Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
maymocsachse.jpg

Nó đây Bác, Accord đời này này em có gắn bó với nó hơn 01 năm, nên cũng hiểu được đôi chút về nó. Bác làm như Bác Dũng Gia Lai là ok thôi. Nếu nó hỏng thì Bác tìm cái khác gắn vào.
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
dung_gialai nói:
Mr.T nói:
@ILY1810: Dạ e làm ở gara Thành Phát đường Thăng Long Q.TB. Thay quạt xong thấy khác hẳn. Buổi tối bật 1 nấc thui là lạnh tê tái chịu ko nổi luôn :D

@Dung_gialai: dạ khi đề pa vòng tua khi bật hoặc ko bật máy lạnh vòng tua khoảng 700-800 sau đó cứ trồi sụt 700-800-300-400 liên tục. Lúc đó mà chạy số 1 sau đó cắt côn sang số thì vòng tua giảm rồi tắt máy phải đề lại.
Nhưng để nổ garanty khoảng 10-15p máy nóng lên chút thì ko còn bị nữa, xe chạy rất ngọt.
Mong bác giúp e.
Vậy thì đúng rồi, bác kiểm tra giúp em cục bù ga sáng, thông thường khi nổ máy, nhiệt độ động cơ tăng bao nhiêu thì chén nước bù ga sáng nó cũng nóng tương ứng (bằng cách rờ he he...), và nếu OK thì khỏang 3-4 phút là máy nóng ổ định ở vòng tua 800, hiện vòng tua bù ga sáng của bác đang để rất thấp + bù ga bẩn, đường nước nghẹt dẫn đến tình trạng trên, bác phải mở bù ga sáng ra vệ sinh, thông 2 đường nước ngay chén nước, dùng vòi hơi rủa xe thông vào (chú ý các cọng ron coi chừng mất nha)
AC của em mới lấy về khoảng 12-14 phút mới nóng máy, <span style=""color: #ff0000;"">sau khi mở ra thì ôi thôi đường nước bị nghẹt</span>, <span style=""color: #ff0000;"">dẫn đến tín hiệu ECU nhận sai (máy nguội) cho nên thời gian làm nóng máy lâu</span>.
Chúc bác thành công
Em chưa hiểu cái dòng em bôi <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> này. Bù ga sáng không có gửi tín hiệu điện về ECU, việc gửi tín hiệu nhiệt độ động cơ về ECU do 01 cảm biến khác (dạng điện trở có giá trị biến đổi theo nhiệt độ) gắn trên đường nước. Em quang sát thấy bù ga máy nguội hoạt động dựa vào chất sáp đặc biệt gì đó, nó sẽ co lại để mở thêm gió cung cấp cho cục PGM-FI, từ đó ga sẽ lớn hơn bình thường, khi nhiệt độ động cơ đạt nhiệt độ tiêu chuẩn thì nó nở ra, đậy kín đường gió này lại, ga cầm chừng đạt ở mức ổn định. Các Bác khác cho ý kiến thêm để làm rõ vấn đề nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
17/5/09
18.998
2.235
113
Gialai
accordfan nói:
dung_gialai nói:
Mr.T nói:
@ILY1810: Dạ e làm ở gara Thành Phát đường Thăng Long Q.TB. Thay quạt xong thấy khác hẳn. Buổi tối bật 1 nấc thui là lạnh tê tái chịu ko nổi luôn :D

