Chào các bác,

Có thể một số bác vẫn còn nhiều thắc mắc về bồi thường bảo hiểm ô tô & quyền lợi của khách hàng như thế nào. Em xin mạn phép gửi link bài trao đổi trên báo Tuổi trẻ hôm nay để các bác có thời gian vào tham khảo nhé:

http://tuoitre.vn/Kinh-te...en-loi-khach-hang.html
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
Bác làm ơn cho biết bên BH Liberty, để được BH đền bù trách nhiệm dân sự tai nạn giao thông, khách hàng cần có những văn bản nào? Câu hỏi này không thấy trong cuộc phỏng vấn.
 
Hạng F
4/1/08
8.317
122.934
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Em đọc đến đoạn này thì thấy Liberty trả lời không ổn hoặc nhân viên đánh máy của tòa soạn sai:

Chủ xe nói:

* Trong trường hợp xe tôi bị xe khác đụng vào đuôi xe, sau khi làm đầy đủ các thủ tục cần thiết, chuyển quyền đòi bồi thường bên thứ ba cho bảo hiểm vật chất, có biên bản kết luận của CSGT là lỗi do bên thứ ba 100% thì tôi có được bảo hiểm vật chất thanh toán đủ 100% số tiền sửa chữa xe của đại lý chính hãng Toyota không? Vì trách nhiệm dân sự bồi thường của bên thứ ba có 50.000.000 đồng thôi. (Vũ Hồng Chương, vuhongchuong@...)


[b nói:
Ông Trần Huỳnh Công Bình[/b]]: Trường hợp anh Chương nêu ra được hiểu là:
1/ Nếu bên thứ ba có mua thêm bảo hiểm vật chất thì chi phí sửa chữa của xe anh sẽ được bồi thường 100%.
2/ Nhưng nếu như bên thứ ba chỉ có mua bảo hiểm dân sự bắt buộc thì trường hợp của anh sẽ được hiểu như sau:
* Sau khi đã có biên bản xác nhận từ CSGT lỗi thuộc về bên thứ ba 100% và vì bên thứ ba chỉ có mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, nên công ty bảo hiểm mà bên thứ ba mua chỉ có thể bồi thường tối đa với mức phí 50.000.000 đồng.
* Đồng thời, anh có quyền quyết định sửa chữa xe của mình tại đại lý chính hãng Toyota.
* Trường hợp chi phí sửa chữa - bồi thường trên 50.000.000 đồng nhưng không có sự đồng thuận từ các bên có liên quan thì sự việc sẽ được giải quyết thông qua phán quyết của tòa án.
* Mặt khác, nếu anh có mua bảo hiểm vật chất thuộc Công ty bảo hiểm Liberty thì trường hợp này thực tế bên Công ty bảo hiểm Liberty sẽ có hướng xem xét hỗ trợ thêm phần chi phí sửa chữa còn lại để tránh sự tranh chấp kéo dài.

Các bác Liberty nên xem lại. Chứ chẳng lẽ em hiểu sai về BHVC và BHTNDS?


Nếu là chủ xe, em bắt Liberty đền 100% vì em mua BH vật chất (không cần biết bên thứ 3 có mua BH gì hay không).
Liberty được chuyển quyền đòi bồi thường từ bên gây tai nạn. Việc đòi được bao nhiêu là do Liberty và bên gây tai nạn giải quyết.

