EM dự là lão í chạy vậy để đi ngang qua nhà " ngừ cũ " đấy. (em phỏng theo lời bài hát " cái ngày em chưa có chồng, đường gần anh cứ đi vòng cho xa ........ )
Xã em cũng nói y như bác, nên cố thủ trong xe số sàn, biểu là số tự động chạy nhàn quá, chán, buồn ngủ, ko có gì hay ho...
onggiahoclai nói:Cũng bình thường thôi mà Mợ chủ.
Em và bà Cả em cũng vậy hà.
Ai quen đường nào thì cứ đi đường đó. Kỳ thực chạy đường quen rất tự tin. Còn chạy đường lạ thì hơi bị mệt mắt vì phải nhìn biển báo bla bla bla.
Còn một vấn đề nữa (đúng với cá nhân em):
Lái 4b đi vào các đường nhỏ, phức tạp lách tránh 2B, chèn xe vô ra vòng xuyến v.v.v. mới là đẳng cấp đàn ông thứ thiệt.
Còn chạy thẳng, rộng,<span style=""color: #ff0000;""> chân ga đều đều, thì em buồn ngủ lắm vì chán như con gián</span>.
Thành thử trước 1975 trong miền Nam xe 2 bánh có hai loại và thông dụng ngang nhau:
1. Xe số tay côn (Honda 67, Vespa...): cho đàn ông;
2. Xe không ta côn (Honda Dame, v.v.v): Cho phụ nữ.
Giờ thì cả nhà cùng lên xe 2B nên xe số có tay côn trở nên ít thông dụng.
Đàn ông thường chọn đường quen mà đi là do yếu tố di truyền trong máu đàn ông rồi.
Hồi thời tiền sử, sống hoang dã trong hang, đàn ông đi săn, đàn bà ở nhà nuôi con. Mà đi săn thì theo bầy, không đi săn riêng lẻ, vì một mình không đủ sức hạ gục mãnh thú.
Khi đi săn có 1 thủ lĩnh cầm đầu. Thông thường thủ lĩnh dẫn cả bầy đi theo đường mòn có sẵn, ít khi xẻ rừng đi đường mới trừ khi thay đổi mục tiêu. Điều này đã ăn vào tiềm thức đàn ông và di truyền cho đến ngày nay. Đàn ông có thói quen đi theo đường quen, uống cà phê quán quen, nhậu quán quen, ưu tiên tán tĩnh những em đã quen từ trước, v.v... nhìn chung đàn ông chung thủy hơn đàn bà.
Cái vụ này cũng do di truyền từ thời tiền sử. Đàn ông đi săn đối mặt nhiều mối nguy hiểm, bị mãnh thú xé xác, đánh nhau với đồng bọn giành thức ăn, giành gái nên dễ bị chết hơn. Mà khi chết đi rồi thì đàn bà thuộc về đàn ông khác, cứ thế đàn bà được nhiều đàn ông phục vụ.
Đàn bà không đi đường mòn quen thuộc mà thích đi đường lạ chỉ vì tính không chung thủy của họ. Có nhờ tính hay khám phá mà đàn bà phát hiện ra cách làm rượu cho đàn ông uống ghền tới bi giờ.
Đó là một hôm chị ta ở nhà phát hiện con dê cụ cứ đến hốc cây uống nước gì ở đó, uống xong nó rất hưng phấn dí mấy con dê cái mà mần hoài.
Tới đây e buồn ngủ quá ....
Hồi thời tiền sử, sống hoang dã trong hang, đàn ông đi săn, đàn bà ở nhà nuôi con. Mà đi săn thì theo bầy, không đi săn riêng lẻ, vì một mình không đủ sức hạ gục mãnh thú.
Khi đi săn có 1 thủ lĩnh cầm đầu. Thông thường thủ lĩnh dẫn cả bầy đi theo đường mòn có sẵn, ít khi xẻ rừng đi đường mới trừ khi thay đổi mục tiêu. Điều này đã ăn vào tiềm thức đàn ông và di truyền cho đến ngày nay. Đàn ông có thói quen đi theo đường quen, uống cà phê quán quen, nhậu quán quen, ưu tiên tán tĩnh những em đã quen từ trước, v.v... nhìn chung đàn ông chung thủy hơn đàn bà.
Cái vụ này cũng do di truyền từ thời tiền sử. Đàn ông đi săn đối mặt nhiều mối nguy hiểm, bị mãnh thú xé xác, đánh nhau với đồng bọn giành thức ăn, giành gái nên dễ bị chết hơn. Mà khi chết đi rồi thì đàn bà thuộc về đàn ông khác, cứ thế đàn bà được nhiều đàn ông phục vụ.
