Hạng C
28/4/17
531
1.360
93
50
Thật ra người Việt rất cam chịu, người Miền Nam lại càng hiền lành. Nếu các ông không có 300 tỷ mua lại đoạn "cải tạo mặt đường QL1A" thì chỉ cần đưa ra phương án cho phép duy trì trạm trong vòng 6 tháng hay 1 năm gì đó để thu đủ ba bốn trăm tỷ đầu tư cho đoạn này, sau hạn đó sẽ dời trạm về đúng vị trí của nó. Với phương án này em nghĩ người dân mình sẽ đồng ý ngay và mọi chuyện sẽ hóa giải. Cho dù nói thẳng ra em không tin là rải nhựa lại mấy km đó hết 300 tỷ, em cũng ko tin là phải mất đến 6 tháng hay một năm mới thu đủ ba bốm trăm tỷ.

Phương án này không khó để nghĩ ra nhưng các ông không ai thèm đưa ra, như vậy là vấn đề không chỉ vài trăm tỷ như các ông nói mà là lòng tham không đáy, cùng những chuyện dây mơ rễ má khác.

Chuyện dây mơ rễ má thì vô cùng vô tận, em chỉ ví dụ một chuyện như hai cái trạm hầm Thủ Thiêm và QL13 cầu Bình Triệu chẳng hạn, không hoạt động nhưng vẫn nằm ở đó nghĩa là sau này chúng sẽ được sử dụng cho những nơi khác. Nếu BOT Cai Lậy tạo tiền lệ trạm phải nằm đúng chỗ thì hai trạm này cùng với hai dự án làm đường nhỏ thu đường lớn coi như tiêu.

Chuyện Cai Lậy không chỉ ở Cai Lậy...
 
Hạng D
25/8/16
2.879
6.024
113
Thật ra người Việt rất cam chịu, người Miền Nam lại càng hiền lành. Nếu các ông không có 300 tỷ mua lại đoạn "cải tạo mặt đường QL1A" thì chỉ cần đưa ra phương án cho phép duy trì trạm trong vòng 6 tháng hay 1 năm gì đó để thu đủ ba bốn trăm tỷ đầu tư cho đoạn này, sau hạn đó sẽ dời trạm về đúng vị trí của nó. Với phương án này em nghĩ người dân mình sẽ đồng ý ngay và mọi chuyện sẽ hóa giải. Cho dù nói thẳng ra em không tin là rải nhựa lại mấy km đó hết 300 tỷ, em cũng ko tin là phải mất đến 6 tháng hay một năm mới thu đủ ba bốm trăm tỷ.

Phương án này không khó để nghĩ ra nhưng các ông không ai thèm đưa ra, như vậy là vấn đề không chỉ vài trăm tỷ như các ông nói mà là lòng tham không đáy, cùng những chuyện dây mơ rễ má khác.

Chuyện dây mơ rễ má thì vô cùng vô tận, em chỉ ví dụ một chuyện như hai cái trạm hầm Thủ Thiêm và QL13 cầu Bình Triệu chẳng hạn, không hoạt động nhưng vẫn nằm ở đó nghĩa là sau này chúng sẽ được sử dụng cho những nơi khác. Nếu BOT Cai Lậy tạo tiền lệ trạm phải nằm đúng chỗ thì hai trạm này cùng với hai dự án làm đường nhỏ thu đường lớn coi như tiêu.

Chuyện Cai Lậy không chỉ ở Cai Lậy...
Ninh An,...
 
Hạng B2
17/5/12
352
154
43
Thật ra người Việt rất cam chịu, người Miền Nam lại càng hiền lành. Nếu các ông không có 300 tỷ mua lại đoạn "cải tạo mặt đường QL1A" thì chỉ cần đưa ra phương án cho phép duy trì trạm trong vòng 6 tháng hay 1 năm gì đó để thu đủ ba bốn trăm tỷ đầu tư cho đoạn này, sau hạn đó sẽ dời trạm về đúng vị trí của nó. Với phương án này em nghĩ người dân mình sẽ đồng ý ngay và mọi chuyện sẽ hóa giải. Cho dù nói thẳng ra em không tin là rải nhựa lại mấy km đó hết 300 tỷ, em cũng ko tin là phải mất đến 6 tháng hay một năm mới thu đủ ba bốm trăm tỷ.

Phương án này không khó để nghĩ ra nhưng các ông không ai thèm đưa ra, như vậy là vấn đề không chỉ vài trăm tỷ như các ông nói mà là lòng tham không đáy, cùng những chuyện dây mơ rễ má khác.

Chuyện dây mơ rễ má thì vô cùng vô tận, em chỉ ví dụ một chuyện như hai cái trạm hầm Thủ Thiêm và QL13 cầu Bình Triệu chẳng hạn, không hoạt động nhưng vẫn nằm ở đó nghĩa là sau này chúng sẽ được sử dụng cho những nơi khác. Nếu BOT Cai Lậy tạo tiền lệ trạm phải nằm đúng chỗ thì hai trạm này cùng với hai dự án làm đường nhỏ thu đường lớn coi như tiêu.

Chuyện Cai Lậy không chỉ ở Cai Lậy...
Thu rồi ai biết bao giờ đủ 300 tỉ
 
Hạng C
28/4/17
531
1.360
93
50
Thu rồi ai biết bao giờ đủ 300 tỉ
Việc thẩm định lưu lượng xe qua trạm mỗi ngày là không khó anh, cả nhà nước và doanh nghiệp đều làm việc này khi lên kế hoạch dự án. Đầu tư bao nhiêu, cho phép thu bao lâu, thu được bao nhiêu....

Nhưng nó không phải là vấn đề chính, em đã nói là em không tin cái vụ rải nhựa mấy km đó mà hết 300 tỷ, cũng không tin là cần đến 6 tháng hoặc 1 năm mới thu đủ ba bốn trăm tỷ. Em chỉ tin là người dân sẽ chấp nhận phương án duy trì trạm "trong thời gian chính xác là 6 tháng (hay một năm)" để thu đủ số tiền đầu tư cho 1A, sau đó trạm phải dời về đúng vị trí. Em tin là người dân cần công lý và sẵn sàng chấp nhận thiệt thòi một chút, họ chỉ cần thấy có công lý, và tạo được tiền lệ để sau này những dự án vô lý như Cai Lậy sẽ không diễn ra nữa là họ hài lòng. Vấn đề chính là "nhiều người nào đó" sẽ không hài lòng...
 
Hạng D
30/3/09
1.115
1.202
113
Quan trên nói
"Việc đặt vị trí trạm thu phí Cai Lậy là nằm trong dự án chứ không nằm ngoài. Bộ GTVT sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư, UBND tỉnh Tiền Giang và có chính sách để thuyết phục người dân thực hiện đúng quy định", ông Nhật khẳng định."

Em nghĩ đặt trạm ở cổng vp bộ GT hay đặt ở cổng nhà các quan thì cũng nằm trong dự án, tiền dự án có chi hết cả các chỗ đó mà.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
28/7/16
1.690
2.417
113
Tình hình là mấy anh Bọ cố đấm ăn xôi rồi; mấy ảnh đã điều xe cẩu về trạm. Tỉnh có vai trò hay trách nhiệm gì trong vấn đề này không? Em nghĩ là bác Bọ trưởng muốn mất ghế rồi. http://amp.24h.com.vn/amp/tin-tuc-t...m-tai-xe-phan-doi-bot-cai-lay-c46a922144.html
Chèn ơi, cái xe cẩu đẹp dữ. Đúng là cẩu bộ cũng ngon hơn cẩu dân.
Sẵn cho em hỏi là bộ có quyền hạn vào trong trạm thu phí cẩu xe ko mấy bác? Trong khi cái trạm này đang được nhà đầu tư quản lý. Có phải bộ thừa nhận rằng mình cũng có "đầu tư" vào đây nên có quyền?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/5/12
352
154
43
nghe đồn có mấy kg tiền xu về trả phí. tiền xu mà rớt nó lăn vào gầm xe mà không tới lui được chỉ có cách ......nghiên xe lên để lượm
 
  • Like
Reactions: volvo960 and xlive
Hạng B2
13/6/17
114
159
53
Ủa mấy bác bàn lựng rôm rả vậy chứ có ai xuống Cai Lậy phản đối chưa? Em đang định cuối tuần tới ngày 9/12 hay 10/12 gì đó xuống kiếm tớ 100 đồng cho biết với người ta.

Em cũng dân miền Tây, 1 năm về quê đi ngang đó có vài lần thôi nhưng thấy cái kiểu nó ăn trên đầu người dân thì ức k chịu được.