Chủ đề tương tự
Bác kiểm tra xem có thiếu gas không, nếu thiếu thì chỉ cần sạc thêm gas thôi sẽ lạnh run nhưng sẽ hao xăng hơn hiện tại một tí.
Nếu bác có cảm giác chờ lâu mới mát thì có thể thiêu ga rồi, và cũng có thể do block lanh nữa đấy bác ah.
[email protected]
[email protected]
Sorry mấy bác em xin nói thêm, khi bật máy lạnh thì nó phải hao xăng rùi , còn chuyện lạnh ít hay nhiều thì tuỳ ta chọn càng lạnh thì phải hao xăng thui....
[email protected]
[email protected]
BÁC VÀO HÃNG KIỄM TRA DÀN LẠNH, CÓ THỂ BỊ THỦNG RÙI, XE ĐỜI NÀY HAY BỊ LẮM ! CHUẨN BỊ TIỀN ĐI BÁC ƠI ! HICCC
nếu dàn lạnh thủng ---> thiếu gas ---> đi 1 tuần là nóng như lò lửa liền =.=
Còn trường hợp của bác thì là vì: dàn lạnh xe c180 vẫn thuộc dàn lạnh dành cho châu âu : tức là đc thiết kế để bơm gas lạnh ko quá nhiều ---> ở nước nhiệt đới như chúng ta, vào những lúc cao độ thì nó sẽ lâu lạnh 1 chút, chuyện bình thường thôi bác !!
Xe em, trời buổi trưa, ai ngồi ghế sau thì cứ phải là chảy mồ hôi hột, còn ko thì phải bật lên số 6 , lúc đó thì quạt gió nó kêu rầm rầm =.=
Còn trường hợp của bác thì là vì: dàn lạnh xe c180 vẫn thuộc dàn lạnh dành cho châu âu : tức là đc thiết kế để bơm gas lạnh ko quá nhiều ---> ở nước nhiệt đới như chúng ta, vào những lúc cao độ thì nó sẽ lâu lạnh 1 chút, chuyện bình thường thôi bác !!
Xe em, trời buổi trưa, ai ngồi ghế sau thì cứ phải là chảy mồ hôi hột, còn ko thì phải bật lên số 6 , lúc đó thì quạt gió nó kêu rầm rầm =.=
son8888 nói:nếu dàn lạnh thủng ---> thiếu gas ---> đi 1 tuần là nóng như lò lửa liền =.=
Còn trường hợp của bác thì là vì: dàn lạnh xe c180 vẫn thuộc dàn lạnh dành cho châu âu : tức là đc thiết kế để bơm gas lạnh ko quá nhiều ---> ở nước nhiệt đới như chúng ta, vào những lúc cao độ thì nó sẽ lâu lạnh 1 chút, chuyện bình thường thôi bác !!
Xe em, trời buổi trưa, ai ngồi ghế sau thì cứ phải là chảy mồ hôi hột, còn ko thì phải bật lên số 6 , lúc đó thì quạt gió nó kêu rầm rầm =.=
Vâng vâng ..xe em mà đi buổi tối hoặc đường dài thì vẫn bình thường . Liệu có biện pháp nao` khac' phuc. được ko các bác nhỉ?
Đơn giản thôi.
Đi trời mưa, tối hay nói chung trời mát mà lạnh run còn trới nắng thì không lạnh chút nào, chứng tỏ việc giải nhiệt của giàn nóng có vấn đề!
Khi trời mát: việc giải nhiệt cho giàn nóng dù có vấn đề, nhưng được sự trợ giúp giải nhiệt của ông trời (không khí mát, nước mưa "tưới" vào dàn nóng nên xe bác lạnh bình thường
Khi nhiệt độ ngoài trời quá cao, quạt giải nhiệt hút không khí nóng bên ngoài để giải nhiệt cho dàn nóng đang quá nóng mà có vấn đề thì máy lạnh xe sẽ không lạnh bao nhiêu.
Nói nôm na là việc trao đổi nhiệt của dàn nóng không tốt.
Bác chỉ làm 1 việc duy nhất: vệ sinh thật sạch sẽ dàn nóng.
Để vệ sinh: tháo quạt giải nhiệt ra, dùng nước hòa với xà bộng rồi dùng bàn chải đánh răng chà kỹ 2 mặt của dàn nóng. Sau đó xịt nhẹ nuớc để trôi hết xà bông.
Bác sẽ thấy 1 lớp bột màu đen theo nước chảy ra ngoài. Đó là lớp ô xít nhôm - tác nhân gây cản trở việc trao đổi nhiệt của dàn nóng.
Nếu vẫn chưa lạnh như ý, có khả năng xe bị thừa ga lạnh (chứ không phải thiếu đâu nhé). Việc này thì phải ghé điện lạnh ô tô để họ đo (khi trời nóng và máy xe nóng thì đo mới biết có bị thừa ga không).
Xe em cũng từng bị như xe bác.
Lần 1, vệ sinh 1 mặt trong(tháo két nước ra mới trống chỗ để làm vệ sinh) - đi trời nắng nóng -> máy lạnh mát rượi.
Thấy có kết quả, em chơi lun vệ sinh mặt ngoài (tháo quạt ra). Đi trời nóng -> lạnh run.
Chúc bác thành công.
Đi trời mưa, tối hay nói chung trời mát mà lạnh run còn trới nắng thì không lạnh chút nào, chứng tỏ việc giải nhiệt của giàn nóng có vấn đề!
Khi trời mát: việc giải nhiệt cho giàn nóng dù có vấn đề, nhưng được sự trợ giúp giải nhiệt của ông trời (không khí mát, nước mưa "tưới" vào dàn nóng nên xe bác lạnh bình thường
Khi nhiệt độ ngoài trời quá cao, quạt giải nhiệt hút không khí nóng bên ngoài để giải nhiệt cho dàn nóng đang quá nóng mà có vấn đề thì máy lạnh xe sẽ không lạnh bao nhiêu.
Nói nôm na là việc trao đổi nhiệt của dàn nóng không tốt.
Bác chỉ làm 1 việc duy nhất: vệ sinh thật sạch sẽ dàn nóng.
Để vệ sinh: tháo quạt giải nhiệt ra, dùng nước hòa với xà bộng rồi dùng bàn chải đánh răng chà kỹ 2 mặt của dàn nóng. Sau đó xịt nhẹ nuớc để trôi hết xà bông.
Bác sẽ thấy 1 lớp bột màu đen theo nước chảy ra ngoài. Đó là lớp ô xít nhôm - tác nhân gây cản trở việc trao đổi nhiệt của dàn nóng.
Nếu vẫn chưa lạnh như ý, có khả năng xe bị thừa ga lạnh (chứ không phải thiếu đâu nhé). Việc này thì phải ghé điện lạnh ô tô để họ đo (khi trời nóng và máy xe nóng thì đo mới biết có bị thừa ga không).
Xe em cũng từng bị như xe bác.
Lần 1, vệ sinh 1 mặt trong(tháo két nước ra mới trống chỗ để làm vệ sinh) - đi trời nắng nóng -> máy lạnh mát rượi.
Thấy có kết quả, em chơi lun vệ sinh mặt ngoài (tháo quạt ra). Đi trời nóng -> lạnh run.
Chúc bác thành công.
Last edited by a moderator: