
Tương tự như X5, X7 cũng được BMW gọi là phân khúc SAV (Sport Activity Vehicle)!
Về thiết kế, ngoại thất BMW X7 2019 gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế sang trọng và đồ sộ, phần đầu xe nổi bật khi được trang bị cụm lưới tản nhiệt hình quả thận mạ chrome lớn nhất trong các mẫu xe của BMW hiện nay. Trang bị đèn pha LED được thiết kế mỏng nối liền với cụm lưới tản nhiệt giúp nhấn mạnh chiều rộng của xe, đèn pha LED là một trang bị tiêu chuẩn + là đèn pha Laser (tùy chọn) với chùm tia Selective có khả năng chiếu sáng lên đến 600 mét.




BMW X7 cũng được áp dụng nền tảng mô-đun CLAR (Cluster Architecture) thiên cầu sau mới mới với khung gầm được làm từ hợp kim nhôm nhẹ có độ cứng vững cao. Tương tự như X5 2019, xe được trang bị hệ thống treo chủ động (Adaptive M Suspension Professional) với giảm xóc chủ động DDC (Dynamic Damper Control). BMW cũng sử dụng hệ thống đánh lái bánh sau trên BMW (Integral Active Steering),...
Thị trường Mỹ: BMW X7 xDrive40i có giá bán từ 73.900 USD (khoảng 1,725 tỷ đồng) và X7 xDrive50i với giá bán từ 92.600 USD (khoảng 2,16 tỷ VNĐ). Về động cơ và hiệu suất:
- xDrive40i: Máy xăng I6 3.0L tăng áp - 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 447Nm; 0 - 100km/h 5,8 giây.
- xDrive50i: Máy xăng V8 4.4L tăng áp kép (twin-turbo) - 456 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649Nm; 0 - 100km/h 5,2 giây; ở phiên bản này có thêm gói tùy chọn nâng cấp Offroad Package
- Tương tự X5 mới, không có phiên bản X7 máy dầu tại Mỹ
- xDrive30d: Dầu 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) tăng áp dung tích 3.0L - 261 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620Nm
- xDriveM50d: Dầu 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) tăng áp kép (quad-turbo) dung tích 3.0L - 395 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790Nm
Tất cả các phiên bản X7 đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp (8 Steptronic), hệ dẫn động bốn bánh xDrive với khoá vi sai cầu sau, hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn thích ứng trước/ sau là trang bị tiêu chuẩn.

Về nội thất, X7 sở hữu cabin rộng rãi và sang trọng sử dụng nhiều vật liệu cao cấp như da cao cấp, vải Alcantara, ốp gỗ, cần số từ pha lê,... BMW đã trang bị hệ thống Live Cockpit Professional tiêu chuẩn “chạy” hệ điều hành BMW Operating 7.0 mới nhất của hãng xe Đức với 2 màn hình kích thước 12,3 inch bao gồm: hỗ trợ lái xe và màn hình đa chức năng trung tâm tích hợp hệ thống iDrive ra lệnh giọng nói và cử chỉ. Một loạt các nút bấm nằm trên bảng điều khiển trung tâm bao gồm: iDrive, cần số, các chế độ vận hành, tùy chỉnh hệ thống treo cao thấp,... hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon tùy chọn với 16 loa, hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins tùy chọn với 20 loa và bộ khuếch đại 1.500 watt tạo ra trải nghiệm âm thanh 3D sống động và hấp dẫn. Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau bao gồm một cặp màn hình cảm ứng full-HD 10,2 inch, đầu đĩa DVD, 2 cổng USB, ổ cắm HDMI và hai giắc cắm tai nghe. Bên cạnh đó, hai cổng USB khác được cung cấp cho hàng ghế thứ ba. Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, và 5 vùng là tùy chọn, đèn trang trí nội thất, đèn Welcome,... Tất cả các phiên bản X7 đều có cửa sổ trời toàn cảnh với 3 lớp kính để cho nhiều ánh sáng tự nhiên vào trong cabin.




Một loạt hệ thống hỗ trợ lái xe quen thuộc như: kiểm soát hành trình chủ động (Active Cruise Control) với chức năng Stop & Go, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (Lane Keep Assist) và hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường (Traffic Jam Assist), hỗ trợ lái xe với camera nhiều góc 360 độ, 3D,... Một bổ sung mới là hệ thống hỗ trợ dừng khẩn cấp (Emergency Stop Assist) sẽ giúp xe dừng lại một cách an toàn nếu người lái xe bị mất khả năng điều khiển. Phiên bản X7 XDrive50i còn có thêm tính năng hỗ trợ đổ xe chủ động (Parking Assistant Plus).





BMW X7 2019 (G07) ra đời để cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như: Mercedes-Benz GLS, INFINITI QX80 hay Land Rover Ranger Rover,... trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn (full-size). Bắt đầu từ tháng 10 năm nay tại Mỹ, người mua có thể đặt hàng BMW X7 thông qua các đại lý.
Một số hình ảnh và video BMW X7 2019:
Tham khảo: BMW