Hạng D
16/12/11
1.943
20
38
51
Campuchia
Re: RE: Bơm trợ lực hú , giải quyết ra sao ?

boymen nói:
- bơm trợ lực mà hú,...tay lái nặng,...khi càng tăng ga,tay lái càng nhẹ (khác bình thường),...thường thường bơm trợ lực bị hư hơn 60% (nếu chưa kiểm tra dầu trợ lực)
- dầu trợ lực mà thiếu thì bơm nó cũng kêu :
+ đổ dầu vào...bơm hết kêu,tay lái nhẹ hơn ---> bình thường
+<span style=""background-color: #00ff00;""> đổ dầu trợ lực vào,..bơm nó vẫn kêu,..tay lái nặng thì ...bơm hư 100%,hj </span>

Em nói cho mai mốt bác thử xem có đúng ko nha..??
+ Mai mốt xe bác nào bị như dòng màu xanh.! nghĩa là tính ra gara thay bơm trợ lực mới chứ gì..??
Bác làm thử khoan đi thay, mà mua 1 bình nhớt xe máy sea 40 đổ vô bảo đảm nhẹ tưng liền
30.gif
30.gif
em thề đấy.
ps: nhớt trợ lực bình thường là<span style=""background-color: #00ffff;""> 32 </span>hoặc<span style=""background-color: #00ffff;""> 68</span>, dân ta hay gọi là nhớt 10:D
 
Hạng B1
12/3/12
60
0
6
Re: RE: Bơm trợ lực hú , giải quyết ra sao ?

phibienhoa nói:
boymen nói:
- bơm trợ lực mà hú,...tay lái nặng,...khi càng tăng ga,tay lái càng nhẹ (khác bình thường),...thường thường bơm trợ lực bị hư hơn 60% (nếu chưa kiểm tra dầu trợ lực)
- dầu trợ lực mà thiếu thì bơm nó cũng kêu :
+ đổ dầu vào...bơm hết kêu,tay lái nhẹ hơn ---> bình thường
+<span style=""background-color: #00ff00;""> đổ dầu trợ lực vào,..bơm nó vẫn kêu,..tay lái nặng thì ...bơm hư 100%,hj </span>

Em nói cho mai mốt bác thử xem có đúng ko nha..??
+ Mai mốt xe bác nào bị như dòng màu xanh.! nghĩa là tính ra gara thay bơm trợ lực mới chứ gì..??
Bác làm thử khoan đi thay, mà mua 1 bình nhớt xe máy sea 40 đổ vô bảo đảm nhẹ tưng liền
30.gif
30.gif
em thề đấy.
ps: nhớt trợ lực bình thường là<span style=""background-color: #00ffff;""> 32 </span>hoặc<span style=""background-color: #00ffff;""> 68</span>, dân ta hay gọi là nhớt 10:D
hjhj,bác tăng độ nhờn của nhớt lên rùi
080402cool_prv.gif
:D,e chưa sửa xe bằng cách này,bữa nào xe bác nào bị tèo ,chắc e xúi bác ấy về làm thử,hjj
 
Hạng B2
20/5/12
115
0
0
35
Re: RE: Bơm trợ lực hú , giải quyết ra sao ?

Theo em thì mấy bác thợ có kinh nghiệm sẽ chẩn đoán chính xác hơn.
 
Hạng D
16/12/11
1.943
20
38
51
Campuchia
Re: RE: Bơm trợ lực hú , giải quyết ra sao ?

boymen nói:
phibienhoa nói:
boymen nói:
- bơm trợ lực mà hú,...tay lái nặng,...khi càng tăng ga,tay lái càng nhẹ (khác bình thường),...thường thường bơm trợ lực bị hư hơn 60% (nếu chưa kiểm tra dầu trợ lực)
- dầu trợ lực mà thiếu thì bơm nó cũng kêu :
+ đổ dầu vào...bơm hết kêu,tay lái nhẹ hơn ---> bình thường
+<span style=""background-color: #00ff00;""> đổ dầu trợ lực vào,..bơm nó vẫn kêu,..tay lái nặng thì ...bơm hư 100%,hj </span>

