Hạng B2
18/12/18
396
235
78
25
Cục đăng kiểm Việt Nam vừa có văn bản gửi các trung tâm đăng kiểm, hướng dẫn chủ phương tiện tiếp tục nộp phí sử dụng đường bộ xe cơ giới, sau đề xuất bỏ quỹ bảo trì đường bộ mới đây.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, những ngày vừa qua, dư luận xã hội rất quan tâm tới đề xuất của Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc bỏ 6 quỹ, trong đó có Quỹ bảo trì đường bộ.
Thông tin trên khiến nhiều người lầm tưởng việc bỏ quỹ bảo trì đường bộ đồng nghĩa với việc sẽ không phải nộp phí sử dụng đường bộ đối với ô tô. Tuy nhiên, việc bỏ Quỹ bảo trì đường bộ không làm thay đổi quy định của pháp luật hiện hành về nộp phí sử dụng đường bộ.

Bỏ quỹ bảo trì, ôtô vẫn phải nộp phí bảo trì đường bộ


Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, theo quy định của luật Phí và lệ phí 95/2015/QH13, kể từ 1.1.2017, toàn bộ số phí sử dụng đường bộ sẽ được nộp vào ngân sách nhà nước, không nộp về tài khoản của Quỹ bảo trì đường bộ T.Ư như giai đoạn năm 2013 - 2016. Sau đó, kinh phí sử dụng cho công tác bảo trì, duy tu hệ thống giao thông đường bộ được ngân sách nhà nước phát trở lại cho Quỹ bảo trì đường bộ.
Do Quỹ bảo trì đường bộ hiện không có nguồn thu nào khác ngoài nguồn nhận cấp phát từ ngân sách nhà nước, nên Quỹ chủ yếu thực hiện chức năng trung gian, tiếp nhận và cấp phát cho các đối tượng sử dụng kinh phí.
Vì vậy, Đoàn giám sát của uỷ ban thường vụ quốc hội đã kiến nghị bỏ Quỹ bảo trì đường bộ, còn các nội dung chi cho công tác bảo trì đường bộ được thực hiện thông qua dự toán ngân sách cấp phát hàng năm theo đúng quy định của luật Ngân sách nhà nước.
Theo quy định hiện hành, việc thu phí sử dụng đường bộ đối với ô tô được thực hiện tại các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.
Theo báo thanh niên
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.591
113
48
Các bác tài đứng mừng vội nhé. Dù bỏ quỹ hay không cũng không ảnh hưởng việc chúng ta phải nộp phí mỗi năm ạ. Tưởng có tin vui nhưng ai ngờ mừng hụt...
"Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Hoàng Minh, Chánh văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ T.Ư cho biết: Việc thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ đã được quy định theo Luật Phí và lệ phí số 97/2015 của Quốc hội. Như vậy, việc bãi bỏ Quỹ Bảo trì đường bộ không có nghĩa là không phải đóng phí sử dụng đường bộ. Việc bãi bỏ Quỹ Bảo trì đường bộ chỉ mang tính chất sắp xếp, tổ chức lại bộ máy hoạt động, phù hợp với các quy định mới của pháp luật hiện hành.
Việc đóng phí sử dụng đường bộ của người dân và doanh nghiệp vẫn thực hiện theo luật và tiếp diễn bình thường tại các trung tâm đăng kiểm. Phí sử dụng đường bộ sẽ được Cục Đăng kiểm tổng hợp nộp vào ngân sách Nhà nước theo đúng quy định tại Luật Phí và lệ phí."
 
Hạng F
1/8/12
5.714
5.729
113
TP HCM
Mừng hụt, đúng là chơi chử họ bỏ cái thằng quản lý Quỷ BTĐB chứ không bỏ thu phí đường bộ. Thôi đành ngậm bồ hòn nha các Bác.
 
Hạng D
14/8/11
4.162
87.644
113
Ngân sách đang khát, làm gì có chuyện bỏ thu ??? Chỉ bỏ bước trung gian thôi . Trước đây, có lý luận là dân đòi hỏi khi thu phí đường bộ thì phải sử dụng đúng mục đích đó là để duy tu đường bộ phục vụ cho việc đi lại nên mới lập ra cái quỹ đó và ban quan lý nó. Nay tình hình êm rồi thì bỏ ban quản lý , nhập toàn bộ vào ngân sách cho ngon cây bài thôi mà !!
 
  • Like
Reactions: haingc
Hạng B2
9/8/19
183
400
63
39
làm gì có chuyện bỏ thu dễ như thế, vẫn lấy lí do đóng để bảo trì đường bộ thì bắt buộc dân phải đóng thôi
 
Hạng D
14/8/11
4.162
87.644
113
Mai mốt rất có thể sẽ có thu PHÍ THỞ ... vì thở ra hơi thở làm ô nhiễm môi trường.:D
Ban đầu sẽ lập một QUỸ THỞ quản lý PHÍ THỞ để chỉ dùng quỹ đó cho việc làm sạch mội trường không khí !! Sau vài năm sẽ bỏ QUỸ THỞ ( giải tán BAN QUẢN LÝ QUỸ THỞ ) nhập vo ngân sách !! Ô HÔ AI TAI !!
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Mai mốt rất có thể sẽ có thu PHÍ THỞ ... vì thở ra hơi thở làm ô nhiễm môi trường.:D
Ban đầu sẽ lập một QUỸ THỞ quản lý PHÍ THỞ để chỉ dùng quỹ đó cho việc làm sạch mội trường không khí !! Sau vài năm sẽ bỏ QUỸ THỞ ( giải tán BAN QUẢN LÝ QUỸ THỞ ) nhập vo ngân sách !! Ô HÔ AI TAI !!
Phí ỉa, đái nữa, ô nhiễm nghiêm trọng môi trường hơn thở nữa anh 6 ơi!
Thằng nào tiêu chảy, đái đường đóng phí gấp 3.
 
  • Like
Reactions: mazda6.
Hạng B2
16/10/16
187
2.025
93
Tại sao cùng sử dụng đường như nhau mà xe hơi đóng, xe máy bỏ?