PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
<font color="maroon"><font size="3"><b>Sơn bị rỉ sét - Làm gì khi thấy xuất hiện những vết nổ của sơn?</b></font id="size3">


Một hôm nào đó bỗng bạn phát hiện ra một vết nổ của lớp sơn và nỗi lo âu ập đến. Làm sao bây giờ đây? Có cách nào không, xe bị "xuống cấp" rồi sao?

Hầu hết các chuyên gia về thân xe đều có chung một cách xử lý: Làm sạch, ngay lập tức! Càng để lâu thì việc sửa chữa những vết nổ sẽ càng phức tạp và tốn kém hơn.

Sửa chữa thân xe và những vết nổ là công việc dơn giản về mặt lý thuyết nhưng tẻ nhạt. Nếu không có tay nghề cao và thiết bị phù hợp, sẽ rất khó đạt được kết quả như chuyên nghiệp. Nếu bạn không thành thạo trong việc tự làm, tốt nhất là đưa đến một nơi chuy6en nghiệp. Công việc làm sạch những vết nổ bao gồm ba công đoạn: Mài chỗ bị rỉ sét và làm nhẵn bề mặt, sau đó sơn lót và cuối cùng là phủ lớp sơn mới.

Đương nhiên cách xử lý tốt nhất vẫn là tránh cho sơn đừng bị nổ. Nếu xe bạn bị nổ và làm rồi thì tránh đừng để tái diễn. Có nhiều cách hữu ích mà ta có thể áp dụng cho việc bảo quản.

<b>Để xe ở nơi khô ráo.</b> Giải pháp này thì không mang tính thực tiễn cho lắm, nhưng bạn có thể áp dụng ý tưởng này để chọn nơi để xe. Chỗ tốt nhất để chứa xe là một cái gara ấm và thông thoáng. Nếu gara của bạn chật chội và ẩm thấp, tốt nhất là hãy để xe bên ngoài.

<b>Rửa xe thường xuyên.</b> Hãy rửa bên ngoài và gầm xe ít nhất hai tuần một lần, đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Đánh "bát" bằng tay ít nhất hai lần trong năm, dùng sản phẩm loại tốt.

<b>Kiểm tra các lỗ thoát nước.</b> Hầu hết các xe đều có lỗ thoát nước ở phía dưới những cánh cửa và những bề mặt trũng. Nếu các lỗ đó bị tắc, hơi ẩm sẽ bị kẹt bên trong và gây ra rỉ sét.

<b>Tránh cho xe đừng bị trầy xước.</b> Rất nhiều kiểu xe có những chỗ mà hay bị rỉ sét nhất. Hãy quan sát trên đường, nhìn những chiếc xe cùng đời hoặc cùng năm với xe bạn, để ý xem chỗ nào hay bị rỉ sét. Sau đó nhìn lại xe của bạn và quan tâm hơn đến những chỗ đó, giữ cho chúng sạch sẽ và khô ráo.

Cuối cùng hãy nhớ rằng cách tốt nhất để trị rỉ sét là tránh đừng để chúng hình thành. Bảo dưỡng đồng thời cả máy móc và thân xe. Giữ xe sạch sẽ và tránh các tác nhân như hơi ẩm và muối. Khi thấy rỉ sét phải đem đi làm lại ngay.

<font size="1">nguồn TCC (2003-10-27)</font id="size1"></font id="maroon">
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
<b><font size="3">Mazda sản xuất chiếc Miata thứ 700.000</font id="size3"></b>


2004_miata.jpg


Hãng xe hơi Mazda vừa đánh dấu một bước quan trọng trên bước đường sản xuất vào ngày 5/3 vừa qua, khi chiếc Mazda Roadster (còn có tên là MX-5 tại Anh hay Miata tại một số thị trường khác) thứ 700.000 được xuất xưởng tại nhà máy Ujina Số 1, gần tổng hành dinh của Mazda tại Hiroshima, Nhật Bản. Chiếc xe thứ 700.000 này được trang bị động cơ turbo 1.8 lít, công suất 178 ngựa và sơn màu đỏ, sẽ được bán sang thị trường Mỹ. Bước ngoặc này đánh dấu giai đoạn 14 năm 11 tháng, tính từ sau khi chiếc Mazda Roaster đầu tiên ra đời vào năm 1989 và sau đó đã giúp Mazda đạt được kỷ lục thế giới về sản lượng của xe thể thao mui xếp 2 chỗ ngồi.

<center>
03GTG345678518A.jpeg

<b>Chiếc Miata trong phim Charlie's Angels - Full Throttle</b></center>


Trong năm 2000, mẫu xe Mazda Roadster đã được ghi tên trong sách Kỷ Lục Thế Giới Guinness là mẫu xe thể thao 2 chỗ bán chạy nhất với sản lượng 500.000 chiếc. Với sự kiện mới này, hãng Mazda cũng sẽ đăng ký lại với Guinness để cập nhật kỷ lục thế giới mới.

