Hạng B2
13/5/19
211
403
81
39
Dự kiến sắp tới nghị định 116 ( nghị định 116 quy định điều kiện sản xuất, láp ráp, nhập khẩu oto) sẽ được nới lỏng trong đó giấy chứng nhận kiểu loại VTA ( VTA là giấy Chứng nhận về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với kiểu loại ô) sẽ được gỡ bỏ.

Trước nay không biết các bác có quan tâm thông tin xe nhập không? chứ em hay quan tâm tìm hiểu, thì các doanh nghiệp toàn than khóc chuyện không thể kiếm nổi cái giấy chứng nhận kiểu loại, do khi xe nhập khẩu thì nhà sản xuất họ chỉ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng còn việc đáp ứng yêu cầu về môi trường hay kĩ thuật của mỗi quốc gia thì nó lại khác nhau. Ví dụ như xe Nhật hay Đức, mỗi nước có 1 quan điểm về tiêu chuẩn chiếc xe khác nhau, khi muốn đưa chiếc xe qua VN lại cả 1 quá trình giấy tờ chứng minh cực khó. Đơn cử có lần bên Toyota từng có lần ngưng sản xuất oto xuất sang thị trường VN do quy định quá gắt gao.

Xưa nay khi đưa xe qua VN, các loại xe đều phải được kiểm tra khí thải và an toàn, và bắt buộc phải có giấy chứng nhận VTA của nước xuất khẩu hoặc tổ chức có đủ thẩm quyền.
Sắp tới, chính phủ sẽ ban hành nghị định sửa đổi của nghị định 116, theo đó xe nhập sẽ quay về kiểm tra theo kiểu loại và không cần Giấy chứng nhận VTA.

Theo quan điểm của e thì nới lỏng kiểu này kh phải k tốt, các loại xe dễ dàng vào trong nước hơn, tuy nhiên các loại xe ở Asean sẽ dễ vào nước mình, các xe sản xuất trong nước vẫn phải chịu thuế cao do các linh kiện nhập ở nước ngoài về vẫn chịu thuế nhập khẩu nên giá vẫn cao so với xe nhập, nên có khi xe trong nước sẽ chịu thiệt trong cuộc chiến với xe nhập. đó là quan điểm của e thôi, theo các bác thì sao?

Bỏ rào cản với xe nhập khẩu, ô tô nội chuẩn bị bị lấn át?
 
Hạng C
20/4/18
966
1.786
108
47
Bình Dương
Cụ biết 1 chiếc xe bán ơ Đông Lào chúng đớp của cụ và của nhà cháu là bao nhiêu ko? Mong giá xe bằng với giá trị thật của nó thì phải thêm 1 bước nữa là cho tư nhân nhập xe về bán kìa? Chấp nhận như philippines và úc cũng được. Bảo hộ mấy chục năm, chia chác nhau cả mớ mà đã làm được gì chưa hay chỉ nhập linh kiện về ráp lại?