k3 confirmed
Hạng D
28/7/12
1.836
431
113
Mấy vị trên Bộ GTVT ngồi trên trời mà nói chuyện dưới đất nên không hiểu gì cả. Cứ phán theo chủ quan. Không chịu nhìn ra thế giới mà học hỏi cái hay cái tốt của người khác. Nói chi xa, qua Campuchia mà xem, xe (đủ loại) được xem là sức kéo cho nên phải tận dụng nó chở càng nhiều càng tốt. Vậy mà tai nạn chết người bên Cam vẫn thấp hơn bên VN là vì sao? Bẩn nhất là cái vụ gần đây xxx bắt xe 2B thồ hàng, đó là sự lãng phí tiền của nhân dân rất lớn.
 
Hạng B2
3/10/08
136
2
18
Sao hoả
Em đang quan tâm vụ này lắm. Xe em có baga mui, mỗi lần đi chơi xa định cõng theo chiếc xe đạp leo núi nhưng không biết để thế nào cho hợp nhãn xxx để ko bị bắt.
 
Hạng C
25/4/11
507
16
18
45
E định mua cái Mobile Home kéo theo xe nhưng không biết XXX phạt không. Ở VN chưa thấy sử dụng.
 
Hạng F
17/8/09
7.874
343
83
Sài Gòn <---> Hà Nội
nav1508 nói:
Em đang quan tâm vụ này lắm. Xe em có baga mui, mỗi lần đi chơi xa định cõng theo chiếc xe đạp leo núi nhưng không biết để thế nào cho hợp nhãn xxx để ko bị bắt.

Để baga mui vẫn bị vịn như thường bác à:mad:. SỐng chung với lũ thôi các bác ạ
 
Hạng C
10/4/12
687
7
18
54
Mr Fil nói:
deepest nói:
Xe chở khách là xe kinh doanh vận tải hành khách như xe 12C, 16C, 30C ... có niên hạn sử dụng, còn xe 4c-7C là xe cá nhân gia đình.
Bổ sung : Xe kinh doanh vận tải là xe có thu tiền ( ta xi, xe trung chuyển...) và nó được cấp biển số mang ký tự khác với xe không kinh doanh
Em thấy xe kinh doanh thì có tem đăng kiểm màu xanh .
 
Hạng D
6/12/11
1.080
598
128
Em đọc kỹ lại Thông tư 07/2010/TT-BGTVT:

Điều 18. Chiều rộng và chiều dài xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ
1. Chiều rộng xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là chiều rộng của thùng xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
2. Chiều dài xếp hàng hóa cho phép trên phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không được lớn hơn 1,1 lần chiều dài toàn bộ xe theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc theo thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và không lớn hơn 20,0 mét. Khi chở hàng hóa có chiều dài lớn hơn chiều dài của thùng xe phải có báo hiệu theo quy định và phải được chằng buộc chắc chắn, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trên đường bộ.
3. Xe chở khách không được phép xếp hàng hóa, hành lý nhô ra quá kích thước bao ngoài của xe.
4. Xe mô tô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,30 mét, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,50 mét. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy là 2,0 mét.
5. Xe thô sơ không được xếp hàng hóa vượt phía trước và phía sau quá 1/3 chiều dài thân xe; không được vượt quá 0,4m về mỗi bên bánh xe, không vượt phía trước và phía sau xe quá 1,0 mét.

Mục 1: Chiều rộng. Không bàn ở đây.
Mục 4: Xe mô tô, xe gắn máy. Không bàn ở đây.
Mục 5: Xe thô sơ. Không bàn ở đây.
Mục 2: ... không được lớn hơn 1,1 lần chiều dài toàn bộ xe ...
Vậy đèo thêm xe đạp là OK nha các bác

Lấn cấn ở mục 3: Xe chở khách không được phép xếp hàng hóa, hành lý nhô ra quá kích thước bao ngoài của xe.


Em cũng xem lại luôn luật giao thông đường bộ: không có giải thích khái niệm "Xe chở khách", nhưng có khái niệm "Hành khách"

Điều 3. Giải thích từ ngữ
...
26. Hành khách là người được chở trên phương tiện vận tải hành khách đường bộ, có trả tiền.

Xem mình là xe gia đình nên không thuộc phạm vi của điều 3.

Tóm lại, theo ý em, đèo thêm xe đạp không phạm luật.


Trên đây là ý kiến của em, em chưa gặp trường hợp nào như vậy, chỉ diễn giải theo logic thôi. Các bác đóng góp thêm