Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bugi NGK tiêu chuẩn ISO và JIS?

Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Xe em đang sài bugi BKR5E-11 theo sách hướng dẫn. mới mua bộ bugi Platin NGK tại Công ty Uyên Khang Q5-TPHCM thì thấy mã số ghi BCPR5EGP. nhưng theo bảng tra mã số của NGK thì không thấy loại nầy chỉ thấy BKR5EGP dùng cho ford laser 1.8. Hỏi Chổ bán họ nói sử dụng bình thường chỉ là SX theo tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn Nhật bản thôi. Và loại theo ISO hiện nay Uyên Khang không nhập về nửa. Nhưng có bác nói 2 loại nầy khác nhau nên em băn khoăn quá có bác nào giải thích hộ em vụ nầy với. Em cám ơn ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/12/10
3.131
18.069
113
TP.HCM
xài bình thường bác ơi , lúc trước em củng có xài loại này cho laser 1.8 rồi , đi củng tốt
 
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Trong sách hướng dẫn có ghi khe hở bugi xe ford laser từ 0,7-0,8 mm nhưng phần bugi ho lại đề nghị sử dụng bugi loại BKR5E-11 và loại BKR6E-11 tương đương khe hở 1,1 mm. không lẻ mua về chỉnh lại khe hở?
 
Hạng D
29/12/10
3.131
18.069
113
TP.HCM
thì bác gỏ cho nó xuống thấp tí là được rồi . đâu có sao , em chạy 50k km rồi mà vẫn tốt đó bác , nhạy nổ , vọt
 
Tập Lái
3/12/11
37
0
0
39
Australia
BCP là theo JIS 'Japanese Industrial Standard' tiêu chuẩn của Nhật, độ dài từ vòng gasket tới đỉnh cao nhất của bugi là 53 mm, trong khi BK tiêu chuẩn ISO 'International Standards Organisation' là 50.5 mm, ngắn hơn JIS 2.5 mm. Về lý thuyết thì có thể dùng BCP hay BK đều được, nhưng có một vấn để mà em đã từng gặp phải (mất 2 ngày trời mới tìm ra được, damn) hehe nếu xe bác chạy dây lead tới bugi thì không có vấn để gì, sai lệch 2.5mm ko thành vấn đề, vì dây lead lúc nào cũng dài, nhưng với những xe chạy direct ignition, mỗi bugi mỗi coil, thì nên dùng đúng tiêu chuẩn bugi, không nên dùng lẫn lộn, lý do là vì nếu dùng ISO bugi thay cho JIS bugi thì tiếp xúc giữa bugi và coil sẽ thiếu đi 2.5mm, với lại trong coil có một cái spring giúp cho tiếp xúc giữa coil và bugi được tốt, với 2.5 mm khác biệt, spring sẽ yếu đi khi nhiệt độ bugi tăng, sẽ làm cho tiếp xúc bugi bị lỏng, đánh lửa không được mạnh. Bác nên kiếm bugi có khoảng hở đúng như nhà chế tạo xe yêu cầu, ko nên dùng khoảng hở lớn quá, coil sẽ không đủ mạnh để đánh lửa qua khoảng hở, bác nên kiếm cái feeler gauge (không biết ở VN gọi là gì ^^) để gõ lại khoảng hở bugi đúng như nhà sản xuất. Hy vọng giúp được bác chọn đúng bugi ^^