Thảo Luận Chung Các bác cho em hỏi ngu tí

Hạng C
6/1/10
937
4.354
93
HCM
Nguyễn nói:
Miễn cưỡng có thể kết hợp 4 và 5 như sau: "Được phép vượt phải khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái - trừ trường hợp đang ở trong giao lộ"
Không ổn bác ởi:
i/ '"Được phép vượt phải khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái" và,
ii/ "cấm vượt xe nơi giao lộ"
===>>> 2 điều này mâu thuẫn và triệt tiêu nhau
Vì: theo i/ thì chỉ có tại giao lộ thì xe (phía bên trái) mới có tín hiệu rẽ trái và rẽ trái được, (chứ đường thẳng hoặc trên cầu thì rẽ trái đi đâu????
bash.gif
bash.gif
bash.gif
bash.gif
)
Trường hợp này xe rẽ trái( có thể gồm quay đầu) là "đi theo hướng khác", xe kia đi thẳng là theo 1 hướng khác... như vậy mà gọi là Vượt cái gì???. Giả sử chiếu ngược lại xe đông, Xe phía trái chưa rẽ trái/kchưa quay đầu được, thì chiều bên phải (đang lưu thông bình thường) cũng đứng lại cả đám mà coi à??? Tư DUY NHƯ VẬY TRÌ TRỆ, DỐT NÁT,,, ( còn nếu giao chỉ tiêu BB thì bó trym)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/9/11
1.820
114
63
46
Trường hợp này xxx đúng mấy bác ạ (lâu lâu bênh 1 tí mặc dù em ghét bọn nó lắm). Trong giao lộ không được vượt là điều hiển nhiên và đã được quy định trong luật. Em phân tích cho mấy bác ném đá chơi nhé.
1. Bác chủ đi sau 1 xe đang xi nhan trái (hoặc đang rẽ), bác chủ có thể vượt phải để đi thẳng nếu nơi bác chủ vượt là vạch đứt và đủ điều kiện an toàn để vượt, nếu là vạch liền thì không được vượt.
2. Khi vào giao lộ thì tất cả các xe phải đi thẳng phải đi thẳng để băng qua giao lộ (điều mấy em quên mất), cấm vượt trong giao lộ (như trên). Nếu xe đi trước đang chờ quẹo trái hoặc đang quẹo trái thì bác chủ bắt buộc phải chờ cho đủ khoảng trống rồi mới tiếp tục đi thẳng. Nếu bác chủ đánh lái sang phải rồi vượt lên là sai do hành động đánh lái sang phải vượt lên thì đương nhiên bác chủ gây cản trở giao thông cho các phương tiện đi lane trong đang đi thẳng qua giao lộ.
3. Giải thích hành động vượt qua phải để giảm ùn ứ phía sau không được quy trong điều luật nào hết, nhiệm vụ giải quyết ùn ứ là của "người có chức năng và nhiệm vụ". Có nghĩa là trong giao lộ nếu hành động đứng chờ cho xe trước rẽ phải xong rồi mới đi thẳng gây ùn ứ giao thông phía sau không phải là lỗi của bác chủ. Nếu nói rằng gây ùn ứ thì hành động đánh lái qua phải để vượt lên sẽ gây cản trở các phương tiện đi thẳng ở lane trong cũng gây ùn ứ vậy.

Văn em không hay nên diễn giải cũng hơi lủng củng, mời mấy bác bóng bàn tiếp ạ.
 
