Hoài Niệm nói:Cách tính trọng lượng trên trục xe ra sao vậy bác?
Theo mình biết thì lấy tống trọng lượng (xe + hàng) chia cho số lượng trục xe.
[/quote]
Tính vậy chưa chắc đúng vì phân bổ trọng lương trên cầu trục phụ thuộc vào việc sắp xếp hàng. Ở NN, CSGT dùng cân di động cân từng trục. Lái xe khi chất hàng phải chủ động tính trước cách phân bổ trọng lượng để khỏi bị phạt. Ví dụ thuê xe đầu kéo chở 2 container 20" ghép trên "thớt 40", nếu chênh lệch trọng lượng của 2 công trên 5 tấn thì chủ xe không giám nhận.
cauthidekhonggia nói:Hoài Niệm nói:Theo mình biết thì lấy tống trọng lượng (xe + hàng) chia cho số lượng trục xe.
Tính vậy chưa chắc đúng vì phân bổ trọng lương trên cầu trục phụ thuộc vào việc sắp xếp hàng. Ở NN, CSGT dùng cân di động cân từng trục. Lái xe khi chất hàng phải chủ động tính trước cách phân bổ trọng lượng để khỏi bị phạt. Ví dụ thuê xe đầu kéo chở 2 container 20" ghép trên "thớt 40", nếu chênh lệch trọng lượng của 2 công trên 5 tấn thì chủ xe không giám nhận.
Ở nước ngoài thì nói gì bác, người ta làm cái gì cũng có cơ sở, khoa học. Còn đây là ở VN!
Last edited by a moderator: