Hạng D
15/5/13
1.621
9.451
113
38
Giá VF7 Plus đang rẻ hơn CX5 Premium rồi mà bạn, hạ thêm 200 nữa là lăn bánh 600 hả :/
nếu ở vn thì sếp V muốn bán giá nhiêu bán ko ai kiện ổng được, ổng ko bán 600tr nhưng free cho gói sạc đến 2030. free golf, free du lịch, free taxi.... nói chung hệ sinh thái kinh khủn khiếp vại xe nhập cũng run rẩy!
 
  • Like
Reactions: npt and nguyencar
Hạng B1
2/2/21
67
20
8
35
Thị trường Việt Nam sôi động phết, dân VN mình chính ra cũng giàu. Vin thì dc cái lợi thế trụ sạc nên giơ ai muốn đi xe điện chỉ có đi Vin, hãng khác thì quá ít chỗ sạc nên ai chọn cũng rén.
 
  • Like
Reactions: npt and nguyencar
Tập Lái
2/2/21
19
4
3
33
Huyndai năm nay coi bộ gặp hạn xu hướng thiết kế mới từ: Accent, Santafe, Stargazer. Còn mỗi Tucson là đẹp.
Nói về đẹp thì KIA cũng đẹp nhưng lại ế.
KIA có K3 rẻ trước trước bán chạy mà giờ xu hướng gầm thấp giảm, còn gầm cao mấy con KIA giá lại không ngon lắm
 
  • Like
Reactions: nguyencar
Hạng C
19/8/13
550
9.017
93
60
Ford vượt mặt Huyndai chắc 99% do thiết kế cách tân cổ điển của con San Sắt đời mới phải không các anh bên dưới?
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
16/7/20
1.672
1.020
113
52
Thị trường ô tô Việt Nam 7 tháng đầu năm 2025 chứng kiến một cuộc cách mạng thực sự, nơi các quy luật cũ bị phá vỡ và một trật tự mới đang được thiết lập. Dù tổng doanh số không tăng trưởng như kỳ vọng, nhưng những con số lại kể một câu chuyện đầy kịch tính về sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng và cuộc đua khốc liệt giữa các ông lớn.

View attachment 3355320

VinFast nắm gần 30% thị phần

Không còn là "kẻ thách thức", VinFast đã trở thành "người dẫn đầu" với gần 30% thị phần, bỏ xa các đối thủ. Đây không chỉ là một con số, mà là minh chứng rõ ràng cho sự chuyển dịch mạnh mẽ từ xe xăng sang xe điện. Các mẫu xe chủ lực như VF 3, VF 5, và VF 6 lần lượt dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số, cho thấy người tiêu dùng Việt dần dần làm quen với xe điện.

View attachment 3355324

Thậm chí, một mẫu xe sinh ra để phục vụ kinh doanh như Herio Green (nền tảng từ VF 5) cũng đạt doanh số cao, chứng tỏ sức hút của VinFast đang lan tỏa từ phân khúc cá nhân đến cả mảng dịch vụ.

View attachment 3355099

Ford bứt tốc, vượt mặt Hyundai

Khi VinFast càn quét top đầu, cuộc đua ở những vị trí tiếp theo cũng không kém phần căng thẳng. Tháng 7 chứng kiến một cú lội ngược dòng ngoạn mục của Ford, vượt qua Hyundai để chiếm vị trí thứ 3 với gần 11% thị phần. Thành công này đến từ mẫu Ford Ranger với doanh số gần 1.600 xe, khẳng định vị thế "vua bán tải" tại Việt Nam. Trong khi đó, Hyundai lại có dấu hiệu chững lại, rơi xuống vị trí thứ 4 với hơn 9% thị phần.

Xe Nhật, xe Hàn lùi về sau

Trong cuộc chiến "điện - xăng", các thương hiệu xe xăng truyền thống đang dần mất ưu thế. Dù vẫn hiện diện trong top bán chạy, nhưng các mẫu xe Nhật Bản của Honda, Toyota hay Mazda đều đứng sau các đối thủ xe điện. Đặc biệt, xe Hàn của Hyundai và Kia dường như đang gặp khó khăn, khi nhiều mẫu xe "lặn" khỏi top 15.

3360915-7b676c0886e9201a3ba02c12273ccf53.jpg


Thị trường đi xuống, nhưng "cuộc chiến" vẫn tiếp diễn

View attachment 3355100

Một điểm đáng lo ngại là tổng doanh số toàn thị trường đang có dấu hiệu giảm dần kể từ tháng 3. Điều này có thể xuất phát từ nhiều yếu tố, từ tâm lý thắt chặt chi tiêu của người tiêu dùng đến sự chờ đợi các chính sách ưu đãi.

View attachment 3355101

Sẽ còn nhiều diễn biến bất ngờ trong những tháng cuối năm

Nhìn chung, thị trường ô tô Việt Nam đã và đang thay đổi chóng mặt. Sự thống trị của VinFast không chỉ là một hiện tượng, mà còn là lời khẳng định về xu hướng tương lai. Cuộc đua "xe điện" và "xe xăng" hứa hẹn sẽ còn nhiều diễn biến bất ngờ trong những tháng cuối năm.

View attachment 3355332
Geely Monjaro là một trong những mẫu xe mới nổi bật ra mắt tại Vn thời gian gần đây

Đó là chưa kể đến thị trường đang có rất nhiều hãng xe mới từ Trung Quốc gia nhập với loạt xe mới ra mắt liên tục như BYD, Omoda, Geely,.... thế nhưng, dung lượng thị trường xe Việt vẫn vậy và doanh số chưa như kỳ vọng, rất có thể sẽ có đợt hạ giá bán, tăng khuyến mãi để kích cầu "claer hàng" mạnh tay trong thời gian tới.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe chính là động lực để thị trường liên tục cải tiến. Người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn tốt hơn, chất lượng sản phẩm được nâng cao và giá cả cũng sẽ cạnh tranh hơn.

>>> Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về doanh số tháng 7 vừa qua? Thị trường Việt sẽ diễn biến ra sao trong các tháng cuối năm?
Ra đường chỉ thấy chỉ chạy taxi , nhiều đến nỗi làm kẹt đường thường xuyên và vài chiếc xe loại A chạy chậm lụt , mà nổ như bom