<center>
03I3H381088479A.jpeg

<b>Miata 2004</b></center>

Mazda Roadster lần đầu tiên được ra mắt tại Triễn Lãm Xe Hơi Chicago 1989, sau đó được bán trên thị trường Mỹ vào tháng 5 cùng năm đó, và lần lượt có mặt tại các nước khác. Mazda Roadster cũng được bán tại Nhật từ tháng 9/1989.

Kể từ khi xuất hiện, chiếc Roadster đã lần lượt đoạt được hơn 100 giải thưởng về xe hơi trên thế giới, bao gồm cả hai giải quan trọng nhất tại Mỹ là giải "Xe hơi của năm" bởi tạp chí Automobile Magazine và giải "10 Xe Tốt Nhất" của tạp chí Car And Driver.


<font size="1">nguồn canadiandriver.com (25-3-2004)</font id="size1">
 
A1
14/12/03
2.555
4.253
113
Bác PMC ơi cho hỏi bác có món "Tay Lái Trợ Lực Dầu" và " Tay Lái Trợ Lực Điện" không? Xin cho biết sự khác biệt với nhau. Ở thị trường Việt Nam đã có loại xe nào được trang bị tay lái trợ lực điện?
Thanks.
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
to bác PMC, ngộ giúp bổn quán địa chỉ này, nếu rảnh bổn quán dịch rồi post lên cho anh em tham khảo nhé.

ngộ đang dịch bài bộ tăng áp động cơ (TurboCharger)
 
Hạng D
28/11/03
4.207
48
48
53
xin lỗi bác, địa chỉ đây

http://auto.howstuffworks.com/steering.htm
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Cám ơn bác qha_vn nhe, tui hay làm theo kiểu "tuỳ hứng lý qua cầu" lắm, bởi vậy hông dám hứa nhiều, hehe...
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
<font color="maroon"><font size="3"><b>Nissan đầu tư thêm 7,64 tỷ Bath vào 2 liên doanh tại Thái Lan</b></font id="size3">

Hôm nay 5/4/04, hãng xe hơi Nhật Nissan công bố sẽ đầu tư thêm 7.64 tỷ Bath Thái (khoảng 200 triệu USD) để nâng mức cổ phần từ 25% lên mức 75% trong 2 liên doanh tại Thái Lan.

Hoạt động xuất khẩu của Nissan tại thị trường Đông Nam Á bao gồm hai công ty: Siam Nissan Automobile Co. là nhà sản xuất và phân phối tại Thái Lan và Siam Motor & Nissan Co. là hãng chuyên về lắp ráp.

Ông Carlos Ghosn, chủ tịch Nissan nói: "Thái Lan đã dành cho Nissan cơ hội rất lớn. Đây là thị trường có hai tiềm năng to lớn, sự tăng trưởng trong tương lai và là căn cứ chiến lược để chúng tôi mở rộng hoạt động ra thị trường khu vực Đông Nam Á."

Ông Ghosn cho biết đây là một bước quan trọng trong kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh của công ty. Như một phần của kế hoạch kinh doanh trung hạn, Nissan đề ra mục tiêu nâng doanh số toàn cầu từ 1 triệu xe trong năm tài chính 2001 lên đến 3,6 triệu xe vào tháng 9 năm 2005.

Hai liên doanh này sản xuất được tổng cộng 40.000 xe mỗi năm. Sản phẩm tiêu thụ tại Thái lan và xuất khẩu đi Singapore và Indonesia.

Nissan cũng có nhà máy sản xuất tại Philippines, Malaysia và Indonesia nhưng sản lượng rất thấp và không đáng kể so với những nhà máy tại Thái Lan.


<font size="1">nguồn biz.yahoo.com</font id="size1"></font id="maroon">
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
<font color="maroon"><b><font size="3">Rolls-Royce khai trương cửa hàng tại Moscow</font id="size3">

Số 1, Quảng Trường Đỏ, kế bên Điện Kremlin, mới nghe giống như địa chỉ của một cơ sở "dữ dằn" trong mấy phim 007 đời đầu. Nhưng không, đó chính là địa chỉ của cửa hàng chính thức đầu tiên của Rolls-Royce tại Nga.</b>

<center>
rrredsquare.jpg
</center>

Ngày 31/3 vừa qua, Hãng xe hơi Rolls-Royce đã khai trương cửa hàng chính thức tại Nga, tại Số 1 Quảng Trường Đỏ, Moscow. Cửa hàng được toạ lạc tại vị trí trước đây là một viện bảo tàng, nằm sát bên điện Kremlin và đối diện với Nhà thờ Thánh Basils ở phía bắc của Quảng trường.

Cửa hàng có trưng bày mẫu xe Phantom mới cùng với một chiếc Rolls-Royce đã từng được Lenin sử dụng, nay được cho mượn theo một thỏa thuận đặc biệt. Chiếc xe này có lắp thêm phụ tùng ở bánh xe để có thể vận hành trong mùa đông Moscow ngập tuyết.

