like
Reactions: YOLO