Em đọc trong quy tắc chung thì chắc chắn phải là như vậy. Libertty tìm cách qua mặt khách hàng giữa thanh thiên bạch nhật, có báo chí và ông gì bên Hiệp hội BH làm chứng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
- “Ông Phùng Đắc Lộc - Tổng thư ký Hiệp hội bảo hiểm VN: Khi bồi thường, doanh nghiệp bảo hiểm thường phải kiểm tra như sau: thứ nhất …... Thứ tư: Tai nạn trên không thuộc phạm vi loại trừ bảo hiểm như lái xe không có bằng lái, lái xe bị say rượu, quay đầu xe không đúng quy định... Nghĩa là vi phạm luật lệ an toàn giao thông được ghi vào hồ sơ tai nạn do cơ quan công an cấp. Lái xe cố ý gây tai nạn, xe bị nổ lốp và những thiệt hại do hậu quả của vụ tai nạn lái xe bỏ chạy sau khi gây tai nạn không có hành vi cứu người bị tai nạn và không bảo vệ hiện trường tai nạn.”
Hãy xem:
http://hongha.vn/vi/nghi-dinh-919/nghi-dinh-so-103-2008-nd-cp-ngay-16-9-2008-ve-bao-hiem-bat-buoc-trach-nhiem-dan-su-cua-chu-xe-co-gioi-1737.html
Loại trừ BH có 7 điểm nhưng không có nội dung “vi phạm luật lệ ATGT”. Phát biểu của ông Lộc đã mở rộng điều kiện loại trừ so với luật về BH TNDS TNGT, như vậy, nhìn từ góc độ quyền lợi của khách hàng: thì người mua BH hầu như không có cơ hội được hưởng bảo hiểm vì cứ xem tỉ lệ vụ tai nạn không có vi phạm luật GT thì rõ.
Hãy xem chức vụ của ông Lộc, lời phát biểu khác với luật của ông, thì hiểu về BH xe máy ở việt nam Và không ai ngạc nhiên trước những ý kiến độc giả về BH xe máy trong bài này:
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/12/99-9-xe-may-o-viet-nam-khong-mua-bao-hiem-vat-chat/
 
cauthidekhonggia nói:
Bác làm ơn cho biết bên BH Liberty, để được BH đền bù trách nhiệm dân sự tai nạn giao thông, khách hàng cần có những văn bản nào? Câu hỏi này không thấy trong cuộc phỏng vấn.

Chào bác cauthidekhonggia,

Đối với việc bồi thường tổn thất cho Bảo hiểm TNDS bắt buộc, khách hàng cần có những văn bản sau:
  1. Đơn yêu cầu bồi thường Bảo hiểm TNDS theo mẫu
  2. Biên bản cơ quan chức năng (vd Biên bản Công An, …) có phân định lỗi mà lỗi thuộc về Khách hàng của Liberty
  3. Các chứng từ liên quan đối với Bồi thường cho bên thứ ba và liên quan đến tổn thất của bên thứ ba (Vd: chứng từ y tế..)
Khi sự cố xảy ra, bác gọi Trung tâm dịch vụ Khách hàng của Liberty 1800 599 998 để được hỗ trợ kịp thời bác nhé.
 
thietbiloc nói:
Em đọc đến đoạn này thì thấy Liberty trả lời không ổn hoặc nhân viên đánh máy của tòa soạn sai:

Chủ xe nói:

* Trong trường hợp xe tôi bị xe khác đụng vào đuôi xe, sau khi làm đầy đủ các thủ tục cần thiết, chuyển quyền đòi bồi thường bên thứ ba cho bảo hiểm vật chất, có biên bản kết luận của CSGT là lỗi do bên thứ ba 100% thì tôi có được bảo hiểm vật chất thanh toán đủ 100% số tiền sửa chữa xe của đại lý chính hãng Toyota không? Vì trách nhiệm dân sự bồi thường của bên thứ ba có 50.000.000 đồng thôi. (Vũ Hồng Chương, vuhongchuong@...)


