Đọc bài của bác chủ em lại nhớ đến câu hỏi của bác Moonriver : "Bác Oser nào Hit and Run em chiều nay?". Em nghĩ bác chủ chỉ cần học cách canh được đầu/đuôi xe là có thể ra vô dễ dàng.
Vụ này chạy lâu sẽ có kinh nghiệm thôi. Riêng bản thân em thấy thế này: trước khi lên xe chịu khó nhìn các khoảng trống phía trước và phía sau xe của mình, từ đó mình sẽ có cách xử lý thích hợp.
- Nếu khoảng trống trước hoặc sau lớn thì dễ rồi.
- Nếu khoảng trống nhỏ thì em thường lùi xe sao cho đít xe mình càng sát với mũi xe sau càng ít càng tốt (lưu ý lúc lùi chân rà thắng để xe lùi thật nhẹ trong trường hợp k có cảm biến mà lỡ chạm nhẹ vào xe sau thì cũng k sao), sau đó tiến và đánh hết lái qua trái nhớ lưu ý xe đang lưu thông. Một lần chưa được thì lùi tiếp và đánh lái qua phải, từ từ rồi cũng quen.
Nên nhớ là không phải vội chỉ cần lưu ý xe đang lưu thông, trong quá trình thao tác nếu thấy khó cứ dừng xe xuống quan sát thêm.
- Nếu khoảng trống trước hoặc sau lớn thì dễ rồi.
- Nếu khoảng trống nhỏ thì em thường lùi xe sao cho đít xe mình càng sát với mũi xe sau càng ít càng tốt (lưu ý lúc lùi chân rà thắng để xe lùi thật nhẹ trong trường hợp k có cảm biến mà lỡ chạm nhẹ vào xe sau thì cũng k sao), sau đó tiến và đánh hết lái qua trái nhớ lưu ý xe đang lưu thông. Một lần chưa được thì lùi tiếp và đánh lái qua phải, từ từ rồi cũng quen.
Nên nhớ là không phải vội chỉ cần lưu ý xe đang lưu thông, trong quá trình thao tác nếu thấy khó cứ dừng xe xuống quan sát thêm.
Nếu tổng khoảng cách giữa đầu và đít xe bác với các xe trước và sau chừng 1m, thì bác phải làm 3 "đỏ" :bcrew_89 nói:Em tài mới và đang chạy morning. Các bác tư vấn dùm em cách đánh xe ra từ vỉa hè mà trước và sau có xe như trong hình. Ngồi trong xe thì ướm khoảng cách xe phía bao nhiêu thì đánh hết lái ra dc vậy các bác, mà ko bị quẹt mông xe trước....Đa tạ các bác nhiều ạ ^^
![]()
- Thẳng lái, vào số tới, tiến sát đầu xe mình lên đít xe trước.
- Đánh hết lái qua phải, cài số de, de từ từ tới sát mũi xe sau. Chú ý nhìn kiếng chiếu hậu phải, coi chừng quẹt đít xe với lề đường (Mục đích là để lấy đầu xe qua trái nhiều nhất)
- Đánh hết lái qua trái, cài số tới, chạy ra từ từ.
Nếu có người đi cùng thì nhờ canh me giùm khoảng cách, còn không cứ tụt xuống mà nhìn, đừng mắc cỡ còn hơn là tốn tiền mà còn bị chửi.
Chúc bác thành công.
Last edited by a moderator:
tmsang nói:Thầy dạy em: nếu thấy được hết 2 bánh xe sau của xe đằng trước thì cứ đánh hết lái qua trái rồi ra, không sợ đụng mông. Kinh nghiệm của em thì thấy khoảng cách này khá là an toàn, còn hơi xa![]()
thấy được 2 bánh xe trước là khoảng cách khá dư dả rồi. Hồi trước thầy dạy canh được xe khác ở các hướng chủ yếu dựa vào cảm giác, càng đi càng thấy đúng, chứ hồi mới lái xe em cũng canh dây, canh lằn bánh tùm lum, cuối cùng ra ngoài đường làm gì nhớ được mấy cái đó...
Chủ thớt là tài mới, chưa có kinh nghiệm đang phải học hỏi thêm nên mới xin chỉ giáo mà bác. Còn khi đã chạy vài ngàn cây thì cảm giác lái đã rõ ràng rồi.Newboy nói:Cái này hoàn toàn do kinh nghiệm thôi bác ạ, lái nhiều sẽ quen tay thôi. Em thì thường để xe mình ngay với xe đâu phía trước rồi bắt đầu móc lái vô, sau đó trả từ từ. Sàn tới sàn lui khoảng 2-3 lần là ok.
Bác chủ thớt hỏi giống y như E tập lái cho vợ cả vậy!
E thì E làm hai cái rào chắn (làm bằng vật liệu nhẹ cho đỡ tốn khi tông xe vào) để trước, sau khỏng cách 1m. Rồi kiếm đường nào vắng vắng cho V1 tập. Vợ cả E cổng mông lên nhìn tới, rồi quẹo cổ nhìn sau . . . khoảng chừng 2 buổi, mỗi buổi 2 tiếng thì OK.
Riêng E thì lúc tập cứ chạy tới, de lui . . . chạy lùi de tới . . . tốn >1m tiến dặm phết lại V2 . . . rồi cũng dẻo tay ....
E thì E làm hai cái rào chắn (làm bằng vật liệu nhẹ cho đỡ tốn khi tông xe vào) để trước, sau khỏng cách 1m. Rồi kiếm đường nào vắng vắng cho V1 tập. Vợ cả E cổng mông lên nhìn tới, rồi quẹo cổ nhìn sau . . . khoảng chừng 2 buổi, mỗi buổi 2 tiếng thì OK.
Riêng E thì lúc tập cứ chạy tới, de lui . . . chạy lùi de tới . . . tốn >1m tiến dặm phết lại V2 . . . rồi cũng dẻo tay ....