Không phải khó, mà là thợ không dám đụng vô lun. Vá vỏ có 20-30K, xui xui vá xong xe không chạy, đền cả cụm động cơ 20-30tr.Các thiết kế kiểu này rất khó vá xe, trông rẻ rẻ làm sao ấy.
Thôi em té...
Không phải khó, mà là thợ không dám đụng vô lun. Vá vỏ có 20-30K, xui xui vá xong xe không chạy, đền cả cụm động cơ 20-30tr.Các thiết kế kiểu này rất khó vá xe, trông rẻ rẻ làm sao ấy.
Honda đợt này ra mắt 2 xe:Sao hôm trước bảo là ko bán, chỉ cho thuê giá gần 1tr5/tháng mà nhỉ?
Ông Honda thì bao năm nay vẫn thế, tôi yêu Việt Nam đồng
Bởi mới nói, quanh đi quẩn lại cũng có mấy thằng xe máy điện mà ko ưng được thằng nào cả, haizzz
Sao hôm trước bảo là ko bán, chỉ cho thuê giá gần 1tr5/tháng mà nhỉ?
Ông Honda thì bao năm nay vẫn thế, tôi yêu Việt Nam đồng
Bởi mới nói, quanh đi quẩn lại cũng có mấy thằng xe máy điện mà ko ưng được thằng nào cả, haizzz
Đã thấy ở VMS 2024, xe nhỏ xinh, nếu phải đi xe điện sẽ chọn xe này. Nói ko với xe vượnHonda ICON e: là chiếc xe máy điện đầu tiên được Honda bán tại Việt Nam. Tuy nhiên giá bán từ 26,4 triệu đồng (chưa bao gồm pin) cũng là rào cản khiến khách Việt còn e dè. Vậy Honda ICON e: có gì đáng cân nhắc?
Chiếc xe máy điện Honda ICON e: trong bài viết thuộc phiên bản Cao Cấp với màu sắc đen và có giá bán lẻ khuyến nghị là 26,41 triệu đồng. So với các phiên bản còn lại, Honda ICON e: bản Cao Cấp chỉ khác biệt về màu sơn trong khi thiết kế và trang bị gần như không đổi.
View attachment 3341410
Về kích thước, Honda ICON e: khá gọn gàng, phù hợp với môi trường di chuyển trong đô thị. Thông số DxRxC lần lượt là 1.796 x 680 x 1.085 (mm), đồng thời khoảng cách trục bánh 1.298 mm cũng giúp dễ dàng điều khiển.
View attachment 3341412
Thiết kế Honda ICON e: khá hiện đại với cá tính riêng biệt, phù hợp với nhóm khách hàng học sinh, sinh viên, những đối tượng lần đầu chuyển từ xe đạp điện lên xe máy điện.
View attachment 3341413
Khoảng sáng gầm 132 mm cũng giúp Honda ICON e: phù hợp với điều kiện sử dụng đặc thù tại Việt Nam, nơi có các vỉa hè hay dốc vào nha cao. Khối lượng bản thân của Honda ICON e: bao gồm bộ pin Lithium-ion chỉ khoảng 87 kg, giúp việc dắt bộ hay phải nhấc đuôi xe khi chống chân giữa cũng dễ dàng.
View attachment 3341419
Phần trước của xe nổi bật với cụm đèn pha LED hiện đại. Cụm đèn chính được thiết kế LED 2 tầng với bóng cos bên dưới và bóng pha phía trên. Dải đèn LED ban ngày luôn sáng cũng là điểm nhận diện của Honda ICON e:
View attachment 3341420
Cụm bánh trước Honda ICON e: có thiết kế lốp béo dày bản với cỡ lốp 90/90-12. Phía trước trang bị phanh đĩa với cùm phanh, mâm đúc và cặp phuộc ống lồng sơn đen giúp cho phần đầu thêm phần thể thao.
View attachment 3341421
Tay lái Honda ICON e: nhìn từ phía trước cũng khá gọn gàng. Chi tiết ốp nhựa đen bóng và gân dập nổi tăng vẻ thể thao. Cụm đèn xi nhan phía trước của Honda ICON e: sử dụng bóng LED và được đặt trên tay lái cũng khá nổi bật, cho khả năng nhận diện khá tốt.
View attachment 3341422
Tiến về phía sau, cụm tay lái Honda ICON e: có chiều ngang nhỏ nhắn, bố trí các nút điều khiển quen thuộc. Phần yếm bố trí các hốc để hồ trái phải. Bên trái có thêm nắp che và tích hợp cổng sạc USB, trong khi ở giữa có móc treo đồ tiện lợi.
View attachment 3341423
Bên trái tay lái là các nút chuyển chế độ pha/cos, nút bấm kèn và nút gạt xi nhan trái/phải.
View attachment 3341424
Bên phải tay lái là nút chuyển chế độ lái ECON hoặc STD, cùng với nút bấm khởi động.
View attachment 3341425
Mặt đồng hồ trung tâm cũng có thiết kế nhỏ, tinh giản để thuận tiện quan sát. Các thông số khá rõ ràng, nhưng mặt kính bảo vệ gây lóa, khó quan sát dưới trời nắng
View attachment 3341426
Không gian để chân phía trước khá rộng, vẫn có thể để chân thoải mái khi chở thêm ba lô lớn. Hoặc các chị em đi chợ hàng ngày cho gia đình vẫn có chỗ để đồ vững vàng nhờ sàn phẳng.