[b nói:
Ông Trần Huỳnh Công Bình[/b]]: Trường hợp anh Chương nêu ra được hiểu là:
1/ Nếu bên thứ ba có mua thêm bảo hiểm vật chất thì chi phí sửa chữa của xe anh sẽ được bồi thường 100%.
2/ Nhưng nếu như bên thứ ba chỉ có mua bảo hiểm dân sự bắt buộc thì trường hợp của anh sẽ được hiểu như sau:
* Sau khi đã có biên bản xác nhận từ CSGT lỗi thuộc về bên thứ ba 100% và vì bên thứ ba chỉ có mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, nên công ty bảo hiểm mà bên thứ ba mua chỉ có thể bồi thường tối đa với mức phí 50.000.000 đồng.
* Đồng thời, anh có quyền quyết định sửa chữa xe của mình tại đại lý chính hãng Toyota.
* Trường hợp chi phí sửa chữa - bồi thường trên 50.000.000 đồng nhưng không có sự đồng thuận từ các bên có liên quan thì sự việc sẽ được giải quyết thông qua phán quyết của tòa án.
* Mặt khác, nếu anh có mua bảo hiểm vật chất thuộc Công ty bảo hiểm Liberty thì trường hợp này thực tế bên Công ty bảo hiểm Liberty sẽ có hướng xem xét hỗ trợ thêm phần chi phí sửa chữa còn lại để tránh sự tranh chấp kéo dài.

Các bác Liberty nên xem lại. Chứ chẳng lẽ em hiểu sai về BHVC và BHTNDS?


Nếu là chủ xe, em bắt Liberty đền 100% vì em mua BH vật chất (không cần biết bên thứ 3 có mua BH gì hay không).
Liberty được chuyển quyền đòi bồi thường từ bên gây tai nạn. Việc đòi được bao nhiêu là do Liberty và bên gây tai nạn giải quyết.

Em đọc trong quy tắc chung thì chắc chắn phải là như vậy. Libertty tìm cách qua mặt khách hàng giữa thanh thiên bạch nhật, có báo chí và ông gì bên Hiệp hội BH làm chứng.

Bác thietbiloc thân mến,

Trong trường hợp này, Liberty sẽ bồi thường cho khách hàng 100% (sau khi trừ mức miền thường nếu có) bất kể bên thứ ba có mua BH gì và khách hàng sẽ chuyển quyền đòi bồi thường bên thứ ba cho Liberty. Khách hàng cũng lưu ý là không thể vừa đòi bồi thường từ cả bên thứ ba và vừa từ Liberty.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
LibertyOnline nói:
thietbiloc nói:
Em đọc đến đoạn này thì thấy Liberty trả lời không ổn hoặc nhân viên đánh máy của tòa soạn sai:
[b nói:
Ông Trần Huỳnh Công Bình[/b]]: Trường hợp anh Chương nêu ra được hiểu là:
1/ Nếu bên thứ ba có mua thêm bảo hiểm vật chất thì chi phí sửa chữa của xe anh sẽ được bồi thường 100%.
2/ Nhưng nếu như bên thứ ba chỉ có mua bảo hiểm dân sự bắt buộc thì trường hợp của anh sẽ được hiểu như sau:
* Sau khi đã có biên bản xác nhận từ CSGT lỗi thuộc về bên thứ ba 100% và vì bên thứ ba chỉ có mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, nên công ty bảo hiểm mà bên thứ ba mua chỉ có thể bồi thường tối đa với mức phí 50.000.000 đồng.
* Đồng thời, anh có quyền quyết định sửa chữa xe của mình tại đại lý chính hãng Toyota.
* Trường hợp chi phí sửa chữa - bồi thường trên 50.000.000 đồng nhưng không có sự đồng thuận từ các bên có liên quan thì sự việc sẽ được giải quyết thông qua phán quyết của tòa án.
* Mặt khác, <span style=""color: #ff0000;"">nếu anh có mua bảo hiểm vật chất thuộc Công ty bảo hiểm Liberty </span>thì trường hợp này thực tế bên Công ty bảo hiểm <span style=""color: #ff0000;"">Liberty sẽ có hướng xem xét hỗ trợ </span>thêm phần chi phí sửa chữa còn lại để tránh sự tranh chấp kéo dài.

Các bác Liberty nên xem lại. Chứ chẳng lẽ em hiểu sai về BHVC và BHTNDS?


Nếu là chủ xe, em bắt Liberty đền 100% vì em mua BH vật chất (không cần biết bên thứ 3 có mua BH gì hay không).
Liberty được chuyển quyền đòi bồi thường từ bên gây tai nạn. Việc đòi được bao nhiêu là do Liberty và bên gây tai nạn giải quyết.

Em đọc trong quy tắc chung thì chắc chắn phải là như vậy. Libertty tìm cách qua mặt khách hàng giữa thanh thiên bạch nhật, có báo chí và ông gì bên Hiệp hội BH làm chứng.

Bác thietbiloc thân mến,

<span style=""color: #ff0000;"">Trong trường hợp này, Liberty sẽ bồi thường cho khách hàng 100%</span> (sau khi trừ mức miền thường nếu có) bất kể bên thứ ba có mua BH gì và khách hàng sẽ chuyển quyền đòi bồi thường bên thứ ba cho Liberty. Khách hàng cũng lưu ý là không thể vừa đòi bồi thường từ cả bên thứ ba và vừa từ Liberty.
Chào bác chủ:
Bác có thể giải thích lý do sự khác nhau giữa lời nói của ông Bình và bác (phần màu đỏ) được không?
Em có thăm trang chủ của liberty
http://www.libertyinsurance.com.vn/index.php/vi/san-pham/bao-hiem-ca-nhan/bao-hiem-xe-tai-truckcare
Em thấy bảo hiểm trách nhiệm dân sự tai nạn giao thông "lặn" trong phần "bảo hiểm xe máy". Trong các muc BH ô tô không có. Như vậy có phải là Liberty chỉ quan tâm bàn BHTNDS TNGT cho các chủ xe hai(3) bánh phải không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
LibertyOnline nói:
Chào bác cauthidekhonggia,

Đối với việc bồi thường tổn thất cho Bảo hiểm TNDS bắt buộc, khách hàng cần có những văn bản sau:
  1. Đơn yêu cầu bồi thường Bảo hiểm TNDS theo mẫu
  2. Biên bản cơ quan chức năng (vd Biên bản Công An, …) có phân định lỗi mà lỗi thuộc về Khách hàng của Liberty
  3. Các chứng từ liên quan đối với Bồi thường cho bên thứ ba và liên quan đến tổn thất của bên thứ ba (Vd: chứng từ y tế..)
Khi sự cố xảy ra, bác gọi Trung tâm dịch vụ Khách hàng của Liberty 1800 599 998 để được hỗ trợ kịp thời bác nhé.
Cho em hỏi: Liberty có yêu cầu khách hàng nộp bản copy chứng nhận bảo hiểm không?
 
Last edited by a moderator:
cauthidekhonggia nói:
LibertyOnline nói:
Chào bác cauthidekhonggia,

Đối với việc bồi thường tổn thất cho Bảo hiểm TNDS bắt buộc, khách hàng cần có những văn bản sau:
  1. Đơn yêu cầu bồi thường Bảo hiểm TNDS theo mẫu
  2. Biên bản cơ quan chức năng (vd Biên bản Công An, …) có phân định lỗi mà lỗi thuộc về Khách hàng của Liberty
  3. Các chứng từ liên quan đối với Bồi thường cho bên thứ ba và liên quan đến tổn thất của bên thứ ba (Vd: chứng từ y tế..)
Khi sự cố xảy ra, bác gọi Trung tâm dịch vụ Khách hàng của Liberty 1800 599 998 để được hỗ trợ kịp thời bác nhé.
Cho em hỏi: Liberty có yêu cầu khách hàng nộp bản copy chứng nhận bảo hiểm không?

