Hạng C
24/5/12
817
201
43
45
Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân xe khách đấu đầu làm 12 người chết ở Khánh Hoà không phải do vệt bùn mía rơi trên đường mà do tài xế chạy quá tốc độ.
> Giám định mẫu bùn tìm nguyên nhân tai nạn 11 người chết/ Vật vã chờ nhận xác con/ Giây phút cướp đi 11 sinh mạng trên xe khách</h2>
vet_bun.jpg
Những vệt bùn mía tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: M.GChiều 7/5, thượng tá Đậu Quang Tuyến, Phó trưởng Công an TP Cam Ranh (Khánh Hoà) cho biết, đã có kết luận chính thức về nguyên nhân gây tai nạn làm 12 người chết trên quốc lộ 1A, đoạn đi qua phường Cam Nghĩa (TP Cam Ranh) làm 12 người chết và hơn 60 người bị thương vào ngày 8/3.
Theo kết luận điều tra, xe khách biển Quảng Ngãi do tài xế Võ Ngọc Phương (31 tuổi) cầm lái chạy quá tốc độ quy định (90km/h, vượt 20 km/h), không đúng làn đường. Xe khách Bình Định do anh Lý Thanh Dũng (42 tuổi, quê Bình Định) điều khiển hướng ngược lại đi đúng phần đường nhưng cũng chạy quá tốc độ với 89,8 km/h. Tuy nhiên, do cả 2 tài xế đã chết nên cơ quan điều tra không khởi tố vụ án, không truy cứu trách nhiệm hình sự.
Liên quan đến những vệt bùn mía mà cơ quan điều tra tìm thấy tại hiện trường, ông Tuyến cho biết, kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an xác định bùn mía không phải là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Chủ xe chở bùn mía chỉ bị phạt vi phạm hành chính do làm rớt bùn mía ra đường.
tai_nan.jpg
2 xe nát đầu sau tai nạn. Ảnh: C.ATrước đó khoảng 0h40 ngày 8/3, tài xế Phương lái xe khách trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc - Nam. Đến phường Cam Nghĩa, TP Cam Ranh (Khánh Hòa), xe của Phương đâm trực diện vào xe khách giường nằm do anh Dũng điều khiển hướng ngược lại. Cú đâm rất mạnh khiến 9 hành khách tử vong tại chỗ, 3 nạn nhân chết tại bệnh viện và hơn 60 người bị thương. Hai xe khách bẹp dúm, dính chặt vào nhau, cơ quan chức năng phải dùng máy cắt khung xe mới đưa được người ra.
 
Hạng D
10/5/07
1.896
535
113
Thế giới tình yêu
Chính quyền vô cảm với thảm họa của dân chúng quá đi, nếu dùng cái tâm để làm thì không phải là không có giải pháp. Tại sao honda click, Air Blade vặn cứng ga cũng chỉ chạy được có 80 - 90km/h thôi trong khi máy móc có dung tích 110cc, có sự can thiệp của công nghệ thì mấy vụ chạy quá tốc độ đã không xảy ra rồi. Thương cho các nạn nhân quá.
 
Hạng C
11/9/10
554
322
63
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn nhưng rõ ràng nguyên nhân phổ biến nhất vẫn là do con người, mà củ thể ở đây là do tài xế.
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
Em không tin lắm.
1. Làm sao biết là tài xế chạy 90km/h????
2. Lớp bùn dày đặc kia chắc chắn phải có ảnh hưởng.

Xe chạy quá tốc độ là có lỗi. Em đồng ý. Nhưng không có lớp bùn kia chắc sẽ đỡ hơn.
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
Xe chạy đường ướt thôi đã khác rùi nói chi đến bùn.
Em là em nản vấn đề môi trường ở đất nước mình lắm. Cứ công trình nào đang thi công là y như rằng những tuyến đường đó nhơ nhớp bùn, đất sét. Tại sao chính quyền lại thờ ơ với vấn đề này??? Em thật sự không hiểu. Đường thì dơ, bụi thì tràn ngập trong không khí.
 
Hạng B2
12/7/12
465
0
18
mit.jacmo84 nói:
Em không tin lắm.
1. Làm sao biết là tài xế chạy 90km/h????
2. Lớp bùn dày đặc kia chắc chắn phải có ảnh hưởng.

Xe chạy quá tốc độ là có lỗi. Em đồng ý. Nhưng không có lớp bùn kia chắc sẽ đỡ hơn.
bác đùa xxx có nghiệp vụ biết bác chạy tốc độ bao nhiêu
 
Hạng D
27/6/12
3.380
1.001
113
Em thì em không biết việc kiểm tra của chính quyền là sao. Nhưng em thấy, tòa nhà nào đang xây dựng cũng có tên tuổi của những nhà thầu. Sao không yêu cầu những nhà thầu đó chịu trách nhiệm???
Không nên để việc vận chuyển bùn đất, vật liệu làm nhơ nhuốc những con đường xung quanh.
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
Bây giờ tài xế chết hết rồi thì đổ lỗi luôn, còn chủ và tài xế xe làm đổ bùn mía thì đang sống tại địa phương thì họ làm gì và làm như thế nào thì ai cũng biết hết rồi.........
Đây là nguyên nhân lớn luôn chứ đừng nói là nhỏ, ngay cua + tốc độ cao + chất nhờn của bùn mía = hậu quả 12 người ra đi
 
Hạng C
8/7/11
698
140
43
Q7
mit.jacmo84 nói:
Em thì em không biết việc kiểm tra của chính quyền là sao. Nhưng em thấy, tòa nhà nào đang xây dựng cũng có tên tuổi của những nhà thầu. Sao không yêu cầu những nhà thầu đó chịu trách nhiệm???
Không nên để việc vận chuyển bùn đất, vật liệu làm nhơ nhuốc những con đường xung quanh.


Vấn đề ở chổ là các công ty vận chuyển là các công ty sân sau của các quan chức thuộc nhóm có lợi ích
 
Hạng C
2/12/10
808
10
18
58
Cái vụ xe đấu đầu trên QL1A thì nhiều quá rồi, chết biết bao nhiêu người rồi. Cách hữu hiệu nhất là mở rộng đường, mỗi chiều ít nhất 2 làn cho ô tô, ở giữa có con lươn cứng. Bao nhiêu năm rồi mà không thấy làm. Không có tiền? Vậy chớ tiền làm đường HCM gì đó chi vậy hổng biết nữa, có thấy mấy ai chạy đường này đâu. Đường vắng te vắng ngắt, lâu lâu mới có 1 chiếc xe. Phí tiền quá!