Phát biểu trong buổi lễ khai trương, ông Tony Gott, Chủ tịch tập đoàn Rolls-Royce cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự được có mặt tại Moscow để làm lễ khai trương hoạt động phân phối toàn cầu mới nhất của chúng tôi. Ngày hôm nay đây, với cảm xúc phấn khích cao độ tại một vị trí nổi bật, chúng tôi như được đứng tại trung tâm của nước Nga. Đã có một số lượng lớn xe Phantom được bán tại Nga trong một năm vừa qua, dù là chưa có sự hiện diện chính thức nào. Đó là một dấu hiệu khích lệ to lớn cho tương lai của chúng tôi.

Rolls-Royce, một cách đương nhiên, đang theo vết xe của Ferrari và Maserati, hai đại gia vừa đưa xe đến để trưng bày trong các cửa hàng tại Moscow cách đây vài hôm.

<font size="1">nguồn carkeys.co.uk và canadiandriver.com</font id="size1"></font id="maroon">
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.381
168
63
Xa Cảng Miền Tây
<font color="maroon"><b><font size="3">Các hãng xe tại Trung Quốc giảm giá</font id="size3"></b>

<font size="1">www.chinaview.cn 2004-04-05 13:08:31</font id="size1">


Mặc dù bị ảnh hưởng của việc tăng giá nguyên liệu, các chuyên gia về xe hơi dự đoán rằng giá xe sẽ tiếp tục giảm do sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành công nghiệp này.

Trong quý đầu năm nay, đã có hơn 10 mẫu xe mới được tung ra thị trường. Cũng trong cùng thời gian, hơn 20 nhãn xe, kể cả Santana, Golf và Fiat đã hạ giá cho những model cũ. Một chiếc Fiat Nanjin hiện nay có giá 14.686 USD (121.900 nhân dân tệ), sau khi được giảm 21.000 nhân dân tệ vào tháng trước, một cú "down" giá rất mạnh từ trước đến nay.

Theo tin mới nhất, hãng xe hơi Đông Nam tại tỉnh Fujian đã giảm giá cho 4 model xe Lioncel của họ, với mức giảm tối đa lên tới 10.000 nhân dân tệ. Xe Lioncel có giá bán từ 119.000 đến 166.000 tệ.

Những nhà phân tích cho rằng tình hình giá xe giảm phản ánh lên nguyện vọng của các nhà sản xuất xe là muốn chiếm nhiều thị phần hơn tại Trung Quốc, và họ đã có thể làm được là tại vì lợi nhuận trong ngành xe hơi tại Trung Quốc cao hơn tại các nước khác.

Các hãng xe như Beijing Jeep Co Ltd và Guangzhou Honda Automotive Corp đã thừa nhận điều này, nhưng họ nói lợi nhuận không cao bằng 30% như lời đồn đoán.

Ông Joseph J. Ozdowy, Giám đốc sản xuất của Beijing Jeep nói, "Công ty chúng tôi dự đoán mức lợi nhuận là từ 5~10% trong tương lai. Sau vài năm hoạt động tại thị trường Trung Quốc, tôi thấy điều đó hợp lý. Riêng cá nhân tôi, tôi không tin rằng có hãng xe nào lại có thể kiếm được 30% lợi nhuận."

Ông nói: "Cách duy nhất để tăng lợi nhuận là cho ra nhiều sản phẩm. May mắn là thị trường Trung Quốc đang được mở rộng, bạn vẫn có thể kiếm được lãi nhưng tất yếu phải tăng thêm sản lượng."

Ông Chen Jianwei, Giám đốc sản xuất của Guangzhou Honda cho biết giá xe hơi tại Trung Quốc tất nhiên sẽ giảm khi các nhà chế tạo cải tiến phương pháp và nâng cao hiệu quả sản xuất. Ông Chen nói: "Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh nguyên nhân của cuộc chiến giá cả hiện nay là: áp lực giảm giá linh kiện của các nhà cung cấp nội địa đã dẫn đến việc các phụ tùng có chất lượng kém. Cá nhân tôi đã đi khảo sát và nhận thấy khoảng 70% khách hàng thường kêu ca về chất lượng của các bộ phận trong xe."

Ông Chen nói thêm hiện nay tất cả các hãng xe tại Trung Quốc phải đối mặt với hai sức ép lớn, đó là làm sao tồn tại trên thị trường và có thể hiểu được môi trường kinh tế và xã hội của Trung Quốc.

Trong mười tháng đầu năm ngoái, giá thép thành phẩm đã tăng liên tục, từ 18.1 đến 23.5%, theo báo cáo của chính phủ. Khuynh hướng tăng giá này vẫn sẽ tiếp tục trong năm nay.

Năm ngoái Trung Quốc đã sản xuất được 2,06 triệu xe hơi, đạt mức tăng trưởng 80.7% mỗi năm. Chính phủ cũng dự đoán sản lượng trong năm nay sẽ là 2,8 triệu chiếc.</font id="maroon">