Em nói cho mai mốt bác thử xem có đúng ko nha..??
+ Mai mốt xe bác nào bị như dòng màu xanh.! nghĩa là tính ra gara thay bơm trợ lực mới chứ gì..??
Bác làm thử khoan đi thay, mà mua 1 bình nhớt xe máy sea 40 đổ vô bảo đảm nhẹ tưng liền
30.gif
30.gif
em thề đấy.
ps: nhớt trợ lực bình thường là<span style=""background-color: #00ffff;""> 32 </span>hoặc<span style=""background-color: #00ffff;""> 68</span>, dân ta hay gọi là nhớt 10:D
hjhj,bác<span style=""background-color: #00ff00;""> tăng độ nhờn của nhớt lên</span> rùi
080402cool_prv.gif
:D,e chưa sửa xe bằng cách này,bữa nào xe bác nào bị tèo ,chắc e xúi bác ấy về làm thử,hjj
Không hẳn là tăng độ nhờn cho bơm trợ lực. Mà khi bơm trợ lực hư hỏng mức độ nhẹ là do quá trình hoạt động lâu ngày của bơm trợ lực bị mài mòn bề mặt của lá bài và bề mặt trong tiếp xúc với lá bài bị mài mòn sinh ra các sọc theo chiều quay của bơm trợ lực.. vì thế thay vì khi quay trục lá bài để đẩy nhớt đi.. thì do các sọc này nên bơm ko đẩy đủ lượng nhớt để ta bẻ lái.. do nhớt bị hồi trở lại theo các sọc này.. nên có hiện tượng nặng..!

Khi thay nhớt đặc vào sẽ hạn chế dc việc nhớt hồi lại theo các sọc trong thành tiếp xúc với lá bài.

Nhưng chỉ là khắc phục tạm thời, chứ ko thể sử dụng nhớt sea 40 cho trợ lực tay lái..!! vì nguyên tắc trợ lực là dùng nhớt để đẩy phụ khi ta thao tác bẻ lái, vì vậy bơm luôn hoạt động tối đa.. nên sinh ra nhiệt rất lớn... mà xài nhớt đặt thì việc giải nhiệt nhớt ko tốt bằng nhớt lỏng( sea 32, 68)

Em thấy xe <span style=""background-color: #00ffff;"">du lịch cao cấp mắc tiền</span>.. mà kỷ sư bỏ qua <span style=""background-color: #00ffff;"">bộ phận làm giảm nhiệt cho bộ phận tay lái</span> này rất ư là đáng trách..!?? <span style=""background-color: #00ffff;"">vì các xe tải đời 87 của liên xô củ.. cho tới các xe sau này đều có bộ xương hàn giải nhiệt nhớt cho bơm trợ lực, và ống chính dẫn nhớt từ bơm vào bốt tay lái đều có lá giải nhiệt trên ống.</span>
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
Re: RE: Bơm trợ lực hú , giải quyết ra sao ?

Bác Phi nói có lý nè không dùng 100% nhớt 40 mà pha từ từ vào nhớt 10 đến chừng nào bơm hết nổi thì thay bơm khác. Nhưng không biết có ảnh hưởng gì tới thướt lái không?
 
Hạng D
16/12/11
1.943
20
38
51
Campuchia
Re: RE: Bơm trợ lực hú , giải quyết ra sao ?

hongchi nói:
Bác Phi nói có lý nè không dùng 100% nhớt 40 mà pha từ từ vào nhớt 10 đến chừng nào bơm hết nổi thì thay bơm khác. Nhưng không biết có ảnh hưởng gì tới thướt lái không?
Ko liên quan gì đến thước lái bác ơi.!
Bơm trợ lực chúng ta dể hiểu cách này:
Nó chỉ bơm nhớt để đẩy phụ khi bác thao tác bẻ lái thôi.

Giống như bác lấy con đội( kít) quay tay đội xe lên thay vỏ, nó sẽ nặng tay bác.
Nhưng bác dùng con đội = thuỷ lực đội xe lên...nó rất nhẹ nhàng.. thế thôi:D
 
Hạng B1
12/3/12
60
0
6
Re: RE: Bơm trợ lực hú , giải quyết ra sao ?

phibienhoa nói:
hongchi nói:
Bác Phi nói có lý nè không dùng 100% nhớt 40 mà pha từ từ vào nhớt 10 đến chừng nào bơm hết nổi thì thay bơm khác. Nhưng không biết có ảnh hưởng gì tới thướt lái không?
Ko liên quan gì đến thước lái bác ơi.!
Bơm trợ lực chúng ta dể hiểu cách này:
Nó chỉ bơm nhớt để đẩy phụ khi bác thao tác bẻ lái thôi.