Liberty không yêu cầu khách hàng nộp bản copy giấy chứng nhận bảo hiểm, bác yên tâm nhé.
 
cauthidekhonggia nói:
LibertyOnline nói:
thietbiloc nói:
Em đọc đến đoạn này thì thấy Liberty trả lời không ổn hoặc nhân viên đánh máy của tòa soạn sai:
[b nói:
Ông Trần Huỳnh Công Bình[/b]]: Trường hợp anh Chương nêu ra được hiểu là:
1/ Nếu bên thứ ba có mua thêm bảo hiểm vật chất thì chi phí sửa chữa của xe anh sẽ được bồi thường 100%.
2/ Nhưng nếu như bên thứ ba chỉ có mua bảo hiểm dân sự bắt buộc thì trường hợp của anh sẽ được hiểu như sau:
* Sau khi đã có biên bản xác nhận từ CSGT lỗi thuộc về bên thứ ba 100% và vì bên thứ ba chỉ có mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, nên công ty bảo hiểm mà bên thứ ba mua chỉ có thể bồi thường tối đa với mức phí 50.000.000 đồng.
* Đồng thời, anh có quyền quyết định sửa chữa xe của mình tại đại lý chính hãng Toyota.
* Trường hợp chi phí sửa chữa - bồi thường trên 50.000.000 đồng nhưng không có sự đồng thuận từ các bên có liên quan thì sự việc sẽ được giải quyết thông qua phán quyết của tòa án.
* Mặt khác, <span style=""color: #ff0000;"">nếu anh có mua bảo hiểm vật chất thuộc Công ty bảo hiểm Liberty </span>thì trường hợp này thực tế bên Công ty bảo hiểm <span style=""color: #ff0000;"">Liberty sẽ có hướng xem xét hỗ trợ </span>thêm phần chi phí sửa chữa còn lại để tránh sự tranh chấp kéo dài.

Các bác Liberty nên xem lại. Chứ chẳng lẽ em hiểu sai về BHVC và BHTNDS?


Nếu là chủ xe, em bắt Liberty đền 100% vì em mua BH vật chất (không cần biết bên thứ 3 có mua BH gì hay không).
Liberty được chuyển quyền đòi bồi thường từ bên gây tai nạn. Việc đòi được bao nhiêu là do Liberty và bên gây tai nạn giải quyết.

Em đọc trong quy tắc chung thì chắc chắn phải là như vậy. Libertty tìm cách qua mặt khách hàng giữa thanh thiên bạch nhật, có báo chí và ông gì bên Hiệp hội BH làm chứng.

Bác thietbiloc thân mến,

<span style=""color: #ff0000;"">Trong trường hợp này, Liberty sẽ bồi thường cho khách hàng 100%</span> (sau khi trừ mức miền thường nếu có) bất kể bên thứ ba có mua BH gì và khách hàng sẽ chuyển quyền đòi bồi thường bên thứ ba cho Liberty. Khách hàng cũng lưu ý là không thể vừa đòi bồi thường từ cả bên thứ ba và vừa từ Liberty.
Chào bác chủ:
Bác có thể giải thích lý do sự khác nhau giữa lời nói của ông Bình và bác (phần màu đỏ) được không?
Em có thăm trang chủ của liberty
http://www.libertyinsurance.com.vn/index.php/vi/san-pham/bao-hiem-ca-nhan/bao-hiem-xe-tai-truckcare
Em thấy bảo hiểm trách nhiệm dân sự tai nạn giao thông "lặn" trong phần "bảo hiểm xe máy". Trong các muc BH ô tô không có. Như vậy có phải là Liberty chỉ quan tâm bàn BHTNDS TNGT cho các chủ xe hai(3) bánh phải không?
Bác cauthidekhonggia ơi,
Anh Bình không phải là chuyên viên bồi thường của Liberty nên trả lời không chính xác, bác yên tâm trong trường hợp này khách hàng sẽ được bồi thường 100% bác nhé.
Liberty đã đưa sản phẩm bảo hiểm TNDS bắt buộc đối với chủ xe cơ giới lên website để khách hàng có thể mua và thanh toán trực tuyến chỉ trong vòng vài phút, điều này chứng tỏ Liberty rất chú trọng đến sản phẩm này. Chúng tôi sẽ nhanh chóng cập nhật 1 trang riêng về BH TNDS bắt buộc của chủ xe cơ giới giúp khách hàng tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.
 
Last edited by a moderator: