Hạng D
23/10/15
2.780
4.775
113
TPHCM
1-Về quy hoạch, kế hoạch đầu tư các dự án, công trình giao thông, NQ yêu cầu các dự án đường bộ đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT chỉ áp dụng đối với các tuyên đường mới để bảo đảm quyền lựa chọn cho người dân, không đầu tư các dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường độc đạo hiện hữu.
2-Lựa chọn nhà đầu tư, nhà thầu phải thực hiện đấu thầu công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật, hạn chế tối đa chỉ định thầu. Áp dụng đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư qua hệ thống mạng đối với các dự án PPP , BOT sẽ được khuyến khích. Đồng thời các chủ đầu tư phải quy định và thực hiện đầy đủ việc công khai, minh bạch các thông tin về dự án để thuận tiện cho người dân giám sát.
3-NQ quy định nội dung nghiên cứu xây dựng mẫu hợp đồng BOT áp dụng cho ngành giao thông, trong đó phải loại bỏ các điều khoản bí mật. " hiện nay hầu hết các hợp đồng BOT đều kèm theo một điều khoản bảo mật "
4-NQ chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp nơi có dự án đi qua có trách nhiệm tham vấn ý kiến người dân trong khu vực dự án trước khi triển khai dự án đầu tư.
5-NQ yêu cầu hoàn thiện việc rà soát tổng thể về vị trí đặt trạm, chính sách miễn giảm giá tại tất cả các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ , sử dụng có hiệu quả vốn đầu tư , nghiên cứu đánh giá sự hợp lý, cơ sở khoa học của quy định khoảng cách giữa 2 trạm.
6-Quy định rõ trách nhiệm, xử lý vi phạm của cơ quan nhà nước trong thực hiện quy trình đầu tư, khai thác các dự án GT đầu tư theo hợp đồng BOT.
...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
18/9/12
600
364
63
Tp Hcm
Chính xác, đó là thành quả của các Bác từ Bắc đến Nam, điển hình Là dẹp Bot Cai lậy đó. Ko phải dễ gì mà “Ma cà rồng” nó nhả ra đâu!!!!