Đàn bà không đi đường mòn quen thuộc mà thích đi đường lạ chỉ vì tính không chung thủy của họ. Có nhờ tính hay khám phá mà đàn bà phát hiện ra cách làm rượu cho đàn ông uống ghền tới bi giờ.
Đó là một hôm chị ta ở nhà phát hiện con dê cụ cứ đến hốc cây uống nước gì ở đó, uống xong nó rất hưng phấn dí mấy con dê cái mà mần hoài.
Tới đây e buồn ngủ quá ....
Đây là 1 vấn đề hay mà hầu như ai cũng phải xử lý mỗi ngày, dĩ nhiên mỗi người chọn 1 cách xử lý theo thói quen & sở trường khác nhau. Ví dụ, trời mưa, em phải đi đón con tại Trần Hưng Đạo Q1 ( Trần Đình Xu ) vào tầm 16h, nếu đi qua cầu Nguyễn Văn Cừ - ra Trần Hưng Đạo thì đoạn đường chỉ khoảng 5 phút, nhưng tầm 16h thì để qua được ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ thường phải mất từ 15-20 phút nhích từng chút một. Nên em chọn đường cầu Nguyễn Văn Cừ - Bến Vân Đồn- Cầu Calmet - xuôi xuống giữa cầu để quay lại Võ Văn Kiệt - ra lại Trần Đình Xu- Quang đường dài gấp vài lần nhưng ko hề kẹt xe & thời gian cũng chỉ khoảng 15 phút chạy thoải mái .
Trở lại câu chuyện của mợ : Trước đây, khi chưa có hầm Thủ Thiêm thì con đường mà em lựa chọn cũng thường xuyên là Thái Văn Lung - Lý Tự Trọng - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hưu Cảnh vì thực tế nó chỉ hơi kẹt 1 đoạn ở Tôn Đức Thắng vào giờ cao điểm thôi.
Trở lại câu chuyện của mợ : Trước đây, khi chưa có hầm Thủ Thiêm thì con đường mà em lựa chọn cũng thường xuyên là Thái Văn Lung - Lý Tự Trọng - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hưu Cảnh vì thực tế nó chỉ hơi kẹt 1 đoạn ở Tôn Đức Thắng vào giờ cao điểm thôi.
em thì đường nào rộng là em phang cho dù có xa hơn 
sáng từ nhà vô trường thay gì em đi nguyễn thị thập rồi quẹo lê văn lương hoặc nguyễn hữu thọ là tới nhưng đi mấy đường đó chán phèo thế là em chạy ngang FV vòng ra NVL chạy ngang 1 loạt showroom toyota, BMW, Porsche rồi tới trường xa hơn chút nhưng đường rộng thoáng phi 80-90 vô tư
sáng từ nhà vô trường thay gì em đi nguyễn thị thập rồi quẹo lê văn lương hoặc nguyễn hữu thọ là tới nhưng đi mấy đường đó chán phèo thế là em chạy ngang FV vòng ra NVL chạy ngang 1 loạt showroom toyota, BMW, Porsche rồi tới trường xa hơn chút nhưng đường rộng thoáng phi 80-90 vô tư
long9x nói:Cha K3 này nói phét ra trò đấy.![]()
Không phét đâu bác à, em nhớ có lần xem 1 nghiên cứu khoa học nói về chuyện này. Điều này giải thích tại sao khả năng định vị, tìm đường ở đàn ông tốt hơn phụ nữ; ngược lại khả năng làm những việc tỉ mĩ, hoặc quán xuyến việc nhà ở phụ nữ tốt hơn.
Đoạn này mà Bác phi với 80-90 là em phục đó. Sáng nào cũng có XXX đứng dọc cung đường Bác qua, sao Bác phi được vậy ta???gallardo_thanh nói:em thì đường nào rộng là em phang cho dù có xa hơn![]()
sáng từ nhà vô trường thay gì em đi nguyễn thị thập rồi quẹo lê văn lương hoặc nguyễn hữu thọ là tới nhưng đi mấy đường đó chán phèo thế là em chạy ngang FV vòng ra NVL chạy ngang 1 loạt showroom toyota, BMW, Porsche rồi tới trường xa hơn chút nhưng đường rộng thoáng phi <span style=""color: #ff0000;"">80-90 v</span>ô tư![]()

Nguyên tắc chọn đường của e là tránh đèn tối đa nên dù có phải đi loằng ngoằng hơn nhưng giảm số lượng đèn là em chọn