Hạng C
6/1/10
937
4.354
93
HCM
@Tanhuyfarmer: Bác giải thích chỗ này giùm e:
chỉ có tại giao lộ thì xe (phía bên trái) mới có tín hiệu rẽ trái và rẽ trái được, (chứ đường thẳng hoặc trên cầu thì rẽ trái đi đâu???)
Vậy điều 14 luật GTĐB có phần " được phép vượt phải.... khi xe khác có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái là thừa à? vì nó :phạm vào điều khác là "cấm vượt trong giao lộ" --> vậy thì bỏ quách đi, để làm gì cho rắm:D
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
Đừng nhầm bác, ở đường nhỏ nhỏ như tỉnh lộ, các xe rẽ trái vào công ty xi nhan từ xa và hay làm động tác lấn dần sang trái, cho vượt phải trường hợp này là đúng tránh vượt bên trái gây nguy hiểm cả hai. Luật GT của mình xây dựng từ những năm mà đường quốc lộ của ta cũng chỉ là 2 làn đường ngược chiều nhau rộng khoảng 6-10 m.
vantruongvpc nói:
@Tanhuyfarmer: Bác giải thích chỗ này giùm e:
chỉ có tại giao lộ thì xe (phía bên trái) mới có tín hiệu rẽ trái và rẽ trái được, (<span style=""color: #ff0000;"">chứ đường thẳng hoặc trên cầu thì rẽ trái đi đâu???</span>)
Vậy điều 14 luật GTĐB có phần " được phép vượt phải.... khi xe khác có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái là thừa à? vì nó :phạm vào điều khác là "cấm vượt trong giao lộ" --> vậy thì bỏ quách đi, để làm gì cho rắm:D
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
52
Khi vào giao lộ là nơi các xe chuyển hướng khác nhau, do vậy đã vào giao lộ thì lái xe phải quan sát, xe đi thẳng lane trong khi vào giao lộ không còn lane nữa và phải tuân thủ theo qui tắc giao thông trong giao lộ, như quyền xe từ bên phải, quyền xe bên trong vòng xuyến, quyền xe trong giao lộ...
PHần chữ đỏ : Không có luật nào nói xe có ý định đi thẳng phải đi thẳng ( giữ nguyên lane) khi qua giao lộ như bác nói đâu, đó chỉ là quy tắc an toàn,cái này anh em đã bàn cãi và thắng xxx ở ĐIện Biên Phủ đoạn gần siêu thị Metro rồi đó, ngược lại có nhiều xxx bắt lỗi thế này:
Đến giao lộ xe đi thẳng phải đi vào lane giữa, lane trái dành cho xe rẽ trái, xe con nếu cứ đi thẳng theo lane giữa sang bên kia theo biển báo thì đâm ngay vào lane xe tải, xxx tuýt còi bắt xe con đi vào lane xe tải vì hiệu lực biển phân làn có tác dụng ngay sau biển.


tanhuyfarmer nói:
Trường hợp này xxx đúng mấy bác ạ (lâu lâu bênh 1 tí mặc dù em ghét bọn nó lắm). Trong giao lộ không được vượt là điều hiển nhiên và đã được quy định trong luật. Em phân tích cho mấy bác ném đá chơi nhé.
1. Bác chủ đi sau 1 xe đang xi nhan trái (hoặc đang rẽ), bác chủ có thể vượt phải để đi thẳng nếu nơi bác chủ vượt là vạch đứt và đủ điều kiện an toàn để vượt, nếu là vạch liền thì không được vượt.
2. <span style=""color: #ff0000;"">Khi vào giao lộ thì tất cả các xe phải đi thẳng phải đi thẳng để băng qua giao lộ (điều mấy em quên mất),</span> cấm vượt trong giao lộ (như trên). Nếu xe đi trước đang chờ quẹo trái hoặc đang quẹo trái thì bác chủ bắt buộc phải chờ cho đủ khoảng trống rồi mới tiếp tục đi thẳng. Nếu bác chủ đánh lái sang phải rồi vượt lên là sai do hành động đánh lái sang phải vượt lên thì đương nhiên bác chủ gây cản trở giao thông cho các phương tiện đi lane trong đang đi thẳng qua giao lộ.
3. Giải thích hành động vượt qua phải để giảm ùn ứ phía sau không được quy trong điều luật nào hết, nhiệm vụ giải quyết ùn ứ là của "người có chức năng và nhiệm vụ". Có nghĩa là trong giao lộ nếu hành động đứng chờ cho xe trước rẽ phải xong rồi mới đi thẳng gây ùn ứ giao thông phía sau không phải là lỗi của bác chủ. Nếu nói rằng gây ùn ứ thì hành động đánh lái qua phải để vượt lên sẽ gây cản trở các phương tiện đi thẳng ở lane trong cũng gây ùn ứ vậy.

Văn em không hay nên diễn giải cũng hơi lủng củng, mời mấy bác bóng bàn tiếp ạ.
 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
chienthang nói:
Luật GT của mình xây dựng từ những năm mà đường quốc lộ của ta cũng chỉ là 2 làn đường ngược chiều nhau rộng khoảng 6-10 m.
Em thích ý này của bác chienthang :D.
 
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
36
nếu tới giao lộ rồi thì bác ko sai,mà nó chỉ xi nhan nhưng chưa tới thì sai.ko biết e kia phải mồi ko nữa
 
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
41
Rạch Giá Kiên Giang
cuối cùng Bác chủ thế nào ?
Ăn BB hay làm Hư XXX .
giờ nhiều tình huống thấy Nản lắm ....
em cũng hay chạy vụ này : khi xe trước Nhan trái và mình nhìn thấy tình huốn là xe trước rẻ trái thì em vẩn Nhanh Phải ....và đi vượt phải ....
Còn gần tới giao lộ thì tùy tình huống ......Nhưng nếu xxx gài mình bắt mình thì mình chịu thôi đành chịu thôi ...buồn lắm