Chuyên Xe
15/3/19
381
450
63
33
Các đơn vị chức năng thống nhất thu hồi biển cấm xe tải trên 5 tấn ở QL1 trong giờ cao điểm nhằm tránh tình trạng ùn ứ cao tốc TP. HCM - Trung Lương

Ngày 18/10, Sở GTVT TP.HCM cho biết, để giảm tải cho cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đã yêu cầu các đơn vị chức năng thu hồi ngay biển báo cấm xe tải trên 5 tấn lưu thông trong giờ cao điểm sáng và chiều trên QL1, đoạn từ nút giao Bình Thuận đến ranh tỉnh Long An.
Theo đó, Sở giao Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp UBND huyện Bình chánh khảo sát tình hình giao thông. Trường hợp có bất cập về tổ chức giao thông hoặc phải điều chỉnh thì báo về Sở trước ngày 21/10.

Bỏ biển cấm xe trên 5 tấn trên QL1 để giảm tải cao tốc TP.HCM-Trung Lương


Đồng thời Sở GTVT cũng đề nghị UBND huyện Bình Chánh và Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP hỗ trợ các đơn vị tăng cường điều tiết trên các tuyến đường, giao lộ nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc trên QL1 và các tuyến đường trong khu vực.
Trước đó, Cục Quản lý đường bộ 4 đã đề nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Long An, Tiền Giang tháo dỡ các biển báo cấm xe trên 5 tấn lưu thông trên QL1 trong giờ cao điểm sáng và chiều.
Điều này sẽ giúp giảm tải cho tuyến cao tốc TP.HCM- Trung Lương bởi từ đầu năm 2019 đến nay, khi dừng thu phí trên tuyến cao tốc này thì lượng xe tăng 150%-200% dẫn đến ùn tắc và tai nạn tăng 200% so với cùng kỳ.
Hiện đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương thường xuyên ken đặc xe trên cả bốn làn đường (2 làn mỗi chiều). Cứ cách vài phút lại có một tốp xe khoảng hàng chục đến cả trăm chiếc chạy "dính chùm" với nhau trên đường với tốc độ chỉ khoảng 60 - 80 km/h. Đây là tốc độ rất dễ gây ức chế cho tài xế khi chạy xe trên cao tốc vì tuyến đường này vốn dĩ được thiết kế cho xe chạy với vận tốc lên đến 120 km/h.
Theo cánh tài xế thường xuyên đi tuyến đường này cho biết, khoảng mấy ngày nay nhiều xe đã dần chuyển lộ trình từ đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương xuống để chạy vào QL1 (đoạn qua tỉnh Tiền Giang, Long An) vì không muốn chen chúc trên đường cao tốc.
Theo các bác phương pháp này có giảm được ùn tắc cao tốc TP. HCM - Trung Lương giờ cao điểm không?
Theo báo giao thông
 
Hạng C
20/9/19
552
1.316
93
44
không biết có giảm được không? chứ mỗi khi qua đây giờ tầm chiều chạy như rùa bò