@Dung_gialai: dạ khi đề pa vòng tua khi bật hoặc ko bật máy lạnh vòng tua khoảng 700-800 sau đó cứ trồi sụt 700-800-300-400 liên tục. Lúc đó mà chạy số 1 sau đó cắt côn sang số thì vòng tua giảm rồi tắt máy phải đề lại.
Nhưng để nổ garanty khoảng 10-15p máy nóng lên chút thì ko còn bị nữa, xe chạy rất ngọt.
Mong bác giúp e.
Vậy thì đúng rồi, bác kiểm tra giúp em cục bù ga sáng, thông thường khi nổ máy, nhiệt độ động cơ tăng bao nhiêu thì chén nước bù ga sáng nó cũng nóng tương ứng (bằng cách rờ he he...), và nếu OK thì khỏang 3-4 phút là máy nóng ổ định ở vòng tua 800, hiện vòng tua bù ga sáng của bác đang để rất thấp + bù ga bẩn, đường nước nghẹt dẫn đến tình trạng trên, bác phải mở bù ga sáng ra vệ sinh, thông 2 đường nước ngay chén nước, dùng vòi hơi rủa xe thông vào (chú ý các cọng ron coi chừng mất nha)
AC của em mới lấy về khoảng 12-14 phút mới nóng máy, <span style=""color: #ff0000;"">sau khi mở ra thì ôi thôi đường nước bị nghẹt</span>, <span style=""color: #ff0000;"">dẫn đến tín hiệu ECU nhận sai (máy nguội) cho nên thời gian làm nóng máy lâu</span>.
Chúc bác thành công
Em chưa hiểu cái dòng em bôi <span style=""color: #ff0000;"">đỏ</span> này. Bù ga sáng không có gửi tín hiệu điện về ECU, việc gửi tín hiệu nhiệt độ động cơ về ECU do 01 cảm biến khác (dạng điện trở có giá trị biến đổi theo nhiệt độ) gắn trên đường nước. Em quang sát thấy bù ga máy nguội hoạt động dựa vào chất sáp đặc biệt gì đó, nó sẽ co lại để mở thêm gió cung cấp cho cục PGM-FI, từ đó ga sẽ lớn hơn bình thường, khi nhiệt độ động cơ đạt nhiệt độ tiêu chuẩn thì nó nở ra, đậy kín đường gió này lại, ga cầm chừng đạt ở mức ổn định. Các Bác khác cho ý kiến thêm để làm rõ vấn đề nhé!
Em xin trao đổi tý: AC 90-39 thì bù ga sáng và bù ga máy lạnh được thông nhau bằng đường nước và việc đưa tín hiệu về ECU thông qua jắt trên bù ga máy lạnh, còn AC 86-89 thì em ngĩ nguyên lý nó cũng giống nhau thôi. Thật ra bù ga sáng hoạt động dựa vào chất sáp đặt biệt, từ khi máy nguội đến khi máy nóng thì hòan tòan giống như bác accrdfan đã nói, nôm na nó như cái VHN vậy.
Còn cái diòng màu đỏ chính là trong quá trình tự mày mò cho con xe mà em tự luận ra: khi xe nổ nước nóng dần, nhưng đường nước thông từ lốc máy lên bù ga sáng và từ bù ga sáng thông qua bù ga lạnh bị ngẽn nên tín hiệu gởi về ECU không đũng với nhiệt độ động cơ đang làm việc (bình thường động cơ nóng bao nhiêu thì chén nước bù ga sẽ nóng dần lên bấy nhiêu, còn xe em thì động cơ đã nóng nhưng chén nước bù ga sáng lạnh tanh) cho nên thời gian làm máy nóng lâu hơn ví dụ khỏang 3 phút thì động cơ nổ đã ổn định thì đằng này phải mấy 7-10 phút (tùy theo đường nước ngẽn ít hay nhiều)- xe em lúc lấy về y vậy, sau khi tháo ra vệ sinh thì (đường nước hầu như bị tắt vì rát dơ) thời gian động cơ ổn định nhanh hơn nhiều nhưng để đảm bảo tối ưu thì phải thêm VHN- lắp anh VHN vào thì nảy sinh ra nhiều việc phải làm. Và cuối cùng khi nhiệt độ động cơ tối ưu, làm việc ổn định thì bù ga sáng không còn tác dụng nữa
Xin các bác cùng cho ý kiến