T
TamPhan
Guest
RE: Các bác chỉ em cách xem xe Pre cũ
Xe Mazda không có gì đáng để xem đâu bác, chỉ có điều bác xem kỹ các cửa,nắp ca-po và cốp sau có dấu hiệu hàn hay sửa chữa gì không (nếu có j là xe đã bị đụng).
Nhưng bác nên xem thử cái phanh xe vì dòng xe Mazda ở VN đa số điều có vấn đề ở hệ thống phanh (phanh hay kêu cót-két).
Mong bác tìm được xe tốt
Thân,
Xe Mazda không có gì đáng để xem đâu bác, chỉ có điều bác xem kỹ các cửa,nắp ca-po và cốp sau có dấu hiệu hàn hay sửa chữa gì không (nếu có j là xe đã bị đụng).
Nhưng bác nên xem thử cái phanh xe vì dòng xe Mazda ở VN đa số điều có vấn đề ở hệ thống phanh (phanh hay kêu cót-két).
Mong bác tìm được xe tốt
Thân,
RE: Các bác chỉ em cách xem xe Pre cũ
Em nghĩ trước hết bác nên xem võ xe xem có phải võ rin kg? (võ rin hiệu toyo) rồi dùng đồng su 1000 vnđ nhét vào rãnh võ xe nếu thấy đủ hình bông lúa là võ xe có thể đã sữ dụng trên 30k km rồi. sau đó so sánh số km đi được trên đồng hồ có hợp lý không? (thường mua lại của lái hay bị tua lại đồng hồ). Vô lăng cũng là chổ để đánh giá mức độ sử dụng xe nhiều hay ít (vị trí bấm còi thường hay bị ố vàng và tróc sần).
Nên đứng từ phía sau nhìn vào hông xe xem đường chỉ hai bên có còn sắc nét hay không. nếu có chổ mờ thì có thể xe đã bị dặm vá lại. kiểm tra các đường ron quanh cửa xem có khít không, vì thường cửa đã vỗ lại các ron thường bị méo. Mở cửa sau tại vít gắn đèn lái sẻ có bát gắn cảng sau, nếu bát này đã bị hàng lại có nghĩa là cảng sau đã bị đụng. còn nước sơn cho dù đã dặm lại cũng không thể so sánh được.
Thường máy của pre đến thời điển này đều còn tốt nên khó có thể đánh giá được.( tóm lại chọn xe cũ là phải mạo hiểm) Vài dòng chúc bác cưới được một em tốt.
Nhớ lúc chạy thử bác phải chạy vào đường ít ồn và kéo kiếng xuống lúc đó bác mới cảm nhận hết những tiếng rên la của em nó ví dụ tiếng phanh xe như bác Tamphan đã đề cập. hay tiết kêu lítkít của dây coroa...
Em nghĩ trước hết bác nên xem võ xe xem có phải võ rin kg? (võ rin hiệu toyo) rồi dùng đồng su 1000 vnđ nhét vào rãnh võ xe nếu thấy đủ hình bông lúa là võ xe có thể đã sữ dụng trên 30k km rồi. sau đó so sánh số km đi được trên đồng hồ có hợp lý không? (thường mua lại của lái hay bị tua lại đồng hồ). Vô lăng cũng là chổ để đánh giá mức độ sử dụng xe nhiều hay ít (vị trí bấm còi thường hay bị ố vàng và tróc sần).
Nên đứng từ phía sau nhìn vào hông xe xem đường chỉ hai bên có còn sắc nét hay không. nếu có chổ mờ thì có thể xe đã bị dặm vá lại. kiểm tra các đường ron quanh cửa xem có khít không, vì thường cửa đã vỗ lại các ron thường bị méo. Mở cửa sau tại vít gắn đèn lái sẻ có bát gắn cảng sau, nếu bát này đã bị hàng lại có nghĩa là cảng sau đã bị đụng. còn nước sơn cho dù đã dặm lại cũng không thể so sánh được.
Thường máy của pre đến thời điển này đều còn tốt nên khó có thể đánh giá được.( tóm lại chọn xe cũ là phải mạo hiểm) Vài dòng chúc bác cưới được một em tốt.
Nhớ lúc chạy thử bác phải chạy vào đường ít ồn và kéo kiếng xuống lúc đó bác mới cảm nhận hết những tiếng rên la của em nó ví dụ tiếng phanh xe như bác Tamphan đã đề cập. hay tiết kêu lítkít của dây coroa...
Last edited by a moderator:
RE: Các bác chỉ em cách xem xe Pre cũ
Cám ơn bác nhìu, các bác còn kinh nghiệm nào khác nữa không? Tìm xe cũ không phải của người quen mạo hiểm quá. Em đang định bỏ Pre vì hầu hết đều đời 2003. Với tầm tiền 18-20k USD thì Jolie 2005 có hơn không mấy bác. Thật sự em đang rất đau đầu giứa hai lựa chọn này.
Cho em một lời khuyên nhé
Cám ơn bác nhìu, các bác còn kinh nghiệm nào khác nữa không? Tìm xe cũ không phải của người quen mạo hiểm quá. Em đang định bỏ Pre vì hầu hết đều đời 2003. Với tầm tiền 18-20k USD thì Jolie 2005 có hơn không mấy bác. Thật sự em đang rất đau đầu giứa hai lựa chọn này.
Cho em một lời khuyên nhé
RE: Các bác chỉ em cách xem xe Pre cũ
1 sự lựa chọn sáng xuốt bác Audi ợ... ý tôi nói là Premacy chứ tất nhiên ko phải xe số 11
kinh nghiệm thì vô cùng lắm...
- nhìn tổng thể bề ngoài: nhìn từ xa đến gần, các góc độ khác nhau và dưới ánh sáng thật, kiểm tra độ cân bằng của xe bằng mắt thường... ko bị xệ lệch 1 bên hay 1 góc thì coi như bộ nhún ko có biến đổi gì nghiêm trọng
- kiểm tra chi tiết: lốp, gioăng cửa, gầm máy xem có bị chảy dầu ở động cơ hay hộp số hay bất kỳ bộ phận nào ko, xem gầm có bị gỉ ở đâu ko (nhất là ống xả)
- kiểm tra xe có đụng chưa: kinh nghiệm là fải kiểm tra các đường ghép từ bên trong: bác mở nắp cabô kiểm tra các thanh chủ lực của khung xe, các mối hàn nối... nếu xe đã bịiđâm mạnh có biến dạng thì thợ chỉ phục chế được bên ngoài, cái khung xe fía bên trong chắc chắn để lại dấu hiệu của sự gò, đập, kéo trong quá trình mông...
- kiểm tra hoạt động của động cơ, chạy thử máy lạnh các chế độ khác nhau, thử hết hệ thống điện...
chắc còn nhiều hạng mục nữa, nhưng tạm từng ấy chắc cũng "đớp" được em xe tương đối rồi bác... chúc bác sớm kiếm được hàng...


1 sự lựa chọn sáng xuốt bác Audi ợ... ý tôi nói là Premacy chứ tất nhiên ko phải xe số 11

kinh nghiệm thì vô cùng lắm...
- nhìn tổng thể bề ngoài: nhìn từ xa đến gần, các góc độ khác nhau và dưới ánh sáng thật, kiểm tra độ cân bằng của xe bằng mắt thường... ko bị xệ lệch 1 bên hay 1 góc thì coi như bộ nhún ko có biến đổi gì nghiêm trọng
- kiểm tra chi tiết: lốp, gioăng cửa, gầm máy xem có bị chảy dầu ở động cơ hay hộp số hay bất kỳ bộ phận nào ko, xem gầm có bị gỉ ở đâu ko (nhất là ống xả)
- kiểm tra xe có đụng chưa: kinh nghiệm là fải kiểm tra các đường ghép từ bên trong: bác mở nắp cabô kiểm tra các thanh chủ lực của khung xe, các mối hàn nối... nếu xe đã bịiđâm mạnh có biến dạng thì thợ chỉ phục chế được bên ngoài, cái khung xe fía bên trong chắc chắn để lại dấu hiệu của sự gò, đập, kéo trong quá trình mông...
- kiểm tra hoạt động của động cơ, chạy thử máy lạnh các chế độ khác nhau, thử hết hệ thống điện...
chắc còn nhiều hạng mục nữa, nhưng tạm từng ấy chắc cũng "đớp" được em xe tương đối rồi bác... chúc bác sớm kiếm được hàng...
Last edited by a moderator:
RE: Các bác chỉ em cách xem xe Pre cũ
Sao bác lại so sánh em Pre với Jo được, hai chiếc này hoàn toàn khác nhau! Em Pre đủ cả ABS, túi khí... Nói chung, hơi thấp nhưng chạy rất an toàn, kinh tế nữa (1.8)
Sao bác lại so sánh em Pre với Jo được, hai chiếc này hoàn toàn khác nhau! Em Pre đủ cả ABS, túi khí... Nói chung, hơi thấp nhưng chạy rất an toàn, kinh tế nữa (1.8)
RE: Các bác chỉ em cách xem xe Pre cũ
Nếu bác không có ý định kinh doanh, thì Pre hợp lý hơn, còn việc xem xe thì chủ yếu bác dựa trên cảm nhận, khó có cách nào để biết hết các mánh khoé của thợ được, thợ có thể làm bất cứ việc gì mà bác,
Cũng đừng lên lo lắng quá, ngày trước em cũng đi mua xe một mình của thợ mà vẫn mua được xe vừa ý mình,
Nếu bác mua xe ở gara nào thì có thể post nên nhờ anh em trong OS xem hộ gara đó có uy tín không!
Chúc bác sớm mua xe!
Nếu bác không có ý định kinh doanh, thì Pre hợp lý hơn, còn việc xem xe thì chủ yếu bác dựa trên cảm nhận, khó có cách nào để biết hết các mánh khoé của thợ được, thợ có thể làm bất cứ việc gì mà bác,
Cũng đừng lên lo lắng quá, ngày trước em cũng đi mua xe một mình của thợ mà vẫn mua được xe vừa ý mình,
Nếu bác mua xe ở gara nào thì có thể post nên nhờ anh em trong OS xem hộ gara đó có uy tín không!
Chúc bác sớm mua xe!