View attachment 3341427
Bên dưới là khu vực để khối pin Lithium-ion có khóa bảo vệ tích hợp cùng với ổ khóa chính của xe.
View attachment 3341428
Cổng sạc Honda ICON e: cũng được đặt ngay khu vực để chân với cơ chế 1 chiều, chống lắp ngược.
View attachment 3341429
Honda ICON e: có thiết kế yên liền trước sau, thoải mái cho cả hai người ngồi. Chiều cao yên 742 mm cũng khá phù hợp với nhóm học sinh, sinh viên, phụ nữ hay người lớn tuổi. Tuy nhiên chất liệu simili bọc yên cũng chưa thật êm ái.
View attachment 3341430
Bên dưới yên xe, Honda ICON e: trang bị cốp khá lớn với dung tích lên đến 26 lít, có thể để vừa 1 mũ bảo hiểm 3/4 mà vẫn còn không gian cho các vật dụng khác. Phía trong còn trang bị 2 móc nhỏ để treo mũ bảo hiểm bên ngoài.
View attachment 3341431
Đuôi xe Honda ICON e: cũng có thiết kê hiện đại với đèn hậu LED vuốt ngang, kết hợp với tay dắt phía sau tạo thêm góc cạnh tăng vẻ chắc chắn cho phía sau.
View attachment 3341432
Cụm đèn xi nhạn phía đuôi cũng được thiết kế liền mạch với đèn hậu, giúp cho đuôi xe thêm gọn gàng.
View attachment 3341435
Tay dắt phía sau được thiết kế vuông vức, không chỉ dễ cầm nắm mà còn thuận tiện chằng buộc hành lý hay hàng hóa khi cần. Chi tiết này cũng sơn đen nhám đồng bộ với các chi tiết khác.
View attachment 3341438
Honda ICON e: trang bị động cơ điện tích hợp ngay vào bánh sau. Vì vậy chiếc xe máy điện đầu tiên của Honda có cơ cấu vận hành khá đơn giản. Động cơ điện của Honda ICON e: cho công suất khả dụng là 1,5 kW, và tối đa là 1,8kW, phù hợp cho mục đích sử dụng trong đô thị. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 48 km/h giúp cho chiếc xe phù hợp với mọi người dùng vì không yêu cầu bằng lái xe hạng A.
View attachment 3341440
Phía sau Honda ICON e: cũng trang bị cặp phuộc lò xo trụ và giảm chấn thủy lực giúp xe vận hành êm ái, đầm chắc kể cả khi chở 2 người lớn với tổng tải trọng khoảng 150 kg.
View attachment 3341441
Phía sau cũng trang bị cỡ lốp 100/90-10 đi kèm cụm phanh đùm. Tuy nhiên, Honda ICON e: trang bị hệ thống phanh CBS, giúp quá trình phanh hiệu quả hơn, người lái kiểm soát tốt hơn.
View attachment 3341442
Honda ICON e: được trang bị bộ sạc đi kèm tương thích với dòng điện 220V. Trên bộ sạc cũng trang bị đèn cảnh báo giúp theo dõi quá trình sạc.
View attachment 3341443
Ngoài ra, bộ pin Lithium-ion có thể tháo rời để sạc ngoài. Phía trên bộ pin cũng có đèn cảnh báo tình trạng, giúp theo dõi trong suốt quá trình sạc pin. Thời gian sạc đầy pin từ 0-100% theo công bố là khoảng 8 giờ, đồng thời quãng đường di chuyển vào khoảng 71 km/1 lần sạc
Điểm trừ của Honda ICON e: là ngoài lệ phí trước bạ và phí đăng ký, chủ nhân phải chi thêm tiền cọc pin 2 triệu đồng, cùng mức phí thuê pin là 350.000 đồng/tháng. Theo đó, chi phí sở hữu xe vào khoảng trên 30 triệu đồng.
Trong tầm giá này, thị trường xe máy điện Việt Nam cũng đang có những dòng xe khác mạnh mẽ hơn. Vì vậy, dù có chất lượng hoàn thiện tốt, nhưng Honda ICON e: sẽ không phải lựa chọn của số đông khách hàng Việt.
>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về Honda ICON e: với giá từ 26,4 triệu đồng? Liệu đây có phải là lựa chọn đáng cân nhắc trong tầm giá?
Mua 26,4tr
Cọc pin 2tr
Rồi còn thuê pin 350k/tháng
Về cắm điện ~100k/tháng
———-
Chưa thấy có lý do j để chọn xe này
Bữa hỏi thứ 2 head thì chỉ có 2 xe được giao. Ha ha chắc làm màu chứ 2 xe thì làm sao đáp ứng nhu cầu đượcChiếc Honda đang cho thuê là Honda CUV e: nha bác! Chiếc này phải có bằng lái vì max speed tới 80 km/h, nhưng phạm vi hoạt động chỉ khoảng 73 km/lần sạc.
![]()
Hóng review dưới môngĐã thấy ở VMS 2024, xe nhỏ xinh, nếu phải đi xe điện sẽ chọn xe này. Nói ko với xe vượn
Sao màu đen còn dán decal toè loe gì xấu òm![]()