Hôm 30-4 em kẹt khúc gần dầu giây mấy cây số. Bình thường ô tô 2 lane. Hôm đó đi 4 lane luôn. Kẹt nhích từng chúc. Trưa nắng hoa cả mắt. Xe e bị kẹp giữa. Có lúc xe người ta nhích tới mà cứ tưởng xe mình nhích mặc dù đang đạp thắng. Nhiều lần như thế cảm thấy chóng mặt choáng váng muốn sỉn xe luôn. Vội kiu bà cả đập cái khăn lạnh lau mặt thi tỉnh lại. Giờ sợ nhất kẹt xe.hoa74 nói:Em cũng có lần bị như bác ,lúc đó đang đang đậu song song với chiếc container chở gỗ chờ đèn đỏ thì bỗng dưng thấy xe mình bị trôi về phía sau,hết hồn liền kéo thắng tay lên hết cỡ ( mặc dù lúc đó vẫn đang đạp thắng chân), vẫn thấy xe mình bị trôi, định thần kỹ lại thì ra chiếc container đang bò lên nhưng vì nó dài quá nên mình cảm thấy như bị trôi về phía sau....![]()
Em thỉnh thoáng cũng bị như bác, nhất là đầu ngã 6 dân chủ, lúc đi vòng xuyến. Mua hoạt huyết dưỡng não uống khoảng 2 hộp là hết bác ạ. Nhất là tuổi 40 trở lên bácTOPTEN nói:Xe em từ một hẻm nhỏ ra đường, phải đi chậm vì quá nhiều xe gắn máy đan qua đan lại vuông góc với đầu xe của mình.
Em nhìn một hồi thì hoa mắt và ko định được ko gian, phải liếc sang phải hay trái hay lên trời để định tâm lại, định ko gian lại.
Hiện tượng này cũng hay xảy ra khi đậu song song với xe bus hay tải cao hơn mình, khi nó chuyển động mình cảm thấy mất định hướng.
Thỉnh thoảng em cũng bị nhưng toàn trong lúc chờ phà, hú hồn tự dưng thấy xe mình trôi khiếp quá mặc dù chân mình đang rà thắng mà vẫn phải đạp thắng mạnh hơn 1 lúc định thần bằng cách ngó qua trái rồi qua phải mới hết.
Do đường hẹp, sợ va quẹt nên bác chủ đảo mắt theo dòng xe liên tục, đồng thời có nhiều dòng xe, lại chạy hỗn lọan. Gặp trường hợp như vậy nên nhìn chủ yếu 1 bên, thường là bên muốn rẽ, bên kia liếc ít thôi ( chủ yếu xem có ai sát sạt mình không, nếu nó lấn sát quá thì nên dừng lại nhường ), bò thật chậm để người khác dễ đoán hướng và tốc độ di chuyển của mình mà họ...tự tránh mình.
Last edited by a moderator:
Mr.N nói:Do đường hẹp, sợ va quẹt nên bác chủ đảo mắt theo dòng xe liên tục, đồng thời có nhiều dòng xe, lại chạy hỗn lọan. Gặp trường hợp như vậy nên nhìn chủ yếu 1 bên, thường là bên muốn rẽ, bên kia liếc ít thôi ( chủ yếu xem có ai sát sạt mình không, nếu nó lấn sát quá thì nên dừng lại nhường ), bò thật chậm để người khác dễ đoán hướng và tốc độ di chuyển của mình mà họ...tự tránh mình.
Lâu lâu em cũng bị, cám ơn bác, thử làm theo cách của bác xem
Trường hợp này tài xế lái xe lâu, sức khoẻ yếu, thiếu ngủ,.. thậm chí kể cả khoẻ mạnh vẫn có thể gặp. Hay gặp nhất là lúc trưa nắng, xe dừng chờ đèn bị kẹp giữa làn xe nhiều xe cộ thì hoa mắt, mặc dù xe dừng nhưng cảm giác xe mình vẫn trôi. Cảm giác này diễn ra và kết thúc rất nhanh, chỉ trong vài giây. Vậy cách xử lý tốt nhất :
Nếu đang dừng chờ đèn : về mo và kéo thắng tay hết cỡ, dựa lưng vào ghế chớp mắt nhẹ và định thần lại.
Nếu xe đang chạy : Cho xe chạy từ từ vào làn phải rồi dừng hẳn, bật hazzard, về mo và kéo thắng tay hết cỡ, lại dựa lưng vào ghế, chớp mắt nhẹ và định thần lại.
Nếu đang dừng chờ đèn : về mo và kéo thắng tay hết cỡ, dựa lưng vào ghế chớp mắt nhẹ và định thần lại.
Nếu xe đang chạy : Cho xe chạy từ từ vào làn phải rồi dừng hẳn, bật hazzard, về mo và kéo thắng tay hết cỡ, lại dựa lưng vào ghế, chớp mắt nhẹ và định thần lại.
Em thì lại hay bị hoa mắt kiểu khác. Do bị cận 4.5 độ, loạn 2 độ. Mỗi khi đi tối trong tp, đường ko lươn nên xe ngược chiều cứ rọi vô mặt làm lóa mắt. Cảm giác cứ như bỏ kiếng ra chạy ấy. Nếu như nhìn đít xe trc thì đỡ chút nhưng xe ngược chiều kẹt, cứ lách ra ngoài. Ko quan sát mấy thằng ngược chiều thể nào cũng quẹt. Tiến thoái lưỡng nan.