Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Những câu chuyện truyền miệng về bỏ đường hay nước vào bình xăng xe của ai đó đã được bàn tán từ những năm 1950 ở các quốc gia phát triển lúc bấy giờ. Câu chuyện ngày càng được đẩy đi xa.
Mình thấy người ta đổ đường vô nhớt chứ đổ vô xăng chi? Như xe máy là vặn cái nắp nhớt ở ngoài xe rồi bụm đường cho vô á, chứ nắp bình xăng có khoá, sao mà mở ra đổ vô?
Vô trong đó nó keo lại khiến nhớt ko lên đầu lòng được.
nước vào bình đầu hay cả bình xăng ko nguy hại mấy. Xe đào của e bình dầu nắp mở hướng lên trời lúc đổ đầu thường bị lẫn nước.Thực tế là nước ở trong bình xăng, dầu trong ngắn hạn (1 vài tuần) nó chả làm sao cả.
Xe nhà em (xe tải) đi đổ dầu. Tài xế quên đóng nắp bình dầu (vì nắp lô ko có chìa khoá nên lão quên). Chạy trời mưa từ lúc đổ xăng đến lúc phát hiện khoảng 100km mưa tầm tã. Hậu quả là dầu tràn chảy ra bên ngoài do mỗi lần đổ dầu xe nhà đều đổ full.
Đến khi phát hiện ra thì lão giấu, mua nắp lô đậy lại.
Hôm đi bảo dưỡng tự em đi vì hỗ trợ tài xế nghỉ ngơi. Lên hãng mở lọc ra toàn nước với bùn. Xúc rửa bình dầu và đường ống 500k. Rất nhiều nước và bùn trong lọc cũng như trong đáy bình dầu nhưng động cơ vẫn êm ru bà rù. Cũng là một cái may khi chưa hư kim phun nhưng ý em muốn nói là muốn hư động cơ thì nước cần phải vào từ đường khác hihi.
Câu hỏi của em là: tại sao khi bị ngập nước, động cơ xe sẽ ngừng hoạt động trước khi bị thuỷ kích. Khi cố gắng đề lại mới bị thuỷ kích (phần lớn là vậy)
Vậy điều gì đã bảo vệ động cơ khi lần đầu nó tắt vậy các bác.
Nước vào theo họng gió mới đủ làm giảm thể tích buồng đốt. Piston ko thể nén đc. Ít nước vẫn nén vô tư và bị đẩy ra ở kì xả. Khi ngập nước thường đi chậm. Nước ngập vào trong bầu lọc gió. Máy yếu, ko có oxy đốt, nước vào buồng đốt, ko nén đc, tắt máy. Như vậy gây gãy tay biên thường là do củ đề ép gãy tay biên do piston ko thể đi lên hết hành trìnhThực tế là nước ở trong bình xăng, dầu trong ngắn hạn (1 vài tuần) nó chả làm sao cả.
Xe nhà em (xe tải) đi đổ dầu. Tài xế quên đóng nắp bình dầu (vì nắp lô ko có chìa khoá nên lão quên). Chạy trời mưa từ lúc đổ xăng đến lúc phát hiện khoảng 100km mưa tầm tã. Hậu quả là dầu tràn chảy ra bên ngoài do mỗi lần đổ dầu xe nhà đều đổ full.
Đến khi phát hiện ra thì lão giấu, mua nắp lô đậy lại.
Hôm đi bảo dưỡng tự em đi vì hỗ trợ tài xế nghỉ ngơi. Lên hãng mở lọc ra toàn nước với bùn. Xúc rửa bình dầu và đường ống 500k. Rất nhiều nước và bùn trong lọc cũng như trong đáy bình dầu nhưng động cơ vẫn êm ru bà rù. Cũng là một cái may khi chưa hư kim phun nhưng ý em muốn nói là muốn hư động cơ thì nước cần phải vào từ đường khác hihi.
Câu hỏi của em là: tại sao khi bị ngập nước, động cơ xe sẽ ngừng hoạt động trước khi bị thuỷ kích. Khi cố gắng đề lại mới bị thuỷ kích (phần lớn là vậy)
Vậy điều gì đã bảo vệ động cơ khi lần đầu nó tắt vậy các bác.