Thảo Luận Chung Cả 3 xe ai đúng ai sai???

Hạng B2
6/9/17
465
10.993
93
thầy dạy là rẽ phải phải ép góc cho xe máy khỏi vượt lên rồi rẽ..
Cái này là nói theo kiểu "giang hồ" bất chấp luật thôi. Nguyên tắc là muốn rẽ về bên nào thì phải xi nhan chuyển làn và chạy vào lane bên định rẽ.
Để ý thì thấy đến giao lộ sẽ có bảng chỉ dẫn và mũi tên kẻ trên đường theo hướng đi. Khi đến giao lộ thì không phân chia lane theo phương tiện nữa mà phân chia theo hướng đi. ( Cái này hơi phức tạp với đường sá Vn do quá nhiều loại phương tiện cùng chạy chung). Chính vì vậy nên 4 bánh muốn rẽ phải thì cũng phải xi nhan chuyển dần vào lane sát bên phải trước khi rẽ. Đối với 2 bánh muốn rẽ trái cũng phải chuyển qua lane sát bên trái trước khi rẽ. Và các anh 4 bánh cũng phải nhường cho xe 2 bánh khi họ muốn rẽ trái và chạy ra lane ngoài cùng. Nhiều anh cứ như đường nhà mình, thấy có cái 2 bánh nó xi nhan rẽ trái là bấm kèn inh ỏi, khong cho nó vượt qua để rẽ.
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.861
113
Saigon & Dalat
Theo điều 15 luật GTĐB 2008 quy định về chuyển hướng xe: Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
Về lý thuyết, Lexus phải điều khiển phương tiện chạy trên làn đường tuân theo biển báo R411 hoặc R415 (nếu có), mở đèn báo rẽ, và chạy chậm rẽ xe nếu không cản trở các phương tiện đi thẳng (ở đây là các xe máy phía trong)
Trong thực tế giao thông ở thành phố, dù ô tô đã quan sát thấy an toàn và bắt đầu chuyển hướng, nhưng thường xuyên 2b vẫn cố tăng ga, luồn lách và vượt lên, nên luôn phải chạy thật chậm và sẵn sàng đạp thắng để tránh va chạm (kèm theo vài tiếng chửi thề- nếu có :) ). Theo tôi nghĩ, trường hợp trên Lexus hơi chủ quan nên va chạm với xe máy ở đầu xe (lỗi chuyển hướng gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác), xe có cam HT (lỗi không giữ khoảng cách an toàn với xe trước), 2b chạy kém văn hoá nhưng theo luật không có lỗi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.600
22.265
113
Pháp
Theo nguyên tắc và luật quốc tế (không phải ở VN) thì bất cứ xe đổi hướng đều phải nhường cho xe đi thẳng trừ trường hợp có bảng báo (thì dụ đường bắt buộc quẹo phải, đường trước mặt cấm, đèn đỏ cho chạy thẵng, đèn chớp vàng, hay đèn quẹo cho phép .... vân vân)
Trong clip thì Lexus lỗi mặc dầu có signal, nhưng phải xem có xe bên hướng quẹo có đi thẵng hay không.

Xe có cam hành trình lỗi vì không làm chủ tốc độ và khoảng cách an toàn.

Tóm lại thì bảo hiểm xe cam hành trình đền cho xe Lexus, và xe lexus đền cho xe máy.

VN thì ... miệng nhà quan có gang có thép .... hay tuỳ theo càm tính của toà ....Thân!

PS : làm tôi nhớ vụ Thái Nguyên, xe 6 chổ chở 7 người, tài thì xỉn, lùi trên cao tốc và bị xe hàng tông vào ... rốt cuộc các bạn đọc biết thế nào rồi