TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
204
1.518
93
Khoan bàn tỉ lệ đi a, vì nó còn tùy thuộc nhiều yếu tố chứ không hoàn toàn tùy thuộc vào chúng ta, mặc dù chúng ta sẽ phải tranh đấu cho tỉ lệ 100% này.

Ở đây, bên gây thiệt hại họ không dùng BHTNDS BB là cái thiệt của họ vì họ mua mà không dùng (sau này có thể phải tự bỏ tiền túi ra để đền), nhưng cần nhớ, họ có quyền dùng hoặc không dùng (không dùng thì bỏ tiền túi). Bên bị thiệt hại không thể và không cần bắt họ phải dùng BHTNDS BB.

Theo nội dung e hiểu, 2 bên chưa có thỏa thuận thống nhất nào về vụ đền 20tr kia cả, mới dừng lại ở một bên đề xuất và bên kia không chấp nhận. Nếu đúng như vậy, thỏa thuận này chưa thành, chưa có giá trị ràng buộc, và dĩ nhiên, BH k thể dựa vào đó để thoái thác TN BH của mình. Nếu BH chứng minh được thỏa đáng là mình đã có thỏa thuận đúng như vậy, thì câu chuyện sẽ theo hướng khác.


Đây là hợp đồng mẫu đó anh. Chúng ta khi làm việc với bên BH cần phải nằm lòng nguyên tắc sau:

Điều 404. Giải thích hợp đồng
6. Trường hợp bên soạn thảo đưa vào hợp đồng nội dung bất lợi cho bên kia thì
khi giải thích hợp đồng phải theo hướng có lợi cho bên kia.

Điều 405. Hợp đồng theo mẫu
2. Trường hợp hợp đồng theo mẫu có điều khoản không rõ ràng thì bên đưa ra hợp đồng theo mẫu phải chịu bất lợi khi giải thích điều khoản đó.
3. Trường hợp hợp đồng theo mẫu có điều khoản miễn trách nhiệm của bên đưa ra hợp đồng theo mẫu, tăng trách nhiệm hoặc loại bỏ quyền lợi chính đáng của bên kia thì điều khoản này không có hiệu lực, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.
Vậy là đi kiện cái hợp đồng BH trước rồi kiện tiếp vụ bồi thường 50% hay sao anh?
 
Hạng B2
17/9/13
350
2.183
96
Vậy là đi kiện cái hợp đồng BH trước rồi kiện tiếp vụ bồi thường 50% hay sao anh?
Làm việc không xong mà muốn được bảo vệ thì phải kiện thôi a, đòi bồi thường 100% thiệt hại, không đòi 1 phần.

Kiện bh, không kiện bên kia (bên kia có thể tham gia với tư cách người có quyền lợi, nghĩ vụ liên quan). Nghe lời bh mà kiện bên kia là khóc ròng đó, vì chẳng có biên bản, chứng cứ gì trơn trọi, nên nếu bên kia phủi thì coi như xong.
 
  • Like
Reactions: TFS
Hạng B1
9/3/23
63
108
33
31
Đọc bài của chủ xe chia sẻ mà tức dùm. Tự nhiên giờ chủ xe đi đúng là không được bồi thường. Đã vậy việc đòi bên thứ 3 là của bảo hiểm chứ sao giờ lại thành việc của chủ xe?
Tại cũng chưa biết quy tắc bảo hiểm bên đó nó ntn, với lại em thấy nó có ý định đền 50% cho bác đó mà bác ko chịu đó chứ. Thêm ít bên sai với bên bảo hiểm chắc đủ kaka
 
Hạng B1
9/3/23
63
108
33
31
Vì lẽ này mà khi va chạm nhiều anh cay cú "tao đ*o có bảo hiểm, mày sai lo đền đi"... Thế là đám đạo đức online trên mạng mở bài ca có bảo hiểm thì tha cho người ta đi. Haha.... Cuối cùng anh đi đúng vẫn là người chịu thiệt nhất.
Cái đó gọi là áp lực dư luận đó bác :D
 
Hạng B1
9/3/23
63
108
33
31
Thế mới nói bọn bảo hiểm toàn bọn tào lao và lừa đảo. Mình đóng tiền thì ngon ngọt, à em đảm bảo quyền lợi cho anh các kiểu, đến lúc mình có chuyện gọi nó mãi nó còn ko thèm đến xem.
Bởi sau mấy năm mua BHTN, giờ éo mua nữa. 1 năm 19tr chứ ít đâu, mà cuối năm gom những vết xước sơn lại 1 lần, nó dụ dỗ đem ra gara ngoài sơn. Ok, vụ đồng sơn thì ngoài hay hãng cũng kg sao, sau khi sơn quanh xe (trừ nắp capo và nóc xe), nó tính tới lui và phải trả gara 8tr tiền miễn thường và phí mẹ gì kg nhớ. Tới hồi kg mua BH nữa, gara báo giá sơn 800k/miếng, cả con xe tính ra có hơn 10tr. Nghĩ mà uất nghẹn.
 
  • Like
Reactions: TAK40
Hạng B2
28/5/19
253
315
63
36
tôi mà làm BH tôi cũng làm thế, khi nào người mua sai thì tôi đền, còn thằng kia sai cũng bắt tôi đền là sao. Nó có mua bảo hiểm của tôi đâu ?
ở đây có bác kia nói rồi, BH dân sự bắt buộc của xe đi sai sẽ đền cho xe đi đúng. Còn nếu bên sai nó ko mua thì BH phải nắm đầu dc nó, ở đây là giữ giấy tờ, còn ko thì có cái nịt nhé
Bác không hiểu, không biết gì về nguyên tắc bảo hiểm thì đừng phát biểu linh tinh kẻo nhiều người hiểu sai thêm về bản chất BH vật chất tự nguyện.
Trong quy tắc bảo hiểm có 1 mục gọi là thế quyền : bên mua bảo hiểm không thương lượng với bên sai, bảo lưu quyền đòi quyền lợi cho BH, thế quyền cho BH đi đòi bên sai, và BH PHẢI bồi thường trước cho người mua BH.
Muốn giải quyết bảo hiểm ở VN, phải biết luật và lì, tất cả đều ra văn bản, không nói miệng.
Cứ ra văn bản giã bảo hiểm, alo hotline hàng ngày, đưa lên các hội nhóm oto, các group đông thành viên, spam liên tục xem nó có dám chây ý không ?
VÍ dụ như case này :
Khi có va chạm, nếu biết chắc mình không sai, trao đổi nhanh với bên sai xem ý họ ntn, nếu họ không thiện chí thì cứ alo xxx và bảo hiểm của mình lên.
XXX/bảo hiểm ban đầu sẽ để 2 bên thương lượng, ở đây sự việc xảy ra trong mall nên xxx không can thiệp thêm thì dễ rồi, gọi bảo hiểm bên sai ra, nếu không có nốt thì thế quyền cho bh đòi bên sai.
BH từ chối gì thì yêu cầu ra văn bản, mình làm đơn yêu cầu thế quyền gửi cho BH, yêu cầu đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Chây ỳ thì cứ văn bản gửi các cấp, nã liên tục văn bản và hotline, nã trên mọi mặt trận là nó ói ra thôi.
 
Hạng B2
9/12/19
462
475
63
về bảo hiểm bắt buộc thì em hiểu như thế này:
- bản thân sai, theo thủ tục là phải có Biên bản hiện trường và kết luận của công an, nộp cho thằng bh, nó có trách nhiệm đền, về tài sản vật chất tối đa 100tr/vụ, về con người tối đa 150tr/mạng
-người ta sai, nếu không thương lượng được thì cũng phải kêu công an ra, làm biên bản và kết luận.
2 trường hợp trên, dù đúng hay sai thì việc đầu tiên là kéo tất cả xe về bãi... cho xe "dầm mưa dãi nắng" tầm 1-2 tháng, đại khái đúng theo slogan "ăn được của rừng rưng rưng nước mắt", haizzz thành ra nếu không đáng, thì tự xử cho nhanh

còn về bảo hiểm tự nguyện hay bảo hiểm thân vỏ thì em không biết, sẵn tiện nhờ các bác khai sáng giúp ạ.
 
Hạng D
23/1/16
1.872
1.182
113
Bác không hiểu, không biết gì về nguyên tắc bảo hiểm thì đừng phát biểu linh tinh kẻo nhiều người hiểu sai thêm về bản chất BH vật chất tự nguyện.
Trong quy tắc bảo hiểm có 1 mục gọi là thế quyền : bên mua bảo hiểm không thương lượng với bên sai, bảo lưu quyền đòi quyền lợi cho BH, thế quyền cho BH đi đòi bên sai, và BH PHẢI bồi thường trước cho người mua BH.
Muốn giải quyết bảo hiểm ở VN, phải biết luật và lì, tất cả đều ra văn bản, không nói miệng.
Cứ ra văn bản giã bảo hiểm, alo hotline hàng ngày, đưa lên các hội nhóm oto, các group đông thành viên, spam liên tục xem nó có dám chây ý không ?
VÍ dụ như case này :
Khi có va chạm, nếu biết chắc mình không sai, trao đổi nhanh với bên sai xem ý họ ntn, nếu họ không thiện chí thì cứ alo xxx và bảo hiểm của mình lên.
XXX/bảo hiểm ban đầu sẽ để 2 bên thương lượng, ở đây sự việc xảy ra trong mall nên xxx không can thiệp thêm thì dễ rồi, gọi bảo hiểm bên sai ra, nếu không có nốt thì thế quyền cho bh đòi bên sai.
BH từ chối gì thì yêu cầu ra văn bản, mình làm đơn yêu cầu thế quyền gửi cho BH, yêu cầu đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Chây ỳ thì cứ văn bản gửi các cấp, nã liên tục văn bản và hotline, nã trên mọi mặt trận là nó ói ra thôi.
thực tế là có cái nịt nhé, ở đó mà thế quyền !
Nếu ko nắm dc thằng sai thì có kiện tới mùa quýt, nhà bao việc rãnh đâu mà đi kiện tụng - BH said !
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.858
12.134
113
Đã 5 năm không mua bảo hiểm, thấy rất đúng đắn.
 
Hạng F
3/10/15
9.858
12.134
113
thực tế là có cái nịt nhé, ở đó mà thế quyền !
Nếu ko nắm dc thằng sai thì có kiện tới mùa quýt, nhà bao việc rãnh đâu mà đi kiện tụng - BH said !
Toà bắt đền, cha bắt trả, nó còn chả nghe, nữa là người mua bảo hiểm.
Ai mua bảo hiểm xong đều chuẩn bị tâm lý “biết thế đừng mua” rồi.