Hạng B2
25/4/19
153
609
94
37
Biển báo giới hạn tốc độ được đặt trong khu dân cư thì chạy theo biển giới hạn hay biển hiệu lệnh? Hay biển giới hạn tốc độ đặt trước khu dân dân cư thì chạy theo biển nào? Không biết có bác tài phân vân việc chạy theo biển báo hiệu lệnh hay biển báo cấm nếu như hai loại biển báo này được đặt cạnh nhau như 2 trường hợp em vừa nêu hay không?

3.jpg

Ảnh: Kevin Le

Nếu đang chạy tốc độ trong khu dân cư thì bất chợt thấy biển báo giới hạn tốc độ 60 nhưng lại chưa hết khu dân cư không có lươn cứng như cái hình trên thì các bác chạy bao nhiêu? Chạy cả đoạn dài nữa mới thấy biển báo hết khu dân cư. Trong trường hợp trên thì con tim lẫn lí trí mách bảo phải chạy theo tốc độ của biển giới hạn tốc độ là 60 theo yêu cầu cho chắc ăn.

Vậy còn trường hợp như cái hình thứ 2 bên dưới này thì sao? Biển báo giới hạn 60 bên ngoài khu dân cư đường không có lươn cứng. Tức là đang chạy 60 thấy biển KDC phải chạy 50 ngay

2.jpg

Ảnh: Kevin Le

Nghĩ cứ thấy nó vả nhau đôm đốp kiểu gì đấy :) . Nhưng vẫn thấy lạ là đã như thế thì sao ngay từ đầu không cắm biển giới hạn tốc độ luôn mà cắm cái biển khu dân cư chi như hình trên minh họa?

Không phải lần đầu, nhiều người cho rằng nên bỏ vụ tốc độ ăn theo tấm biển khu dân cư đi thì sẽ dễ dàng hơn cho bao nhiêu người khi tham gia giao thông. Chỉ cần cứ biển P.127 - biển báo hiệu tốc độ tối đa cho phép mà làm tới, chỗ nào tốc độ bao nhiêu thì cứ cắm biển đó, qua giao lộ cắm nhắc lại hoặc đường dài quá thì cắm nhắc lại có phải dễ dàng hơn không?

Một thứ nữa là biển báo giới hạn tốc độ qua ngã tư và đường dài hiện tại thì đều được cắm biển nhắc lại cho tài xế biết. Còn biển báo khu dân cư thì không cần nhắc lại Đi đoạn dài qua hoặc từ ngã tư hẻm nào đó rẽ ra thì 100% không biết trong khu dân cư nên cứ cắm đầu nhấn ga mà chạy thôi, nên nếu lúc đó có bị phạt thì tài xế họ không phục cũng không lạ.

Thực tình em cũng thấy lạ, làm sao đẻ ra cái vụ khu dân cư rồi quy định tốc độ kèm theo vậy? Tốc độ là tốc độ, mà khu dân cư là khu dân cư, thông báo khu dân cư là khu dân cư, còn quy định tốc độ là quy định tốc độ. Trộn chung lại rồi lối lung tung.

Một cái nữa, người đi xe máy không phải ai cũng nắm và hiểu hết luật, trường hợp họ có nhìn biển khu dân cư có thể cũng chẳng hiểu là gì, Vì cái biển đó gắn còn kèm theo điều kiện là trong dân cư có con lươn cứng hay không này nọ,... Chứ biển P.127 thì cứ thấy số bao nhiêu trong cái biển đó thì đừng đạp qua số đó là được.

Mục đích chính của cái biển khu dân cư kia, ngày trước cắm để cho người ta biết biển đó là tới địa phận tỉnh, thành phố, huyện,... xong giờ lòi đâu ra quy định tốc độ theo cái biển đó, mà mỗi khi đi cứ phải lòi con mắt ra tìm cái biển để biết đường chạy rất là nhức đầu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
18/10/14
591
605
93
Em chỉ mong biển báo đặt ở vị trí rõ ràng, dễ nhìn là được.
Chứ nhiều khi đang chạy 80km/h nhìn thấy biển hết khu dân cư hay hết giới hạn 60 thì....:D:D:D:D
 
  • Like
Reactions: nttanmam and lamnk
Hạng F
7/8/14
8.544
7.352
113
58
Biển khu đông dân cư đâu chỉ có quy định về tốc độ, còn biển P127 thì chỉ hạn chế tốc độ. Túm lại thấy biển khu dân cư thì hiểu là tất cả đường nằm trong giới hạn bởi R420 và kết thúc bằng R421 sẽ phải tuân thủ tốc độ theo thông tư 31, tùy theo có lươn cứng hay không có. Còn P127 thì qua giao lộ nếu không nhắc lại là hết hiệu lực.
Tưởng tượng trong thành phố mà cứ mỗi giao lộ phải cắm biển P127 nhắc lại thì tốn kém thế nào? cho nên gắn R420 là phương án tối ưu.
Ngòai ra trong khu dân cư còn phải chấp hành các quy định khác như chỉ mở đèn chiếu gần (cos), không bấm còi trong giờ...và quy định về đỗ xe trên đường....
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/8/13
1.942
5.473
113
41
Biên Hòa - Đồng Nai
Biển cắm loạn xạ, nhất là ở Bình Thuận. Đi lúc nào cũng căng mắt ra đọc biển, vậy mà đang bon bon 90kmh thì gặp biển hết giới hạn tốc độ 60, thấy mà bủn rủn tay chân. Lần sau đi tới đoạn đó vẫn bị tiếp. mới à là do biển cắm loạn xạ.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
cứ 40 khỏi nhìn bảng gì cả :D
Đây chính là lý do vì sao ngày càng nhiều xe rùa bò trên đường, kéo theo một quân đoàn nối đuôi. :D
Nếu đây là đường nhiều lane, ai thích chạy 40 thì chạy ở lane bên phải, còn ai muốn chạy nhanh hơn thì chạy lane trái (nếu vượt thì về lại lane phải), chứ đường chỉ 1 lane mà ôm cái đường riêng mình ta 40 thì khác nào cản trở giao thông.
 
Hạng B2
3/7/20
269
862
93
40
Mình xài dẫn đường Vietmap có biển báo nó la làng lên cũng khá chính xác nên đi đường theo nó cũng khá yên tâm, xài được 2 năm rồi chưa bị nó lừa lần nào :D
 
DMG confirmed
Hạng C
21/9/14
687
5.280
93
43
nói chi phí cắm bảng tốn kém là ko đúng,
tăng cường an toàn giao thông thì ko có giá nào gọi là mắc cả.
vì thì mà là... lấp liếm cho khả năng quản trị thôi. :D

ae đầu tư con vietmap (quảng cáo free), cộng ngó biển cho đỡ bánh mì :)
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.352
113
58
nói chi phí cắm bảng tốn kém là ko đúng,
tăng cường an toàn giao thông thì ko có giá nào gọi là mắc cả.
vì thì mà là... lấp liếm cho khả năng quản trị thôi. :D

ae đầu tư con vietmap (quảng cáo free), cộng ngó biển cho đỡ bánh mì :)
Vừa tốn kém, vừa không cần thiết nếu P127 cắm tại mọi giao lộ trong Sai gòn hoặc các Tp lớn khác. Nên nhìn vấn đề góc rộng hơn, không chỉ trên đường QL.