Giống như bác lấy con đội( kít) quay tay đội xe lên thay vỏ, nó sẽ nặng tay bác.
Nhưng bác dùng con đội = thuỷ lực đội xe lên...nó rất nhẹ nhàng.. thế thôi:D
e nghĩ nó cũng ảnh hưởng đến thước lái đó bác:cool:,vì trên xe mọi chi tiết thiết kế ra đều có tính toán hết,việc dùng cách pha nhớt của bác thì dùng chữa cháy thôi,...:cool:,nếu dùng lâu ngày ,..thiết nghĩ sẽ ảnh hưởng đến phốt bên trong thước lái.
Vì mỗi loại nhớt dùng đều có tính chất khác nhau như : dầu thắng ,dầu trợ lực tay lái ,nhớt động cơ,...mỗi loại đều có độ loãng,đặc tính kỹ thuật khác nhau
 
Hạng B2
13/3/12
102
0
0
Da Nang
www.otosaigon.com
Der Fahrer nói:
Để kiểm tra bơm một cách đơn giản , ta đưa nó vô thế phải làm việc nặng nề nhất , ví như đánh lái khi bánh xe cấn vỉa hè , đánh lái đột ngột , hoặc là đánh lái tới cuối hành trình , theo hình mô tả đơn giản dưới đây , ta sẽ nắm được nguyên lý hoạt động của HT Lái thủy lực :

Bơm trợ lực hú, giải quyết ra sao?


Bơm trợ lực cung cấp thường xuyên dầu có áp lực vào buồng van điều khiển , tùy vị trí của tay lái mà van này mở thông dòng dầu qua bên buồng bên phải hay bên trái để tác động lên trục lái theo ý muốn , bên đối diện được mở thông để dầu chảy về bình . Điểm cần lưu ý là : Vì sao ta đánh lái đến đâu thì bánh nhích đến đó , chứ không tiếp tục chuyển động cho đến hết hành trình , mặc dầu van dầu đã mở thông ? Đó là vì , khi trục lái đẩy hệ thống bánh chuyển động , thì các cửa van cũng được thiết kế để chuyển động tương ứng , kết quả là , khi ta nhích tay lái , dầu tràn qua van , đẩy trục lái chuyển động , cửa van chuyển động theo để từ từ đóng van lại , cắt luồng dầu tác động làm ngưng chuyển động bẻ lái
...quá trình cứ thế tiếp diễn , dầu áp lực khi khi tay lái không hoạt động cứ thế chảy theo vòng tuần hoàn
Khi tay lái đứng yên , cũng là lúc cửa đường dầu hồi di chuyển đến trước đường dầu áp lực vào , tạo điều kiện cho nó dễ dàng trở về bơm .
Khi tay lái hết hành trình , van dầu cũ có độ rơ , hé mở chút ít , nhưng trục lái không thể chuyển động nữa , áp lực dầu trong buồng nén tăng lên đáng kể làm cho một máy bơm yếu hoặc hở " Hú " lên !


"Khi tay lái hết hành trình , van dầu cũ có độ rơ , hé mở chút ít , nhưng trục lái không thể chuyển động nữa , áp lực dầu trong buồng nén tăng lên đáng kể làm cho một máy bơm yếu hoặc hở " Hú " lên !

Bác cho em hỏi ngu tí: Khi đánh lái tại chổ mà gnhe tiếng hú có nghĩa chưa chắc là bơm bị hỏng mà có thể do lỗi van dầu ở bộ phận thước lái phải không ạ.
 
Hạng B1
12/3/12
60
0
6
I love Accord91 nói:
Der Fahrer nói:
Bác cho em hỏi ngu tí: Khi đánh lái tại chổ mà gnhe tiếng hú có nghĩa chưa chắc là bơm bị hỏng mà có thể do lỗi van dầu ở bộ phận thước lái phải không ạ.
thực ra tay lái cũ lâu ngày đánh lái tại chỗ hết lái,sẽ xảy ra tiếng hú,réo là bình thường,chừng nào xảy ra tay lái nặng mới có vấn đề thôi
033102beer_1_prv.gif
 
Tập Lái
14/7/10
8
0
3
Em cũng có con xe cổ, trước khi mua xe, bơm trợ lực của gần như chẳng còn gì, nặng ì ạch, sau về làm lại bơm chạy 1000km là hết dầu trợ lực, nặng và kêu ee, lên bảo hành lại thì ổn, nhưng chạy 2 tháng sau, cũng tầm 2000 km thì lại nặng và kêu e e., kiểm tra dầu nhớt thì vẫn đủ.
Các bác cho em hỏi trường hợp của em là do hư bơm hay gì ?
Em nghe nói, bơm mà khi hết dầu vẫn dùng thì một thời gian ngắn là tèo ngay, sửa vẫn không ăn thua. Nếu vậy em nên mua bơm mới hay thay ruột bơm thôi !